Ngư dân Nghệ An kéo bè mảng lên đường nhựa tránh bão số 7

(Baonghean.vn) - Từ 12 giờ trưa 14/10, mặc dù gió bão số 7 chưa lớn, nhưng dọc bờ biển Nghệ An sóng đã dữ dội. Các loại tàu thuyền, mảng của bà con ngư dân đã được di chuyển vào vị trí an toàn.
Từ 12 giờ ngày 14/10, dọc bờ biển của diễn Châu, quỳnh Lưu, sóng đã dự dội. Ảnh: Xuân Hoàng
Từ 12 giờ ngày 14/10, dọc bờ biển của diễn Châu, Quỳnh Lưu, sóng đã dữ dội. Ảnh: Xuân Hoàng
Có mặt tại bờ biển huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu... (Nghệ An) vào lúc 12 giờ trưa nay 14/10, mặc dù gió bão chưa mạnh, nhưng sóng biển đã dữ dội, có những cột sóng cao 2 - 3 m. Lượng mưa bão vào thời điểm này cũng khá to, liên tục.
Trên trục đường ven biển nối từ Diễn Kim đến Diễn Hải (Diễn Châu) và Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu), các loại bè mảng của ngư dân đã được kéo lên để kê, chằng cẩn thận.
Sông Bùng của huyện Diễn Châu, tàu thuyền đã về đậu ken cứng để tránh bão số 7. Ảnh: Xuân Hoàng
Sông Bùng của huyện Diễn Châu, tàu thuyền đã về đậu ken cứng để tránh bão số 7. Ảnh: Xuân Hoàng

Ngư dân Phạm Văn Huệ ở xã Diễn Kim cho biết, nắm bắt được thông tin của cơn bão số 7, từ sáng sớm nay 14/10, gia đình huy động nhân lực ra kéo bè mảng lên mặt đường bê tông, đường nhựa tránh sóng biển. Đến trưa nay, toàn bộ bè mảng của ngư dân trong xóm, xã cũng đã được kéo lên bờ an toàn. 

Tại khu vực sông Bùng của huyện Diễn Châu, đến 12 giờ trưa nay, tàu thuyền của ngư dân đã di chuyển vào tránh trú bão dày đặc.

Toàn bộ bè mảng của ngư dân Diễn Châu, Quỳnh Lưu... đã được bg]ời dân kéo lên mặt đường, tránh sóng biển. Ảnh: Xuân Hoàng
Toàn bộ bè mảng của ngư dân Diễn Châu, Quỳnh Lưu... đã được người dân kéo lên mặt đường, tránh sóng biển. Ảnh: Xuân Hoàng
Ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Diễn Châu cho biết: Địa phương có gần 600 bè mảng và gần 1.000 tàu thuyền của ngư dân đã được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cấm biển từ chiều 13/10.

Bão số 7 này, Diễn Châu lo nhất là 2.000 ha ngô vụ đông đang giai đoạn đông hạt, chỉ khoảng 10 ngày nữa là thu hoạch, nhập cho các công ty chăn nuôi bò. Nếu gió bão gây đổ gãy thì thiệt hại lớn đối với người dân.

Ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Diễn Châu

Ngư dân xã Diễn Hải, huyện diễn Châu đã kéo toàn bộ bè mảng lên mặt đường bê tông của trục đường ven biên để tránh bão số 7. Ảnh: Xuân Hoàng
Ngư dân xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu đã kéo toàn bộ bè mảng lên mặt đường bê tông của trục đường ven biển để tránh bão số 7. Ảnh: Xuân Hoàng

Đối với huyện Quỳnh Lưu, số liệu của Phòng Nông nghiệp và PTNT cho biết, hiện tại trên địa bàn huyện có 700 ha rau màu, 500 ha ngô vụ đông và khoảng 150 ha tôm vừa thả con giống. Nếu gió bão lớn và mưa to thì nguy cơ ảnh hưởng đến cây trồng và tôm nuôi là rất lớn.

Đến thời điểm trưa nay 14/10, toàn bộ tàu thuyền, bè mảng của ngư dân đã được di chuyển đến vị trí an toàn./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.