Người dân cắm biển giữa đường 'kêu khổ'

(Baonghean.vn)- Sau bão số 2 đến nay, người dân hai bên đoạn đường dài 300 mét đoạn Thị trấn Yên Thành đi xã Đức Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) dựng biển 'kêu trời' vì đường quá xấu.

Người dân bức xúc cắm biển .. Ảnh: Xuân Hoàng
Người dân bức xúc cắm biển "kêu trời" Ảnh: Xuân Hoàng

Người dân sinh sống hai bên đoạn đường này bức xúc: Trước tết 2017, đơn vị thi công về đào, xây mương, đổ đất mặt đường, những tưởng bà con được đi lại trên con đường thuận lợi trong mùa mưa bão, ai ngờ từ sau tết đến nay đơn vị thi công không làm nữa. Đợt mưa bão số 2 vừa rồi, mặt đường lầy lội, cùng với lượng xe ô tô vận tải qua lại nhiều, khiến mặt đường thành ao bùn, có những nơi bùn sâu tới 30 cm, xe máy, xe đạp không thể đi được. 

Ông Nguyễn Văn An người dân sinh sống bên đoạn đường này bày tỏ: Xây dựng NTM thì người dân ủng hộ, đóng góp tiền, công sức làm đường thôn, xóm sạch đẹp, còn đường huyện lầy lội như ri thì không chấp nhận được. Đề nghị các cấp, ngành có giải pháp khắc phục để người dân đi lại thuận lợi.

Bức xúc vì con đường quá lầy lội, người dân đã cắm biển kêu khổ ngay giữa đường.

Mặt đường không được, người dân phải men theo hai bên mép đường. Ảnh: Xuân Hoàng
Mặt đường không được, người dân phải men theo hai bên mép đường. Ảnh: Xuân Hoàng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sáng - Phó phòng Công thương huyện Yên Thành cho biết: Đây là đoạn đường đang được nhà nước đầu tư nâng cấp, tuy nhiên nhà thầu là Công ty TNHH Việt Phát đã dừng thi công từ nhiều tháng nay. Ngay sau khi bão số 2 đi qua, phòng đã đôn đốc Ban Quản lý dự án huyện chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục đoạn đường trên, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân nhưng vẫn chưa khắc phục. 

Hoàng Xuân

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.