Người tố công an nhận hối lộ bị bắt vì hành vi...đưa hối lộ

Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét, thi hành lệnh bắt ông Trần Minh Lợi (người tự nhận ''chống giặc nội xâm'' trên Facebook) để điều tra.

Ngày 22/3, Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này đã tiến hành khám xét, thi hành lệnh bắt ông Trần Minh Lợi (người tự nhận ''chống giặc nội xâm'' trên Facebook, ở xã Ea B'hốk, huyện Chư Quynh, tỉnh Đắk Lắc) tại nhà riêng để điều tra về hành vi đưa hối lộ. Theo ông Lếp, ông Lợi bị bắt vì có vai trò đồng phạm trong vụ đưa hối lộ để chạy tại ngoại tại Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông hồi đầu năm nay.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình (công tác tại Công an huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Cùng đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã tạm đình chỉ công tác thiếu tá Y Nam và trung úy Trần Thanh Hải (đều công tác tại Công an huyện Đắk Mil) vì liên quan đến vụ việc này.

Ông Trần Minh Lợi cung cấp thông tin vụ nhận hối lộ chạy tại ngoại tại Công an huyện Đắk Mil cho báo chí. Ảnh: Công Hoan.
Ông Trần Minh Lợi cung cấp thông tin vụ nhận hối lộ chạy tại ngoại tại Công an huyện Đắk Mil cho báo chí. Ảnh: Công Hoan.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil. Khi Công an huyện Đắk Mil đang xử lý vụ việc, Bình đã liên hệ với người nhà các con bạc này để gợi ý họ chung chi tiền nhằm chạy toại ngoại cho các nghi can.

Sau đó, một người thân của nhóm đánh bạc nói trên đã đưa 60 triệu đồng cho Bình và được Bình hứa là sẽ lo cho các bị can được tại ngoại. Nhưng hành vi nhận hối lộ của Bình đã bị người nhà các con bạc bí mật ghi hình, ghi âm để làm bằng chứng.

Ngày 18/1, người nhà các con bạc đã cung cấp các bằng chứng này cho ông Trần Minh Lợi và nhờ ông này phanh phui hành vi phạm tội của Bình. Đến cuối tháng 2 vừa qua, ông Lợi đã tố cáo, cung cấp bằng chứng về hành vi của Bình cho cơ quan chức năng.

Vào ngày 18/3 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (sinh năm 38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (sinh năm 31 tuổi); khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (47 tuổi) và Nguyễn Thị Tí (56 tuổi, đều cùng ở xã Thuận An, huyện Đắk Mil) về hành vi đưa hối lộ. 4 người này là người nhà của các con bạc bị Công an huyện Đắk Mil bắt vào ngày 15/1.

Ông Trần Minh Lợi tự nhận là người ''chống giặc nội xâm'' trên Facebook, từng tố cáo nhiều vụ việc tham nhũng của các cán bộ Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Nhiều vụ việc ông Lợi tố cáo đã được các cơ quan chức năng xử lý và giải quyết. Theo Công an tỉnh Đắk Nông, ông Lợi liên quan đến vụ việc này với vai trò đưa hối lộ để quay hình./.

Theo vov

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.