Người đẹp thành Vinh và bước sa chân vào ma túy đá

(Baonghean.vn)- Là cô gái có hình thức ưa nhìn, nhưng thay vì làm ăn chân chính, Nguyễn Thị Thủy bắt đầu chơi thân với nhóm thanh niên nghiện ngập, chuyên mua bán ma túy đá trong và ngoài tỉnh. 

Sinh ra và lớn lên tại phường Hưng Bình (TP Vinh), cô gái sinh năm 1983 được xem là hotgirl với nước da trắng, mũi cao, dáng thanh thoát. Thủy là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em, bố mất sớm. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, lên lớp 6, Thủy bỏ học ở nhà phụ giúp gia đình để mẹ bươn chải kiếm tiền nuôi hai em ăn học. Tuy nhiên, đến tuổi trưởng thành, cô gái xinh đẹp lại đi theo nhóm bạn xấu với đủ các thành phần, lứa tuổi và ở nhiều địa phương đi đêm về khuya.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy tại tòa
Bị cáo Nguyễn Thị Thủy tại tòa.

Từ ngày giao lưu, quan hệ bạn bè làm ăn, kinh tế của Thủy khá hẳn lên. Thủy ít quan hệ với bà con hàng xóm nhưng thường lui tới gặp gỡ các thành phần nghiện hút, tiêm chích ma túy, gây mất ANTT trên địa bàn phường. Thông tin trên cũng được Công an TP Vinh lưu tâm và đưa vào diện theo dõi.

Sau khi xác định Nguyễn Thị Thủy là đối tượng chuyên mua bán lẻ ma túy trên địa bàn thành phố và các huyện phụ cận, lãnh đạo Công an TP Vinh chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về Ma túy triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm bắt quả tang Nguyễn Thị Thủy về hành vi trên.

Từ đây, mọi di biến động của Thủy nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát ma túy Công an TP Vinh. Ngày 8/1/2016, Thủy đang ở nhà thì có 1 thanh niên (không rõ danh tính cụ thể) đến nhà gặp Thủy. Người này cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố đang khan “hàng”, nói Thủy ra Hà Nội lấy ma túy đá về bán. Nếu lấy “hàng” về nhà trót lọt, Thủy chỉ việc chia nhỏ ma túy ra thành nhiều gói nhỏ, còn mình có trách nhiệm tìm người tiêu thụ, tiền lời chia đôi…Thủy nhận lời và làm theo chỉ đạo của người này.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ.

Tối cùng ngày, Thủy đi ra Hà Nội để mua ma túy đá. Khoảng 1 giờ ngày 10/1, người lạ mặt gọi điện thoại bảo Thủy đến khu vực Cầu Giấy để chờ người đàn bà đưa ma túy đá đến.

Thủy đi đến đường Nghĩa Tân, đứng tại ngõ 385. Khoảng 20 phút sau, một người phụ nữ đi xe máy xuất hiện, bịt khẩu trang kín mặt, giới thiệu tên là Vi và trao cho Thủy một gói ma túy đá với giá tiền 34 triệu đồng.

Thủy trả tiền, nhận “hàng”, để ma túy đá vào túi đựng quần áo rồi ra Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) mua vé về TP Vinh. Về đến nhà ở tại phường Hưng Bình, Thủy lấy ra một ít ma túy rồi chia thành 3 gói nhỏ bỏ vào túi trang sức để bán lẻ.

Khoảng 22 giờ ngày 11/1, Thủy đang ở nhà thì có người gọi điện thoại bảo cần mua 1 gói ma túy đá khoảng 2 triệu đồng và hẹn gặp nhau tại một khu vực trên địa bàn phường Hưng Bình, TP Vinh để giao nhận tiền và “hàng”. Thủy hẹn 10 phút sau sẽ có mặt ở  khối Tân Tiến, phường Hưng Bình để giao ma túy. Sau đó, Thủy lấy ra một gói nhỏ ma túy đá bỏ vào túi quần, đi ra khu vực đã hẹn để bán lẻ ma túy.

Dẫn giải bị cáo Thủy về trại giam
Dẫn giải bị cáo Thủy về trại giam.

Khi Thủy đang chờ người đến mua “hàng” thì bị Công an TP Vinh kiểm tra, bắt quả tang, thu giữ 2,725 gam ma túy đá. Khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Thị Thủy, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh phát hiện, thu giữ 3 gói ma túy đá có tổng trọng lượng trên 100 gam.

Ngày 7/9/2016, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Thủy ra xét xử về tội danh trên. Tại phiên tòa, nhiều người thân, bạn bè của bị cáo Nguyễn Thị Thủy có mặt tại tòa để theo dõi . Nhìn gia đình, người thân Thủy tỏ ra ân hận về hành vi của mình. Trong phần luận tội, Thủy thành khẩn khai báo và mong được Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời, tạ tội với gia đình.

Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy 10 năm tù.  Đây là cái giá phải trả cho việc muốn nhanh chóng làm giàu bằng con đường bất chính của người đẹp thành Vinh.

Trung Đức 

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.