Người tiêu dùng trong nước đã mua bao nhiêu xe Toyota từ đầu năm?
Gần 32 nghìn người tiêu dùng trong nước đã trở thành chủ sở hữu những chiếc xe hơi mang hiệu Toyota chỉ trong vòng 10 tháng đầu năm 2014.
Dây chuyền sản xuất xe Toyota tại Việt Nam |
Số liệu bán hàng của liên doanh ô tô lớn nhất Việt Nam ghi nhận, trong tháng 10/2014, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.145 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 11% so với tháng trước liền kề.
Cộng dồn 10 tháng đầu năm 2014, số lượng xe do Toyota Việt Nam (TMV) sản xuất và phân phối đã lên đến 31.919 xe, tăng 20% (5.394 xe) so với cùng kỳ năm 2013.
Tính riêng tháng 10, TMV đã tiêu thụ được 1.959 xe ở thị trường miền Bắc, chiếm 47%, miền Trung tiêu thụ 547 xe (chiếm 13%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.639 xe (chiếm 40%).
Doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.297 xe, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe tiêu thụ mạnh nhất là Vios với 941 xe, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013 và 23% so với tháng trước đó.
Ở phân khúc xe đa dụng, doanh số bán những dòng xe của TMV đạt 1.848 xe. Dẫn đầu vẫn là mẫu xe Fortuner với 826 xe và Innova với 698 xe, chiếm lần lượt 45% và 38% doanh số của toàn phân khúc trong tháng 10.
Từ đầu năm 2014, Fortuner luôn giữ danh hiệu xe bán chạy nhất thị trường với khoảng hơn 7.000 chiếc đã đến tay người tiêu dùng, đối thủ về doanh số bán của Fortuner lại chính là "người anh em" Innova, cùng gấp khoảng 2 lần so với mẫu xe bán chạy nhất của Thaco Trường Hải là Kia Morning.
Các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) cũng có sự tăng trưởng, cụ thể, Land Cruiser Prado đạt 99 xe tăng 183%, Hiace đạt 56 xe tăng 93% và Land Cruiser đạt 30 xe tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Báo GTVT