Người ăn xin vô tình được tìm về với gia đình nhờ biết tiếng Anh

Theo Hoàng Anh (giadinh.vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Người đàn ông ăn xin trên đường phố Trung Quốc cuối cùng đã tìm thấy gia đình nhờ sự giúp đỡ của nhân viên tổ chức từ thiện.
Người ăn xin vô tình được tìm về với gia đình nhờ biết tiếng Anh                   ảnh 1

Anh em Chen đoàn tụ nhờ sự giúp đỡ của các tình nguyện viên thiện nguyện - Ảnh: SCMP

Theo SCMP, ông Chen Fei 51 tuổi sống lang thang ở thành phố công nghiệp Đông Quản, tỉnh Quảng Đông đã hơn hai thập kỷ. Khoảng 30 năm trước, Chen Fei tốt nghiệp đại học Sư phạm Hoa Trung, tỉnh Hồ Bắc.

Chen Fei là một trong những người đầu tiên của làng mình, một ngôi làng hẻo lánh ở huyện Hoàng Mai, Hồ Bắc đi học đại học. Ra trường, ông làm việc trong thư viện của một trường đại học tại Hồ Bắc.

Năm 1996, Chen Fei bỏ công việc thủ thư và chuyển đến tỉnh Phúc Kiến sống lang thang, từ đây ông cũng mất liên lạc với gia đình mình. Mãi 6 năm sau, khi tiếp tục chuyển đến Đông Quản, Chen Fei mới liên hệ với một người anh họ để thông báo rằng mình vẫn còn sống. SCMP không nói chi tiết tại sao Chen Fei cắt đứt liên lạc với gia đình trong nhiều năm. Trong khi đó, gia đình Chen nghĩ rằng ông đã chết khi từ lâu, họ không nghe tin tức gì về ông. "Khoảng 6 năm (2002-2008), Chen Fei không liên lạc với chúng tôi và tất cả chúng tôi đều nghĩ anh ấy đã gặp tai nạn và chết", Chen Ming, em trai của Chen Fei nói.

Năm 2008, Chen Ming một lần thử gọi cho Chen Fei và vô cùng ngạc nhiên khi nghe được giọng anh mình. Tuy nhiên thay vì háo hức gặp lại nhau như em, Chen Fei đã tắt máy chỉ sau vài từ hỏi thăm. Mối liên lạc giữa Chen Fei và gia đình lại bị gián đoạn lần thứ hai.

Cuộc đoàn tụ của họ sẽ không xảy ra nếu không có Zhang Zhiwei, một tình nguyện viên của tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ những người vô gia cư. Tháng 5 vừa qua, Zhang tình cờ thấy Chen Fei đang sống ở gầm một cây cầu và viết thư pháp rất đẹp.

"Tôi thấy ông ấy dùng đũa viết trên một mẩu giấy vụn", Zhang kể lại. "Những nét chữ của ông ấy rất gọn gàng và đẹp mắt. Thậm chí ông ấy có thể viết bằng tiếng Anh."

Cuối cùng, Zhang với sự hỗ trợ của các cảnh sát đã giúp Chen Fei tìm đường về với gia đình. Ở tuổi đã già, anh em Chen đoàn tụ và cả hai thấy không còn gì hạnh phúc hơn. Chen Ming nói về sự trở về của người anh: "Tôi thấy anh mình rất hạnh phúc khi chúng tôi cùng về nhà. Anh ấy thậm chí còn ư ử hát một điệu nhạc vui trong sáng nay".

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.