Người Việt khắp nơi trên thế giới rộn ràng đón Tết cổ truyền

Thái Bình (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tết đến, Xuân về, không chỉ người dân trong nước mà cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới cùng rộn ràng, háo hức đón năm mới với nhiều cách thức thể hiện khác nhau, nhưng tất cả đều hướng về quê hương, đất Tổ.

1. Người Việt tại Phần Lan đón Xuân Mậu Tuất 2018 ấm cúng

Đại sứ Phạm Thị Ngọc Bích chụp ảnh kỷ niệm cùng nhân viên ĐSQ và bà con kiều bào.
Đại sứ Phạm Thị Ngọc Bích chụp ảnh kỷ niệm cùng nhân viên ĐSQ và bà con kiều bào.
Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã tổ chức đón Xuân Mậu Tuất 2018 cho bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Phần Lan.

Buổi lễ diễn ra trang trọng và đầm ấm với sự tham gia nhiệt thành của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và thành viên gia đình, nhiều bà con, sinh viên đến từ các địa phương của Phần Lan, và cả các nàng dâu, chú rể người Phần Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Thị Ngọc Bích đã thông báo tới bà con những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tình hình phát triển quan hệ hai nước trong năm vừa qua và một số hoạt động của sứ quán cũng như cộng đồng nhân dịp kỷ niệm 100 năm Phần Lan.

2. Cộng đồng người Việt tại Ai Cập gói bánh chưng giữ gìn Tết cổ truyền

Mọi người cùng chụp ảnh sau khi gói bánh xong.
Kiều bào tại Ai Cập cùng chụp ảnh sau khi gói bánh xong.
Những ngày sát Tết cổ truyền, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức gói bánh chưng để cộng đồng người Việt ở đây cùng nhau sum vầy.

Trên khuôn mặt ai nấy đều vui tươi và đặc biệt các gia đình Việt kiều đều cho con nhỏ tới dự để hiểu thêm về phong tục ngày Tết, để thêm từ hào và gìn giữ những nét văn hóa truyền thống đẹp đó, cũng như vun đắp cho sự đoàn kết, gắn bó của những người con xa xứ trên đất Kim Tự Tháp.

3. Kiều bào Việt Nam tại Thái Lan tổ chức đón Tết cổ truyền

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng chụp ảnh lưu niệm với bà con kiều bào.
Đại sứ Nguyễn Hải Bằng chụp ảnh lưu niệm với bà con kiều bào tại Thái Lan.
Trong không khí tưng bừng đón xuân mới, kiều bào tại Thủ đô Bangkok đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức gặp mặt đón năm mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con kiều bào. Đại sứ đánh giá cao các hoạt động của kiều bào tại Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng trong năm vừa qua.

4. Người Việt ở Mỹ đón Tết xa xứ, bồi hồi nhớ quê hương

Các thành viên trong cộng đồng người Việt tại Mỹ cùng nhau chuẩn bị đồ gói bánh chưng.
Các thành viên trong cộng đồng người Việt tại Mỹ cùng nhau chuẩn bị đồ gói bánh chưng.
Đối với những người Việt đã ở Mỹ lâu năm, họ đã quen với việc đón Tết xa nhà nên phần nào cũng nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương và người thân. Còn những người mới sang thì thời điểm cuối năm chính là lúc nhớ nhà nhất, đặc biệt là khi thời đại công nghệ, mọi thông tin, hình ảnh về không khí chuẩn bị Tết ở Việt Nam tràn ngập khắp trên các báo và mạng xã hội.

Dù mỗi người có cách đón Tết khác nhau trong hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, mọi người Việt ở Mỹ cũng như khắp nơi trên thế giới đều hướng về tổ quốc với những tình cảm, mong ước tốt đẹp nhất trong năm mới.

