Sức khỏe

Nguy cơ của việc ăn nhiều trứng

Trúc Chi (theo eatthis) 22/08/2024 09:54

Mặc dù khoa học hiện nay đã xác nhận trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe, song vẫn có một số nghiên cứu cho rằng ăn quá nhiều trứng có thể gây hại.

Trứng là thực phẩm chế biến đơn giản, ít calo. Mỗi quả trứng chứa 6gram protein cùng các thành phần như: choline tốt cho não, lutein và zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa nổi tiếng với khả năng hỗ trợ thị lực. Trứng không chứa đường và có hàm lượng natri thấp.

Theo Hệ thống Y tế Mayo Clinic, hầu hết những người khỏe mạnh có thể ăn tới 7 quả trứng mỗi tuần mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Nếu ăn quá nhiều trứng có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu trên nửa triệu người trưởng thành ở Trung Quốc cho thấy việc ăn một quả trứng mỗi ngày làm giảm khả năng mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn ăn 3-4 quả trứng trong một ngày thì lại là câu chuyện khác. Một phân tích tổng hợp năm 2022 được công bố trên Tạp chí Circulation kết luận rằng việc tiêu thụ hơn 300mg cholesterol mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 17% và nguy cơ tử vong cao hơn 18%. Mỗi quả trứng trung bình chứa khoảng 186mg cholesterol.

Nguy cơ tiềm tàng của việc ăn nhiều trứng - Ảnh 1.
Người trường thành khỏe mạnh có thể ăn 7 quả trứng mỗi ngày, những người bị tiểu đường và tim mạch cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Ảnh: eatthis

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Diabetes Care, những người ăn nhiều hơn 7 quả trứng mỗi tuần có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn so với những người ăn ít trứng hơn.

Khiến bạn ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh hơn

Việc chế biến trứng không làm thay đổi yếu tố dinh dưỡng của nó nhưng những gì bạn nấu cùng trứng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhiều người có thói quen chiên trứng trong bơ hoặc ăn kèm với các loại thịt chế biến có hàm lượng chất béo, natri cao như thịt xông khói hoặc giăm bông. Theo cách này, trứng có thể là phương tiện để vô tình tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa, natri và calo. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

Theo vtv.vn
https://vtv.vn/suc-khoe/nguy-co-tiem-tang-cua-viec-an-nhieu-trung-20240819223041607.htm
Copy Link
https://vtv.vn/suc-khoe/nguy-co-tiem-tang-cua-viec-an-nhieu-trung-20240819223041607.htm
Mới nhất
x
x
Nguy cơ của việc ăn nhiều trứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO