'Người đặc biệt' Mourinho được đặt tên đường tại Bồ Đào Nha

Con đường Rua da Saude tại thành phố Setubal đã được đổi thành Đại lộ Jose Mourinho, nhằm tôn vinh HLV của Man Utd.

Hôm qua 3/10, Jose Mourinho cùng gia đình và vài người bạn đã bay tới Setubal, một trong những thành phố lớn của Bồ Đào Nha, để dự lễ đặt tên con đường mang tên ông.

Chính quyền thành phố quyết định đổi tên đường Rua da Saude thành Avenida Jose Mourinho, nhằm tôn vinh những đóng góp của HLV 54 tuổi cho bóng đá, cho thành phố Setubal, cũng như cho đất nước Bồ Đào Nha.

mourinho-duoc-dat-ten-duong-tai-bo-dao-nha

Mourinho bên cạnh con đường mang tên ông tại quê nhà

"Setubal là thành phố duy nhất tôi cảm thấy được là Ze Mario (tên tiếng Bồ Đào Nha của Mourinho)", HLV của Man Utd chia sẻ. "Đây là nơi mọi người đối xử với tôi bình thường và khiến tôi cảm thấy yên bình".

Thị trưởng thành phố Setubal, bà Maria das Dores Meira ca ngợi Jose Mourinho là một công dân kiểu mẫu, và thổ lộ rằng thành phố vinh dự khi là nơi sinh của một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới.

mourinho-duoc-dat-ten-duong-tai-bo-dao-nha-1

Mourinho đi cạnh mẹ (giữa) và thị trưởng thành phố Setubal (phải)

"Tôi là một người Setubal thuần tuý, với cả những phẩm chất lẫn nhược điểm. Sự vinh danh này là động lực lớn dành cho tôi", cựu HLV Chelsea xúc động nói. "Tôi yêu Setubal vì mọi người ở đây gọi tôi là Ze, và coi biệt danh 'Người Đặc Biệt' là điều vớ vẩn”.

Quyết định lấy tên Mourinho đặt cho một con đường tại Setubal đã được chính quyền thành phố thông qua năm 2013, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của HLV từng hai lần vô địch Champions League. Tuy nhiên phải sau bốn năm, mọi việc mới hoàn thành.

mourinho-duoc-dat-ten-duong-tai-bo-dao-nha-2

Con đường mang tên Mourinho trên Google Maps

Rất yêu thích không khí tại Setubal, nhưng Mourinho bỏ ngỏ khả năng trở lại sống ở thành phố này. "Tôi chưa rõ mình sẽ làm gì sau khi chia tay bóng đá. Tôi đã ở đây, từ khi còn là một đứa trẻ và tiếp tục dõi theo nó. Dù thế nào, Setubal luôn là nhà của tôi", ông bộc bạch.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.