Người đàn ông miễn nhiễm điện, giỏi thuần phục trâu

17/04/2012 17:17

(Baonghean.vn) - Anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1980, ở xóm 6, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) có thể dùng tay sờ vào nguồn điện 220V, nối bóng đèn... nhưng vẫn an toàn. Anh còn thuần phục hàng ngàn con trâu hung dữ, mà nhiều người cho là anh có phép thôi miên.

Đến đầu xã Nghĩa Bình, hỏi nhà “anh Hùng điện không giật” thì ai cũng biết. Tiếp chuyện chúng tôi, anh vui vẻ cho biết: Cách đây 5 năm, trong một lần kéo dây điện để nối máy bơm nước, không may đoạn dây hở vướng lên cổ, anh hoảng hồn chạy, nhảy, hét lên để dây điện rơi khỏi người, khi bình tĩnh nhìn lại thì dây vẫn dính trên người nhưng lchỉ thấy hơi tê tê. Anh lấy tay lôi dây điện khỏi cổ rồi tìm bút điện để thử thì dây vẫn có điện. Về sau đã nhiều lần anh dùng tay cầm vào điện để kiểm chứng thì quả thực không bị điện giật. Đã mấy năm nay mỗi khi sửa điện anh đều không cần ngắt cầu dao nữa.

Để kiểm chứng chúng tôi xem, anh bứt đoạn dây điện có bóng đèn đang sáng bằng đôi tay trần, chúng tôi dùng bút điện thử thì trên người anh chỗ nào cũng có điện. Anh Hùng còn ngậm luôn cả đầu sợi dây đang có điện vào miệng mà không bị giật. Từ khi phát hiện cơ thể mình không bị điện giật thì sức khỏe của tôi vẫn bình thường không có biểu hiện gì khác - anh Hùng nói.



Khi anh Hùng cầm vào nguồn điện thì bất cứ bộ phận nào trên cơ thể anh đều có điện



Anh Hùng đang điều khiển trâu biểu diễn

Không chỉ nổi tiếng là “siêu nhân” có khả năng miễn nhiễm điện, người dân Nghĩa Bình còn khâm phục anh về khả năng thuần phục trâu. Với những con trâu bướng bỉnh đến nỗi chủ nhân của nó bất lực khi “quất không đi, hò không đứng”, vào tay anh chỉ khoảng 2 phút là nó biết “nghe lời”.

Anh Hùng kể: Lúc lên 15 tuổi, tôi ra đồng thu hoạch ngô, khi chiếc xe đã chất đầy ngô nhưng vì sức yếu nên tôi không thể giơ càng xe lên để ngoắc ách vào cổ trâu, tôi phải ngồi dưới mưa tầm tã để đợi có người đi qua nhờ giúp. Tôi nghĩ, phải huấn luyện trâu để nó có thể tự móc ách lên cổ. Nghĩ là làm, về nhà tôi đem con trâu của mình ra một bãi đất trống khuất sau nhà để bắt đầu nghiên cứu và dạy trâu. Công sức bỏ ra cũng được đền đáp, con trâu đầu tiên này đã được huấn luyện thuần thục về các kỹ năng như móc ách xe kéo, sau đó là biết bò, quỳ, giơ chân....

Anh Hùng cho biết thêm: Dễ nhất là huấn luyện móc ách, chỉ cần 5 phút là trâu biết làm theo, khó hơn là tập bò, quỳ, giơ chân lên bắt tay người,... với người bình thường chỉ tập một việc móc ách thôi cũng mất cả tháng, mà không phải con nào cũng huấn luyện được, với tôi đến nay cũng đã huấn luyện trên một ngàn con trâu tất thảy, mà chưa có con nào tôi phải bó tay.

Rồi anh Hùng cười rất vui: Không ít những con trâu mà tôi huấn luyện thuần thục đã được khách hàng trả mua với giá cao hơn thường. Nên bây giờ người dân nơi đây ai cũng muốn trâu của mình được qua tay huấn luyện.

Cũng chính từ cái biệt tài này mà công việc hàng ngày của anh lúc nào cũng bận rộn, người trong làng, ngoài xã mỗi khi có con trâu bướng bỉnh đều tìm đến anh. Dù biết là luôn mất thời gian, nhưng anh làm để giúp dân thôi chứ không giám nhận tiền công, bởi nếu nhận tiền công thì sẽ mất thiêng.

Cái vui nhất mà anh Hùng có được chính là giúp bà con có một con trâu ngoan hiền để cày bừa phục vụ cuộc sống hàng ngày. Và khả năng thuần phục trâu của anh vẫn đang là một bí ẩn.


Phương Nguyên

Mới nhất
x
Người đàn ông miễn nhiễm điện, giỏi thuần phục trâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO