Người dân TP Vinh ký cam kết cung cấp thông tin về người thân ở nước ngoài

(Baonghean.vn) - Thực hiện phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, phường Hồng Sơn (thành phố Vinh) tổ chức phát khẩu trang miễn phí, tờ rơi tại khu vực chợ Vinh và tiến hành cho các hộ gia đình ký cam kết cung cấp thông tin.

Chiều 13/3, UBND phường Hồng Sơn (thành phố Vinh) tổ chức phát hơn 1.000 khẩu trang miễn phí tại khu vực chợ Vinh để bà con tiểu thương và nhân dân phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19. Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của phường phát tờ rơi khuyến cáo nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch đang được phổ biến.

1.	Phát khẩu trang miễn phí tại khu vực chợ Vinh
Phát khẩu trang miễn phí tại khu vực chợ Vinh. Ảnh: Công Kiên

Cùng buổi chiều, các thành viên Ban chỉ đạo về tận các khối, đến từng gia đình có người thân đang sinh sống ở nước ngoài và vùng có dịch Covid-19 vận động ký cam kết cung cấp thông tin, thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh. Nội dung bản cam kết gồm việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về phòng chống bệnh truyền nhiễm.

2.	Phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho bà con tiểu thương chợ Vinh
Phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho bà con tiểu thương chợ Vinh. Ảnh: Công Kiên

Nắm bắt tình hình sức khỏe, thời gian và lịch trình về nước của người thân; báo cáo kịp thời cho ban quản lý khối, xóm khi người thân sắp về nước. Tự giác cách ly cả gia đình trong vòng 14 ngày tại nhà, chấp hành việc giám sát y tế và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Vận động các gia đình có người thân ở nước ngoài ký cam kết cung cấp thông tin.
Vận động các gia đình có người thân ở nước ngoài ký cam kết cung cấp thông tin. Ảnh: Công Kiên

Phường Hồng Sơn nằm ở trung tâm thành phố, trên địa bàn có chợ Vinh - trung tâm buôn bán lớn nhất cả tỉnh và Bệnh viện thành phố, có nhiều công dân đang ở nước ngoài, nếu không thực hiện phòng dịch tốt nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao. Xác định được vấn đề này, phường đã sớm ban hành kế hoạch, kiện toàn Ban chỉ đạo, lên phương án phòng chống dịch Covid-19, phun thuốc khử trùng tại các công sở, trường học và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân./.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.