Kinh tế

Nguy cơ tràn đê bao Hưng Đạo (Hưng Nguyên)

Phú Hương 23/09/2024 10:32

Do mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao, tuyến đê bao Hưng Đạo (Hưng Nguyên) có nguy cơ bị tràn.

Mưa lớn liên tục từ chiều qua 22/9 đã làm nước sông dâng nhanh. Đến sáng nay 23/9, tuyến đê bao Hưng Đạo có nguy cơ bị tràn; nước sông đã mấp mé gần ngang với mép đê trên chiều dài khoảng 800m, trong khi thời tiết vẫn đang diễn biến đáng lo ngại, mưa lớn liên tục.

 Tuyến đê có nguy cơ tràn. Ảnh- Hoàng Ân
Tuyến đê có nguy cơ tràn. Ảnh: Hoàng Ân

Từ 5h sáng nay, huyện Hưng Nguyên đã thực hiện các giải pháp “cứu” đê. Ông Hoàng Đức Ân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: Huyện đã huy động 3 máy xúc, đắp con chạch để chống tràn; cử lực lượng túc trực xử lý sự cố, không cho người dân đi qua.

 Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên kiểm tra, chỉ đạo phương á ứng phó. Ảnh- Hoàng Ân
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên kiểm tra, chỉ đạo phương án ứng phó. Ảnh: Hoàng Ân

“Nếu vẫn tiếp tục mưa, kết hợp nước thượng nguồn về tiếp thì nguy cơ tràn đê là rất lớn. Điểm nguy cơ này cách vị trí vỡ đê năm 2022 khoảng 800m”, ông Hoàng Đức Ân lo ngại.
Tuyến đê bao này bị tràn sẽ ảnh hưởng, gây ngập lụt các xóm 5, 6, 7 của xã Hưng Đạo. Hiện người dân đã được thông báo, khuyến cáo kê cao tài sản tránh thiệt hại do ngập lụt.

 Bàn phương án xử lý sự cố. Ảnh- Hoàng Ân
Các lực lượng túc trực, sẵn sàng phương án xử lý sự cố. Ảnh- Hoàng Ân

Ông Lê Huy Khoa - Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo cho biết: Xã đã huy động lực lượng, các xóm trưởng, công an, quân sự, các tổ chức đoàn thể tập trung rà soát, thống kê những hộ dân có nhu cầu cần được hỗ trợ để kê kích tài sản lên cao; trong trường hợp tràn đê, vỡ đê sẽ tập trung hỗ trợ, di dời người dân đến nơi an toàn.

 Huyện Hưng Nguyên huy động máy xúc be, đắp chống tràn đê. Ảnh- CSCC
Huyện Hưng Nguyên huy động máy xúc be, đắp chống tràn đê. Ảnh: CSCC

Đến nay, huyện Hưng Nguyên đã bị ngập lụt trên diện rộng, trọng tâm là các xã dọc sông Lam và một số xã vùng ngoài như Hưng Yên Nam, Hưng Trung…

Mới nhất
x
x
Nguy cơ tràn đê bao Hưng Đạo (Hưng Nguyên)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO