Người phụ nữ ám ảnh khách Tây trong rừng tự sát tại Nhật Bản

McLeod tự nhủ sẽ nhớ đến người phụ nữ anh gặp trong khu rừng Aokigahara với quần đen, áo xám, tóc đen dài nhưng không bao giờ thấy mặt.

Khu rừng Aokigahara (còn được gọi là Kuroi Jukai - Biển Cây Đen) nằm dưới chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản. Nơi này nổi tiếng với những chuyện rùng rợn về vô số vụ tự sát không lời giải. Alasdair McLeod (Anh) quyết định đến khu rừng tự sát trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Núi Phú Sĩ nhìn từ rừng Aokigahara. Ảnh: Shane Berry.

Núi Phú Sĩ nhìn từ rừng Aokigahara. Ảnh: Shane Berry.

Chuyến xe buýt từ ga Kawaguchiko thả McLeod trên đường đến rừng Aokigahara. Nữ phụ xe gật đầu xác nhận điểm dừng và chỉ về đường mòn nằm bên trái. Tại đây, có nhiều hang động tự nhiên như hang gió Fugaku hay hang băng Narusawa, địa điểm những người đam mê phiêu lưu mạo hiểm không thể bỏ qua.

Anh nhìn cô dò xét, tự hỏi cô có nghi anh đang đến một nơi nào khác ngoài hang Fugaku hay không. "Liệu người ta hỏi cô đường đến Aokigahara nhiều thế nào?", McLeod viết.

Dọc theo đường rừng dẫn đến hang băng Narusawa, tơ nhện giăng kín những dải băng cảnh báo, đánh dấu lối vào rừng tự sát bị niêm phong. Vài tấm biển chỉ dẫn bằng gỗ được đóng sâu xuống đất.

McLeod bước qua tấm biển "No Entry" (Cấm vào) quấn bằng những dải dây thừng sọc vàng đen, một mình bước vào. Nhiều người bước qua ngưỡng cửa này hẳn đã có những lý do sắt đá để chết, anh nghĩ. Thay vì lao ra trước đầu xe tải hay trẫm mình xuống sông tự vẫn, họ đưa ra lựa chọn sau quãng thời gian suy xét và lưỡng lự suốt cả chặng đường dài.

Những chiếc giày bị bỏ lại trong rừng. Ảnh: Rob Gilhooly.

Những chiếc giày bị bỏ lại trong rừng. Ảnh: Rob Gilhooly.

McLeod bước vào khu rừng một mình. Anh dừng lại và lắng nghe tiếng gió xào xạc qua tán cây, bỗng nhiên cái tên Biển Cây trở nên hợp nghĩa hơn bao giờ hết.

McLeod dùng mặt trời làm la bàn để men theo con đường, hướng tới nơi ánh sáng soi rọi. Anh tự nhủ, nếu có lạc anh cũng sẽ đi theo hướng mặt trời để quay lại phía bắc con đường.

Lá khô phủ kín khu rừng, khiến mỗi bước chân đều ồn ào. Đi tiếp, McLeod thấy một tập tài liệu chứa thực đơn nhà hàng, giá phòng khách sạn địa phương... những thứ thuộc về thế giới thực bên ngoài khu rừng.

Anh dừng chân dọc đường để quan sát. Phía bên phải, một phụ nữ đang ngồi trên một thứ giống như khúc gỗ hoặc tảng đá. Bà bất động.

McLeod tiếp tục bước đi, anh để ý người phụ nữ bắt đầu di chuyển. Nhìn dáng người và bước đi, anh đoán bà ấy trạc 50 tuổi. Quần đen, áo xám, mái tóc đen dài - anh không bao giờ trông thấy mặt người phụ nữ. Bà ấy bước đi nhẹ nhàng hơn McLeod, họ rẽ sang những hướng khác nhau.

Con đường McLeod đi mỗi lúc một rậm rạp cây cối, anh phải len qua những cành cây thấp. Nhiều khi anh dừng lại để quan sát và lắng nghe, vô số lớp quần áo dày không ngăn được cái lạnh cắt vào da thịt.

Anh lang thang trong rừng khoảng vài giờ. Mặc dù anh không hề bắt gặp bất cứ thi thể nào, nhưng những dấu vết còn sót lại sau vô số vụ tự tử vẫn hiện hữu. 

McLeod nhìn lại khu rừng một lần nữa trước khi rời đi, và thường xuyên nghĩ đến người phụ nữ trung niên đã nhìn thấy tại đó. Lúc ấy không khí mùa xuân đang tràn ngập khắp Nhật Bản với sắc hồng của hoa anh đào, nhưng tuyệt nhiên không có một bông hoa nào trổ giữa rừng Aokigahara.

Aokigahara có rất nhiều câu chuyện của những vị khách trong quá khứ để bạn khám phá, nếu ở lại đủ lâu. Có thể vài người sẽ cảm thấy bị cám dỗ, muốn đem đồ lưu niệm về nhà nhưng điều này có thể để lại hậu quả khó lường. McLeod khuyến cáo mọi người không nên lấy đi những thứ không thuộc về mình.

Theo VNE

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.