Người đẹp Pháp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Iris Mittenaere giành danh hiệu cao nhất trong chung kết Miss Universe lần thứ 65 diễn ra sáng 30/1 tại Philippines, Á hậu 1 đến từ Haiti còn Á hậu 2 là người đẹp Colombia.

Sau hơn ba tiếng đồng hồ, Miss Universe 2016 tìm ra người chiến thắng là đại diện Pháp Iris Mittenaere. Người đẹp sinh năm 1993, cao 1,72 m. Cô theo học chuyên ngành nha khoa tại Đại học Lille II. Tân Hoa hậu Hoàn vũ được đánh giá cao bởi gương mặt sáng và vóc dáng của một người mẫu.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016

Iris nhận vương miện từ Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach.

Trong phần thi ứng xử cùng Top 6, người đẹp Pháp nhận được câu hỏi: "Ngày nay, những vấn đề tị nạn rất nóng bỏng. Mỹ đang muốn đóng cửa biên giới, bạn nghĩ gì về điều này?". Cô trả lời: "Các nước có quyền tự mở hoặc đóng biên giới của mình. Ở Pháp, chúng tôi muốn toàn cầu hoá, muốn chào đón người dân toàn thế giới nên chúng tôi lựa chọn mở cửa biên giới. Biên giới mở giúp chúng tôi dễ dàng đi tới nước khác và đón nhận các nền văn hoá khác nhau".

Cô cũng gây ấn tượng khi trả lời câu hỏi chung cùng Top 3 về một thất bại trong đời và bài học từ trải nghiệm đó. Người đẹp chia sẻ: "Lần đầu tiên khi tôi tham gia một buổi thử vai, tôi nghĩ mình trượt vì không được gọi nhưng hôm sau tôi thấy tên mình có trong danh sách. Tôi nghĩ khi bạn thất bại, bạn phải luôn tiếp tục cố gắng trong cuộc sống. Nếu hôm nay tôi không đăng quang, tôi vẫn tự hào mình đã ở trong Top 3 của Hoa hậu Hoàn vũ".

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Haiti - Raquel Pelissier. Người đẹp Colombia - Andrea Tovar - là Á hậu 2.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-1

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Chung kết diễn ra trong ba tiếng đồng hồ, từ 7h sáng 30/1 (giờ Hà Nội) tại sân khấu Mall of Asia Arena, Philippines. Chương trình mở màn với phần biểu diễn của ca sĩ Flo Rida. Không khí sôi động ngay từ phút đầu khi khán giả đồng loạt đứng lên nhún nhảy trong tiếng nhạc. Ngay sau đó, 86 người đẹp xuất hiện trên sân khấu trong những bộ váy dạ hội lấp lánh. MC Steve Harvey tự trào lộng về sự cố xướng nhầm tên người chiến thắng năm ngoái của bản thân, nói rằng ông đã đi chữa bệnh về mắt suốt một năm qua để đọc kết quả chính xác hơn.

* Video: Phần xuất hiện của Lệ Hằng tại chung kết Miss Universe

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-2

Sân khấu chung kết Miss Universe 2016.

Top 13 bước vào phần thi trình diễn áo tắm một cách chóng vánh. Trên sân khấu, từng nhóm gồm ba thí sinh lần lượt bước ra khoe hình thể.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-3

Người đẹp Philippines trong phần thi áo tắm.

* Video: Phần thi áo tắm

Ngay sau đó, Top 9 được công bố, gồm: đại diện Mỹ, Thái Lan, Pháp, Mexico, Kenya, Colombia, Canada, Haiti và người đẹp chủ nhà Philippines. Họ bước vào phần thi trang phục dạ hội.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-4

9 thí sinh đẹp nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

* Video: Phần thi Trang phục dạ hội

Người đẹp Myanmar được công bố thắng phần thi "Trang phục dân tộc" với thiết kế nặng 40 kg.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-5

Top 6 được công bố gồm đại diện Pháp, Kenya, Colombia, Philippines, Thái Lan, Haiti.

Cuộc thi năm nay quy tụ 86 người đẹp từ khắp các quốc gia trên thế giới. Trong chung kết, thay vì chọn Top 16 như thường lệ, ban tổ chức chỉ gọi tên Top 13. Trong đó, ban giám khảo sẽ lựa chọn 12 thí sinh từ số điểm chấm ở vòng bán kết, vị trí còn lại được quyết định nhờ phiếu bầu của khán giả thông qua các cổng bình chọn.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-6

MC Steve Harvey (giữa) tiếp tục dẫn dắt cuộc thi năm nay.

Giám khảo chung kết gồm người mẫu, diễn viên của phim The Real Housewives of Atlanta - Cynthia Bailey, biên tập tờ Paper - Mickey Boardman, nhà làm phim Francine LeFrak, Hoa hậu Hoàn vũ 2011 - Leila Lopes, Hoa hậu Hoàn vũ 1994 - Sushmita Sen và Hoa hậu Hoàn vũ 1993 - Dayanara Torres.

Chương trình có sự góp mặt biểu diễn của nhóm nhạc Boyz II Men và ca sĩ Flo Rida. MC Steve Harvey tiếp tục dẫn dắt, dù ông từng mắc sai lầm gọi nhầm tên người chiến thắng trong Miss Universe 2015. Người mẫu Mỹ Ashley Graham dẫn dắt hậu trường.

nguoi-dep-phap-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2016-7

Trang phục dân tộc được đánh giá cao của Lệ Hằng.

Đại diện Việt Nam năm nay là Đặng Thị Lệ Hằng. Người đẹp sinh năm 1993 ở thành phố Đà Nẵng. Cô cao 1,73 m, số đo ba vòng 81-64-89 cm. Lệ Hằng từng vào chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, giành quán quân cuộc thi tìm kiếm người mẫu Elite Model Look 2014, đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Trong suốt cuộc thi Miss Universe 2016, Lệ Hằng không nổi bật so với các thí sinh khác. Tuy nhiên, phần thi trang phục dân tộc mang tên "Nàng Mây" của cô nhận được nhiều lời khen ngợi.

Theo VNE

tin mới