Người mẹ ở Nga của thủ môn Văn Lâm với tâm thư xúc động

Theo Cherry Trần (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Người mẹ Nga của Văn Lâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đất nước Việt Nam, nơi giúp con trai bà trưởng thành, chuyên nghiệp và thể hiện được tài năng.

Tối 16/12, bà Jukova Olga, mẹ Văn Lâm, viết một tâm thư dài bằng tiếng Nga gửi tới con trai, đồng thời cảm ơn những người ở Việt Nam đã giúp Văn Lâm trưởng thành và tỏa sáng. Chính Văn Lâm là người đã dịch bức thư này.

Người mẹ ở Nga của thủ môn Văn Lâm với tâm thư xúc động  ảnh 1

Bức thư của bà Olga. 

Mở đầu tâm thư, bà chúc mừng những thành công của con trai sau những năm tháng nỗ lực không ngừng và không quên nhắc lại quá khứ tìm chỗ đứng khó khăn của anh: "Lev yêu mến của mẹ. Người ta nói 'Không ai lội 2 lần trên một dòng sông'. Nhưng con đã làm việc đó. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành. Lần thứ hai lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai! Mẹ ủng hộ con! Mẹ biết ơn chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công, Lev của mẹ".

Người mẹ ở Nga của thủ môn Văn Lâm với tâm thư xúc động  ảnh 2

Bố mẹ thủ môn Đặng Văn Lâm hiện sống ở Nga.

Bà Jukova Olga thấy mình là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian, và mong muốn con dịch lại những dòng chia sẻ của mình để gửi lời tri ân đến đất nước Việt Nam. "Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công: Tôi cảm ơn tất cả các bạn! Tôi muốn ôm các bạn thật chặt. Tôi hạnh phúc và vui mừng cùng các bạn vì chiến thắng này", bà Jukova Olga viết tiếp.

Cuối tâm thư, bà viết: "Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga! Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi - cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn. Tôi biết ơn Chúa vì con trai tôi đã nghe lời cha mình trở về Tổ quốc lập nghiệp! Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả đã tin tưởng Lev - Đặng Văn Lâm".

Người mẹ ở Nga của thủ môn Văn Lâm với tâm thư xúc động  ảnh 3

Đặng Văn Lâm khoe cúp vô địch trong phòng thay đồ tuyển Việt Nam.

Văn Lâm (còn gọi là Lâm Tây) là thủ môn mang hai dòng máu Việt- Nga. Anh đóng góp không nhỏ trong hành trình tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Trong trận chung kết lượt về, thủ môn Việt kiều có 2 pha cứu thua xuất thần để giữ sạch lưới cho đội nhà.

tin mới