5. Ấm áp Tết cộng đồng hướng về quê hương của người Việt tại Séc 

Các nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật TP HCM mang đến cho đêm Gala những tiết mục sôi động ca ngợi quê hương, đất nước.
Các nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật TP HCM mang đến cho đêm Gala tại Séc những tiết mục sôi động ca ngợi quê hương, đất nước.
Khoảng 700 bà con người Việt sinh sống tại thủ đô Praha, Séc và các vùng phụ cận đã tham dự một đêm Gala Chào Xuân Mậu Tuất 2018 để cùng gặp gỡ, chia sẻ, thưởng thức hương vị đặc biệt của mùa xuân, và cùng hướng về quê hương. 

Bỏ lại đằng sau những lo toan bộn bề của cuộc sống mưu sinh nơi xứ người, những người con đất Việt tại Cộng hòa Séc lại có dịp gặp nhau ngày cuối năm để được hòa chung không khí đón Tết cổ truyền dân tộc. Không ai bảo ai, họ đều có tâm trạng bùi ngùi, xúc động nhớ lại phong tục truyền thống dân tộc và mong muốn gìn giữ nét đẹp đó cho các thế hệ mai sau.

6. Sắc đào trên sa mạc Sahara cùng người Việt đón Xuân

Ông chủ vườn đào chụp ảnh với một số người Việt ở Ai Cập.
Ông chủ vườn đào chụp ảnh với một số người Việt ở Ai Cập.
Với cộng đồng người Việt ở ngoài nước, nhất là khu vực sa mạc Sahara ở Ai Cập chỉ có cát và nắng để có cành đào đón Tết quả thực là điều rất khó nhưng ai cũng cố gắng kiếm cho được để vơi đi nỗi nhớ quê nhà. 

Biết Tết cổ truyền Việt Nam thường có hoa đào trang trí trong nhà với mong muốn một mùa xuân mới tràn đầy sức sống và tươi vui, anh Ismail chủ vườn đào đã đồng ý cho cắt một số cành đào có thế, có nhiều hoa và lá non.

Giữa vùng sa mạc cát trắng và nắng cháy, lạc vào vườn đào ai nấy ngỡ như lạc giữa vườn đào Nhật Tân như thấy Tết ấm áp hơn và vơi đi nỗi nhớ quê hương, gia đình.

7. Cộng đồng người Việt tại Myanmar tưng bừng đón Xuân Mậu Tuất 2018

Cộng đồng người Việt tại Myanmar tưng bừng đón Xuân Mậu Tuất 2018.
Cộng đồng người Việt tại Myanmar tưng bừng đón Xuân Mậu Tuất 2018.
Tại thành phố Yangon, Myanmar, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã phối hợp cùng các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar tổ chức Tết Cộng đồng Chào Xuân Mậu Tuất 2018.

Tết Cộng đồng Chào Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức trong không khí đầm ấm, thân mật như những người con trong gia đình. Các khách mời tham dự Tết Cộng đồng cũng được thưởng thức nhiều món ăn mang hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam như phở, nem, giò chả và bánh chưng.

8. Người Việt tại Bangladesh đón Tết đoàn viên

Cộng đồng người Việt tại Bangladesh đón Tết đoàn viên.
Cộng đồng người Việt tại Bangladesh đón Tết đoàn viên.
Hòa chung không khí đón Tết của kiều bào ở khắp nơi trên thế giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đã tổ chức trang trọng buổi gặp mặt Tết Đoàn viên dành cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bangladesh.

Cộng đồng người Việt tại Bangladesh có khoảng 100 người, chủ yếu là các cô dâu người Việt lấy chồng tại Bangladesh và người nước ngoài, các cán bộ, kỹ sư đang làm việc trong các dự án công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở hạ tầng và các du học sinh.

9. Cộng đồng người Việt tại Campuchia mừng Xuân mới Mậu Tuất

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới.
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới của kiều bào tại Campuchia.
Hòa chung không khí của cả nước và cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới chào đón Xuân mới, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã long trọng tổ chức lễ tất niên, đón chào Xuân mới Mậu Tuất 2018.

Trong không khí đón Xuân vui tươi, phấn khởi, các đại biểu đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trong đó có những tiết mục ca ngợi quan hệ Việt Nam-Campuchia; cùng chúc nhau một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

10. Chương trình ca nhạc “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại Liên bang Nga

Tết Việt ở Nga
Chương trình văn nghệ chào đón năm mới của  người Việt ở Nga
Nhằm mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, hướng về quê hương, đất nước cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga, Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt tại LB Nga và Công ty INCENTRA phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật "Chào xuân Mậu Tuất” với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân”.

