Nguy cơ cháy xe tiềm ẩn khi phơi rơm rạ trên đường

Thanh Vũ 19/05/2024 09:32

Việc phơi rơm rạ trên đường trong những ngày nắng nóng tiềm ẩn nguy cơ cao gây cháy nổ xe ôtô.

Xe ôtô dễ bốc cháy nếu vướng phải rơm rạ. Ảnh cắt từ video

Vào ngày 17/5, tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, một vụ cháy ôtô đã xảy ra. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do rơm rạ vướng vào phần gầm xe và cổ ống xả. Đây là những khu vực có nhiệt độ rất cao khi xe vận hành.

Hiện tại, các địa phương đang vào mùa gặt. Đây cũng là thời điểm có nhiệt độ khá cao trong năm. Ngoài việc cản trở giao thông, việc phơi rơm rạ trên đường tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ rất cao đối với các phương tiện xe ôtô, đặc biệt là xe ôtô cũ có nhiều khu vực tích tụ dầu.

Nếu chẳng may vướng rơm rạ trên đường, khi ôtô hoạt động, nhiệt độ ống xả cao sẽ rất dễ gây cháy.

Ngoài ra, ở những khu vực rơm được phơi thành lớp dày, nguy cơ rơm cuốn vào gầm xe còn gây ra hiện tượng kẹt bánh xe. Khi tài xế đạp ga, động cơ tăng nhiệt nên hơi nóng sẽ càng làm cho rơm rạ bốc cháy nhanh hơn.

Để tránh những rủi ro gây cháy nổ, tài xế nên chủ động tránh những tuyến đường có phơi rơm rạ nếu có thể.

Trong trường hợp bất khả kháng, sau khi đi hết đoạn đường này, tài xế nên dừng xe lại và kiểm tra xem có bị vướng rơm rạ ở gầm xe hay không.

Việc vệ sinh máy và xịt gầm ôtô trước mỗi chuyến đi cũng là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả, giúp làm sạch các vết dầu còn đọng lại, giảm thiểu tối đa rủi ro.

Đối với xe máy, việc di chuyển trên các tuyến đường có phơi rơm rạ cũng tiềm ẩn nguy cơ không nhỏ. Rơm rạ phơi trên đường có thể che các vật cứng, các đoạn đường gồ ghề. Nếu không nhìn thấy, khi chạy qua các chướng ngại vật này, xe dễ bị trượt bánh và người điều khiển xe loạng choạng tay lái, có thể gây tai nạn.

Theo laodong.vn
Copy Link
Mới nhất
Nguy cơ cháy xe tiềm ẩn khi phơi rơm rạ trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO