Người dân đồng tình với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Người dân trong cả nước khẳng định, kết luận của Ủy ban Kiểm tra TW tạo niềm tin cho người dân, khẳng định không có vùng cấm trong xử lý sai phạm.

Từ ngày 24 - 26/4, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 14. Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xem xét thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009 - 2015 và một số cá nhân có liên quan.

Về những sai phạm, khuyết điểm của các tập thể và đảng viên vừa được Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố, ông Nguyễn Vĩnh Tân (quận 9, TP.HCM) cho rằng, lâu nay nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực có liên quan trực tiếp đến các cán bộ, gây thất thoát cho tài sản của Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng khiến nhân dân hết sức bức xúc.

nguoi dan dong tinh voi ket luan cua uy ban kiem tra trung uong hinh 1
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Phùng Đình Thực. Ảnh: Tuổi trẻ

Rồi tình trạng lạm dụng chức vụ, quyền hạn làm sai nguyên tắc, bổ nhiệm con cháu, người thân quen đã làm người dân mất lòng tin.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về xem xét thi hành kỷ luật với Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009 -2015) cùng một số cá nhân liên quan, cũng như thông báo kết luận việc xem xét thi hành kỷ luật 2 cá nhân nguyên là cán bộ tỉnh Bình Định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tạo lòng tin cho nhân dân.

Ông Nguyễn Vĩnh Tân nói: "Tôi rất hoan nghênh thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Kết luận này đã chứng minh rằng, Đảng, Nhà nước ta không nói suông, đã làm đến nơi đến chốn. Những cán bộ, đảng viên nào thiếu trình độ năng lực, vô trách nhiệm, lạm dụng chức vụ, quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng cho đất nước, làm mất lòng tin trong nhân dân phải xử lý thích đáng. Thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã khiến cho nhân dân rất phấn khởi và càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng".

Anh Ngô Đức Viên (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) sau khi biết thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã bày tỏ ý kiến: "Phải nói rằng đây là một thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khiến người dân rất phấn khởi. Phấn khởi và tin tưởng ở chỗ Đảng ta quyết tâm xử lý những vụ việc tham nhũng, những cán bộ, đảng viên làm trái với tôn chỉ, mục đích của Đảng là vì dân, lo cho dân. Cả một PVN giai đoạn 2009 -2015, nắm một nguồn lớn về tài nguyên dầu khí quốc gia nhưng đã làm thất thoát hàng ngàn, hàng tỷ đồng của đất nước. Trong khi đất nước ta còn nghèo, dân ta nhiều nơi chưa đủ ăn đủ mặc, nhưng những cán bộ, đảng viên này đã không nghĩ đến dân, lo cho dân mà lại tham mưu làm sai, gây tổn thất nặng nề và làm nghèo đất nước”.

Còn chuyện bổ nhiệm cán bộ làm sai nguyên tắc, từ vụ việc tại PVN rồi 2 cán bộ của tỉnh ủy Bình Định bị đề nghị xử lý kỷ luật là rất xứng đáng. Qua đó sẽ giúp cho những cán bộ đương chức, đương quyền tự soi lại mình để rồi tránh để xảy ra những sai phạm trong quá trình làm việc. Làm gì cũng nghĩ đến nhân dân, đến đất nước.

** Sau khi nghe Thông báo kết luận kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc kỷ luật và đề nghị xem xét kỷ luật Đảng đối với một số tập thể cá nhân, ông Nguyễn Tam Quý - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho rằng, việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương công khai công tác kỷ luật như vậy thể hiện sự cương quyết nghiêm minh của Đảng trong xử lý các tổ chức cá nhân có sai phạm.

Ông Quý cho hay: “Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đã có một số vụ rồi. Tiếp tục hôm nay Ủy ban Kiểm tra Trung ương xét thi hành lỷ luật và kết luận một số đồng chí ở PVN, công tác cán bộ ở tỉnh Bình Định, tôi rất hoan nghênh. Việc này cho thấy rõ trắng đen mức độ vi phạm, công khai như thế là rất tốt. Và cái đó để khỏi râm ran, khỏi có ý kiến thế này, thế khác, nó phiền phức và ảnh hưởng”.

** Phó Giáo sư Tiến sĩ Hồ Tấn Sáng - giảng viên Học viện Chính trị Khu vực 3 cho rằng, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ tạo ra sự thống nhất trong Đảng và, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. Theo ông Sáng, việc làm này đúng theo tinh thần Trung ương đã quán triệt trong Hội nghị Trung ương 4, Khóa XII.

Việc làm này được sự đồng tình trong Đảng, tất cả cán bộ đảng viên các cấp cũng như trong quần chúng nhân dân, tạo ra một dấu ấn để khẳng định quyết tâm của Trung ương trong việc giải quyết những vấn đề trong nội bộ Đảng, tạo ra sự đồng thuận trong Đảng và sự thống nhất ủng hộ của quần chúng nhân dân.

**Bà Bùi Thị Hoa, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh bày tỏ: "Tôi rất đồng tình với kết luận của cuộc họp hôm nay cũng như các hình thức kỷ luật, cảnh cáo đối với các tập thể, cá nhân. Tôi nghĩ đây là một hình thức phù hợp góp phần đẩy lùi nạn tham nhũng làm cho đất nước ngày càng trong sạch hơn".

Còn anh Nguyễn Đức Huy (phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kịp thời đưa ra kết luận và chỉ ra những sai phạm, thiếu sót của của một số tổ chức, cá nhân tại kỳ họp thứ 14. Điều này thể hiện sự nghiêm khắc, nghiêm minh, không dung thứ cho những người để xảy ra sai phạm.

** Ông Lê Duy Thành - Đảng viên 51 năm tuổi Đảng (ở khu phố 2, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nêu ý kiến: “Kỷ luật từ cán bộ trên trở xuống chứ đừng kiểu dưới nặng, trên nhẹ”.

** Ông Nguyễn Hoàng Cường (ở khu phố 1, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho hay: “Qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chúng tôi thấy rất tin tưởng sự xử lý cán bộ Đảng viên sai phạm, kể cả cán bộ cấp cao, không có vùng cấm, xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp sai phạm. Đây là một bài học đắt giá cho những cán bộ khác, tạo một niềm tin cho người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”.

** Ông Phạm Đức Hậu (cán bộ hưu trí ở phường Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, qua vụ việc này, công tác kiểm tra Đảng không có vùng cấm. Sắp tới, cần tiếp tục kiện toàn công tác kiểm tra, tăng cường giám sát quyền lực, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng tại các đơn vị, doanh nghiệp.

** Về những sai phạm, khuyết điểm của các tập thể và đảng viên vừa được Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố, ông Nguyễn Văn Tùng (người dân TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) bày tỏ: “Theo tôi nghĩ việc làm của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kỷ luật đối với một số đồng chí lãnh đạo của các tỉnh cũng như lãnh đạo cấp cao của Trung ương đã có những vi phạm nghiêm trọng đối với điều lệ Đảng và các quy định pháp luật của nhà nước gây thất thoát tài sản lớn của Nhà nước có ảnh hưởng tới uy tín của Đảng. Với cương vị là một công dân chúng tôi thấy, việc làm này cũng như là những quyết định của Đảng trong việc xem xét xử lý kỷ luật đối với các đồng chí lãnh đạo có những cái sai phạm hết sức nghiêm túc, kịp thời. Đây là những việc làm của Đảng, Nhà nước đem lại cái tin tưởng của nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

** Ông Nguyễn Sỹ Hồng (cán bộ hưu trí ở phường 8, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói: “Bản thân tôi cũng thấy rất đáng tiếc rằng những cán bộ được trưởng thành trước giải phóng, sau giải phóng cũng có, học ở nước ngoài và rèn luyện trong nước cũng có, có quá trình cống hiến lâu dài mà mắc sai phạm rất lớn. Nhưng mặt khác chúng tôi cũng ủng hộ quyết định của Trung ương, dù là vết thương này rất là đau nhưng phải cần thiết. Trước hết đó bài học cho những bước tiếp theo để không đi vào vết xe đổ đó nữa. Còn những thiếu sót là bài học chung của những cá nhân đó. Và tôi nghĩ rằng đây cũng là bài học của Đảng về công tác quản lý cán bộ.

**Đảng viên Trần Thị Hòa (Chi bộ Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai) cho biết: “Trong số những Đảng viên mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa đề nghị xem xét kỷ luật, tôi thấy có Đảng viên đang là cán bộ cấp cao, có Đảng viên không còn đương chức và tất cả những Đảng viên này đều mắc phải những sai phạm nghiêm trọng, trái với điều lệ Đảng. Tôi ủng hộ việc làm này của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Mong rằng Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng sẽ xem xét kỹ để đưa ra hình thức kỷ luật đích đáng, nghiêm minh”./.

Theo VOV

tin mới

Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An kiến nghị hạ độ tuổi người điều khiển xe máy, xe gắn máy

Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An kiến nghị hạ độ tuổi người điều khiển xe máy, xe gắn máy

(Baonghean.vn) - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Thái Thị An Chung kiến nghị hạ độ tuổi của người điều khiển xe máy, xe gắn máy theo hướng quy định “Người đủ 15 tuổi trở lên được điều khiển xe gắn máy” khi góp ý vào các dự thảo luật.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/3

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An họp phiên thường kỳ tháng 3/2024; Nghệ An có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao… là những thông tin nổi bật ngày 27/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...