Người dân TP.Vinh có thể đi mua đồ thiết yếu vào các khung giờ trong ngày

(Baonghean.vn) - Theo đó, thay vì đi mua hàng vào 2 khung giờ từ 7 - 9 giờ sáng và 15 - 17 giờ chiều, người dân TP.Vinh có thể mua hàng vào các khung giờ khác để đảm bảo an toàn.
Ngày 7/9, UBND TP Vinh đã có Văn bản số 5830/UBND-KT về việc sử dụng thẻ mua hàng. Theo đó, để hạn chế tình trạng tập trung đông người vào các khung giờ mua hàng cố định, TP.Vinh chỉ đạo các phường xã linh hoạt bố trí phân chia người dân các khối, xóm dùng thẻ mua hàng vào các khung giờ khác nhau trong ngày.
Văn bản của UBND TP.Vinh. Ảnh: P.V
Văn bản của UBND TP.Vinh. Ảnh: P.V
Thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng, các phường xã tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện dùng thẻ mua hàng theo đúng hướng dẫn. Tuyệt đối không được sử dụng thẻ vào mục đích khác để đi ra đường.

Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị các siêu thị, đơn vị cung ứng tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 200 - 300% so với ngày bình thường. Yêu cầu các tổ chức, đơn vị cung ứng hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, không tăng giá và cung ứng kịp thời cho nhân dân. Các phường, xã nếu tổ chức các điểm bán hàng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân xếp hàng nghiêm túc để chờ đến lượt mua hàng trong sáng 7/9. Ảnh: Quang An
Người dân xếp hàng nghiêm túc để chờ đến lượt mua hàng trong sáng 7/9. Ảnh: Quang An

Theo ghi nhận của P.V, trong sáng 7/9, lượng người mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng ở mức ổn định, không xảy ra tình trạng tập trung quá đông người như trong ngày đầu tiên sử dụng thẻ. Nhiều siêu thị đã hạn chế số người vào mua sắm cùng 1 lúc (tối đa 2 - 3 người). Trong thời gian mua sắm, thanh toán, khách hàng khá đảm bảo khoảng cách an toàn.

Phía trong các siêu thị, cửa hàng cũng hạn chế số khách vào cùng lúc để đảm bảo an toàn. Ảnh: Quang An
Phía trong các siêu thị, cửa hàng cũng hạn chế số khách vào cùng lúc để đảm bảo an toàn. Ảnh: Quang An

Tại phường Trường Thi, theo thống kê trên địa bàn có 6 siêu thị và gần 30 cửa hàng tạp hóa, kinh doanh nông sản, thực phẩm. Trong ngày 6/9, phường đã cấp 5.000 thẻ mua hàng cho toàn bộ người dân.

Ông Lê Khắc Hậu - Phó Chủ tịch UBND phường Trường Thi cho biết: Trong đầu giờ sáng hôm qua (6/9), một số cửa hàng, siêu thị có hiện tượng người dân đổ xô đi mua sắm, phường đã ra quân nhắc nhở, xử lý yêu cầu người dân và các cửa hàng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Trong sáng nay (7/9), lượng người mua hàng đã duy trì ở mức ổn định, đảm bảo trật tự.
Tại phường Quán Bàu, dù chỉ có 2 siêu thị tuy nhiên lượng người mua hàng tại các siêu thị trong ngày 6 - 7/9 không quá nhiều. Ông Nguyễn Xuân Toàn - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết: Mặc dù đã phát trên 4.000 thẻ mua hàng cho người dân tuy nhiên hiện nay thực phẩm dự trữ trong mỗi hộ dân vẫn còn nên bà con ít sử dụng thẻ để đến các cửa hàng, siêu thị để mua sắm.
Bên cạnh đó, phường khuyến khích các khối, tổ dân cư chủ động liên hệ với các điểm cung ứng, các địa phương có thế mạnh về nông sản trong và ngoài thành phố để đặt hàng, sau đó các đơn vị sẽ vận chuyển hàng về tận khối cho người dân. Điều này vừa giúp cho bà con hạn chế ra đường mua hàng mùa dịch, vừa có mức giá phù hợp hơn với túi tiền của người dân. 
Được biết, những chợ đủ điều kiện trên địa bàn TP.Vinh sẽ được mở lại trong thời gian tới để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.