Người đồng hành với thương hiệu nước mắm Vạn Phần

(Baonghean) - Liên tiếp trong nhiều năm qua, sản phẩm nước mắm của Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu đã được các cấp ngành suy tôn với nhiều giải thưởng. Mới đây, Bộ Công Thương công nhận và tôn vinh là 1 trong 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2015. Kết quả đó, bên cạnh nỗ lực của đội ngũ cán bộ công ty, có dấu ấn rất lớn của Giám đốc Võ Văn Đại.

“Đóng đô” ở Diễn Châu, với lợi thế có nguồn hải sản dồi dào tại địa phương, Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần chú trọng đến chất lượng từng sản phẩm với nguyên liệu cá làm nước mắm, ruốc tươi và ngon.

Riêng với nước mắm để thơm, ngon, có độ đạm cao, ngoài đảm bảo quy trình sản xuất thì chất lượng được quan tâm hàng đầu với nguồn cá cơm được chọn lọc kỹ càng. Đặc biệt nước mắm nhỉ, nước mắm hạ thổ của công ty là sản phẩm cao cấp, độ đạm cao, thơm, ngọt được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm cung cấp cho thị trường rộng lớn các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu trên 40 ngàn lít nước mắm, hơn 50 tấn sản phẩm đến thị trường Malaysia, Lào, Angola, Nga và Hàn Quốc…

Ông Võ Văn Đại giới thiệu sản phẩm nước mắm Vạn Phần với các bạn hàng tại Hội nghị kết nối cung - cầu tại Đà Nẵng tháng 10/2016.
Ông Võ Văn Đại giới thiệu sản phẩm nước mắm Vạn Phần với các bạn hàng tại Hội nghị kết nối cung - cầu tại Đà Nẵng tháng 10/2016.

Xác định chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, nên trên cương vị giám đốc công ty, ông Võ Văn Đại tích cực điều hành đơn vị áp dụng. Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ISO 22.000:2005 vào sản xuất, đóng gói, bảo quản sản phẩm, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh các mặt hàng trên thị trường.

Cùng đó, ứng dụng 4 đề tài KHCN mới, chương trình sản xuất sạch hơn, chuyển đổi quy trình kỹ thuật, giúp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm. Đơn vị tập trung chế biến các sản phẩm chủ lực đa dạng có giá trị gia tăng từ nguyên liệu tại chỗ, nâng cao giá trị cho khai thác cho ngư dân và tạo thêm nghề mới cho lao động.

Với những nỗ lực, những năm qua, công ty đã đầu tư trên 5 tỷ đồng xây dựng cải thiện điều kiện làm việc, giảm dần các công việc nặng nhọc, độc hại và trích trên 260 triệu đồng khen thưởng thành tích lao động sáng tạo của người lao động... Hàng năm doanh thu của công ty được nâng lên, đóng góp tích cực cho ngân sách, giải quyết việc làm, hiện công ty đóng bảo hiểm cho 153 lao động.

Khu chế biến nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần. Ảnh tư liệu: Lương Mai
Khu chế biến nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần. Ảnh tư liệu: Lương Mai

Để có được sự phát triển bền vững, những năm qua, Giám đốc công ty, ông Võ Văn Đại cùng cán bộ đơn vị tích cực “ra Bắc, vào Nam”, tham gia hàng trăm hội chợ, hội nghị khách hàng, diễn đàn doanh nghiệp trên toàn quốc để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm bạn hàng. Đến nay, công ty có trên 300 đại lý trong nước và xúc tiến xuất khẩu.

Ngay như những ngày đầu tháng 10 này, ông Võ Văn Đại di chuyển ra Hà Nội, rồi vào Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và đến Phú Quốc để tham gia các hoạt động tiếp xúc, trao đổi, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Với sự tích cực như vậy, sản phẩm “nước mắm quê” thơm sạch của Vạn Phần được người tiêu dùng nhiều vùng miền biết đến và ưa dùng với chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Cùng với tăng cường mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, ông Võ Văn Đại và cán bộ công ty coi trọng củng cố thị trường nội tỉnh bằng việc tăng cường gắn kết với các tổ chức, đoàn thể ở cơ sở hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đó là việc liên kết với hiệp hội nghề cá trong thu mua nguyên liệu, gắn kết với hội phụ nữ trong tiêu thụ sản phẩm, gây quỹ hoạt động cho chị em ở các xã…

Đóng chai nước mắm Vạn phần tại Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần.  Ảnh tư liệu: Văn Trường
Đóng chai nước mắm Vạn phần tại Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần. Ảnh tư liệu: Văn Trường

Ông Võ Văn Đại còn thực hiện các giải pháp tinh gọn bộ máy quản lý của công ty để giảm tối đa các khâu trung gian, phát huy hiệu quả của cán bộ trong điều hành sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Hiện bộ máy quản lý của công ty chỉ có 6 người và mỗi vị trí đều được gắn với 2-3 công việc khác nhau. 

Với nhiều nỗ lực vượt bậc trong dẫn dắt công ty nhưng khi được hỏi về “bí quyết”, ông Võ Văn Đại chân thành chia sẻ: “Tôi gắn bó mấy chục năm với công ty rồi, đủ để thấy những thăng trầm của nghề. Chúng tôi hiểu rằng, trong mỗi bữa ăn của các gia đình luôn có nước mắm, chính vì vậy, tôi luôn quán triệt cán bộ, công nhân công ty phải sản xuất các mặt hàng bằng tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của mình. Có như vậy, sản phẩm mới được người tiêu dùng gắn bó bền chặt, đồng nghĩa với công ty mới có chỗ đứng vững chắc…”. 

Nguyên Nguyên

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.