Người dân vùng cao góp tiền làm đường ống dẫn nước về bản

Công Kiên- Đình Tuân

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Những trận lũ vừa qua đã làm hệ thống nước sạch của bản Mon, xã Thạch Giám (Tương Dương) bị hư hỏng hoàn toàn, nước bị tắc, đời sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Không trông chờ ỷ lại, người dân địa phương đã góp tiền, bỏ công sửa chữa.
N
Mưa lũ làm hư hỏng hệ thống nước sạch khiến hơn 100 hộ dân ở bản Mon, xã Thạch Giám (Tương Dương) thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Bà con đã chia nhau tìm sửa những chỗ hư hỏng, ách tắc. Ảnh: Đình Tuân
Để hạn chế nguy cơ bị phá
Theo đó, mỗi hộ dân đã tự nguyện đóng góp 100 nghìn đồng để mua vật liệu bổ sung sửa chữa. Ảnh: Công Kiên
 
Hàng trăm người dân bản Mon
Hàng trăm người dân tham gia thi công lắp đặt và chôn đường ống dẫn nước dọc quốc lộ 7A và ven sông Lam dẫn về bản. Ảnh: Công Kiên
 
ccc
Đường ống dẫn nước được bắc qua quốc lộ 7A với chiều cao gần 5m (cao hơn đường dây điện) nên phải dựng cột bằng sắt để chống đỡ. Ảnh: Đình Tuân 
 
Phía dưới cột
Phía dưới cột được chằng, néo bằng dây cáp chắc chắn, đảm bảo độ bền và tăng cường độ an toàn. Ảnh: Công Kiên
 
Với nỗ lực
Với nỗ lực của cả bản, hiện nay người dân đã có nước sạch để dùng, kể cả những vị trí xa nhất. Ảnh: Đình Tuân

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.