Các tiết mục đã đem lại cho bà con nhiều cảm xúc vào những ngày cuối năm này, khi ai cũng có quê hương với những người thân, bạn bè và niềm mong ước được quây quần bên nhau chào đón Tết cổ truyền.

11. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tổ chức Tết cộng đồng

Bà con kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng lãnh sự quán và đoàn biểu diễn từ Việt Nam sang.
Bà con kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng lãnh sự quán tại Canada và đoàn biểu diễn từ Việt Nam sang.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada đã tổ chức Tết cho cộng đồng kiều bào ở các tỉnh bang miền Tây Canada.

Trong không khí ấm áp của bữa tiệc mừng Xuân, các vị khách quý và bà con nơi đây đã có dịp thưởng thức hương vị đậm đà quê hương của một số món ăn Việt trong ngày Tết cũng như chương trình văn nghệ, vũ hội đặc sắc với sự tham dự của  ca sỹ nổi tiếng Thanh Ngân từ Việt Nam sang cùng các nhóm nhạc và múa của cộng đồng người Việt sở tại.

12. Ấm áp Tết của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Các bạn trẻ hào hứng gói bánh chưng.
Các bạn trẻ Việt Nam tại Nhật Bản hào hứng gói bánh chưng.
Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đồng loạt tổ chức Tết cộng đồng cho đông đảo, bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp Nhật Bản.

Tại các buổi đón tết truyền thống, bà con có dịp thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng về quê hương đất nước của đoàn nghệ sỹ đến từ Nhà hát Tuổi trẻ cũng như không thể thiếu những món ăn truyền thống đậm đà hương vị ngày Tết như bánh chưng, nem rán, giò lụa, xôi vò...

13. Người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ tưng bừng đón xuân Mậu Tuất 2018

Đại sứ Phạm Anh Tuấn lì xì may mắn cho các cháu thiếu nhi. Thổ Nhĩ Kỳ.
Đại sứ Phạm Anh Tuấn tại Thổ Nhĩ Kỳ lì xì may mắn cho các cháu thiếu nhi.
Tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức chương trình Tết cộng đồng nhân dịp xuân Mậu Tuất năm 2018. Đến tham dự Tết cộng đồng có nhiều kiều bào và du học sinh Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập trên khắp mọi miền đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, cùng chung vui với tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và thân nhân gia đình và thưởng thức các món ăn truyền thống đậm chất Việt Nam và các tiết mục văn nghệ cổ truyền đặc sắc.

Nhân dịp chào đón xuân Mậu Tuất, Đại sứ Phạm Anh Tuấn gửi lời chúc mừng năm mới nồng nhiệt tới cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, mong cộng đồng tiếp tục giữ gìn bản sắc dân tộc, đóng góp cho tổ quốc và vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ.

14. Người Việt tại Pháp tưng bừng đón Tết tại Tòa thị chính Paris
Bà con Việt Kiều và bạn bè Pháp đến chung vui tại khuôn viên Tòa thị chính.
Bà con Việt Kiều và bạn bè Pháp đến chung vui tại khuôn viên Tòa thị chính.
Đã từ hơn 5 năm nay, mỗi dịp Tết nguyên đán cổ truyền của Việt Nam lại là dịp mà Tòa thị chính thủ đô Paris trở thành điểm hẹn thân thương của kiều bào Việt Nam sinh sống quanh thủ đô Paris nói riêng và trên cả nước Pháp nói chung.

Không khí đón Tết năm nay tại Tòa thị chính Paris càng vui hơn khi buổi lễ diễn ra đúng vào những ngày cuối cùng của năm cũ, vào thời khắc mà tại quê nhà Việt Nam, các gia đình cũng đang sống trong những giờ phút rộn ràng trước thềm năm mới. Buổi lễ được Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Tòa thị chính Paris tổ chức long trọng .

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...