Người nổi tiếng xúc động, ám ảnh khi xem 'Ranh giới' trên VTV

Theo Ánh Ngọc (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
'Vẫn biết, bệnh viện là nơi chứng kiến nhiều cái chết. Giờ, Covid khiến bệnh viện trở thành chiến trường khốc liệt. Bác sĩ là những chiến binh quả cảm'' - MC Hoàng Trang chia sẻ sau khi xem xong bộ phim Ranh giới.

Bộ phim VTV đặc biệt mang tên Ranh giới được phát sóng tối 8/9 trên kênh VTV1 với hình ảnh về đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, ngày đêm giành giật sự sống cho các sản phụ nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương ở TP.HCM khiến người xem không khỏi day dứt, bàng hoàng và xót xa.

Rất nhiều người nổi tiếng đã có những chia sẻ cảm xúc sau khi xem xong bộ phim. Ca sĩ Minh Quân liên tục viết những dòng chia sẻ kêu gọi đồng nghiệp và người hâm mộ hãy xem ngay bộ phim khi nó vừa được chiếu ít phút. Anh cũng đề nghị VTV cho chiếu đi, chiếu lại bộ phim Ranh giới để mọi người thấy Covid hành hạ bệnh nhân như thế nào, sự sống mong manh, cái chết bất ngờ làm sao mà phòng tránh, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Hình ảnh các bác sĩ xuất hiện trong phim "Ranh giới".
Hình ảnh các bác sĩ xuất hiện trong phim "Ranh giới".

“Ranh giới chân thực nhất ở chính giữa lằn ranh sự sống và cái chết. Đó là nơi những bác sĩ phải tiếp thêm nghị lực sống cho những bệnh nhân chấp chới nơi cửa tử, là những hoạt động cấp cứu diễn ra hàng giờ, là nụ cười hạnh phúc khi người bệnh từ cõi chết trở về.

Trong phim, các y, bác sĩ không chỉ đứng trước nhiều ranh giới, mà họ còn phải đứng trước nhiều sự lựa chọn, trong đó có cả giọt nước mắt khi những y sĩ thất bại trong nhiệm vụ của mình, hay những khoảnh khắc họ còn phải đối mặt với người thân bệnh nhân, đó là khi phải gọi điện thoại thông báo việc để cứu mẹ thì buộc phải mổ lấy con ra, trở thành người giao nhận những món đồ của bệnh nhân đã mất. Cảm ơn VTV đã sản xuất bộ phim giá trị vô cùng!" - ca sĩ Minh Quân chia sẻ.

MC Diễm Quỳnh viết trên trang cá nhân: ''Ranh giới - phim tài liệu về cuộc vật lộn của con người và Covid-19. Đau đớn, ám ảnh nhưng chân thật và thức tỉnh! Biết ơn các y, bác sĩ quên mình cứu người bệnh! Khâm phục các đồng nghiệp VTV bám trụ tuyến đầu!''.

 

Trên trang fanpage có 9,9 triệu người theo dõi, sáng 9/9, ca sĩ Đông Nhi cũng có những chia sẻ về bộ phim Ranh giới. Cô viết: ''Nhất định phải xem đoạn phóng sự này nhé mọi người! 50 phút chân thật và rõ ràng nhất của các bệnh nhân và đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, những thước phim đi vào lịch sử!

Xem để thấy mình quá may mắn khi còn được thở, may mắn hơn rất nhiều người nên rất cần được trân trọng! Xem để chính chúng ta biết tự bảo vệ mình, bảo vệ những người thân yêu của mình và rất nhiều người khác đang vì mình ở ngoài kia.

Vô cùng cảm phục lực lượng ở tuyến đầu, những người đang gắng sức vì dân tộc, những siêu anh hùng ngoài đời thật với người dân Việt Nam suốt chặng đường vừa qua. Nhìn cách mọi người "vật lộn" với từng bệnh nhân mà thấy được đó không còn là trách nhiệm, mà là sự kiên nhẫn và trái tim bao dung khủng khiếp lắm. Thương, biết ơn và cầu mong sức khỏe cho mọi người''.

Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ về bộ phim Ranh giới trên fanpage có 9,9 triệu người theo dõi.
Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ về bộ phim Ranh giới trên fanpage có 9,9 triệu người theo dõi.

MC Hoàng Trang của VTV chia sẻ rằng chị xem hết mấy chục phút phim, và vẫn có một câu hỏi: Các bác sĩ làm thế nào để bước qua những ranh giới ấy? Họ không phải con người bình thường… Họ thực sự phi thường… Người bình thường sẽ không thể hết lần này đến lần khác bước qua hàng loạt ranh giới như thế. Nhiều đến nỗi ngày nào cũng phải bước qua...

''Vẫn biết, bệnh viện là nơi chứng kiến nhiều cái chết. Giờ, Covid khiến bệnh viện càng trở thành một chiến trường khốc liệt. Bác sĩ thực sự không chỉ là bác sĩ hay chiến sĩ nữa, họ là những chiến binh quả cảm - dù có lẽ, họ chẳng muốn thế.

Sự sống thực sự bắt đầu kể từ khi một đứa trẻ ra khỏi bụng mẹ, chào cuộc đời với tiếng khóc đầu tiên... Những đứa trẻ may mắn chào đời được suôn sẻ trong thời điểm này, từ cơ thể một người mẹ nhiễm Covid, là nhờ sức mạnh diệu kỳ của các y, bác sĩ, của người mẹ ấy, và cả may mắn nữa… Họ cùng nhau giành giật sự sống cho một sinh linh bé nhỏ, ngay từ thời khắc đầu tiên, đã phải cùng mẹ chiến đấu để bước qua ranh giới quá đỗi mong manh giữa sự sống và cái chết…

Chưa bao giờ tôi xem một bộ phim có những hình ảnh chân thực về sự giành giật cái sống từ tử thần kề cận, sống động đến khắc nghiệt như thế…


Những thước phim mà chính ekip thực hiện của VTV, đã bước qua ranh giới sinh tử, để ghi lại. Các đồng nghiệp của tôi, ngày ngày tiếp xúc với F0, lăn lộn ở nơi chiến trường khốc liệt ấy, cùng các bác sĩ chứng kiến ranh giới mong manh sinh tồn, để truyền đi thông điệp về giá trị cuộc sống: Được sống là quý nhất! Hơi thở là quý nhất!

Cảm ơn anh Nguyễn Hoàng Long và ekip thực hiện bộ phim Ranh giới, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư, biên tập và quay phim Kiều Viết Phong… đã làm nên những tác phẩm truyền hình chân thực, ý nghĩa, thức tỉnh!''.  

Ca sĩ Phương Thanh (dân gian) cũng chia sẻ sau khi xem xong Ranh giới: ''Một phóng sự mà mình dường như khóc nghẹn từ đầu đến cuối. Xúc động, chân thực, thương cảm vô cùng. Thật sự rất đáng xem. Cảm ơn VTV đã sản xuất một phóng sự chạm đến tận cùng của cảm xúc đến vậy! Mọi người hãy xem để phòng tránh dịch bệnh khi còn có thể, xem để thật sự biết ơn những bác sĩ ngày đêm giành giật sự sống cho người bệnh…''.

 

tin mới