Kinh tế

Nguy hiểm rình rập tại ngã 6 'tử thần' trên địa bàn TP. Vinh

Quang An 23/07/2024 07:25

Trung bình mỗi tuần có ít nhất 1 vụ va quệt xe tại điểm đen giao thông này, mặc dù vậy, tại ngã 6 nằm trên địa bàn xã Nghi Đức, TP. Vinh lại không có đèn tín hiệu giao thông hay biển báo giảm tốc độ để người dân lưu thông an toàn.

Ngã 6 giao nhau giữa các tuyến: đường 35 mét, đường Lê Quý Đôn và đường liên xóm Xuân Hoa nối Xuân Trung, xã Nghi Đức, TP. Vinh hiện là một trong những điểm đen giao thông nhức nhối nhất trên địa bàn TP. Vinh khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn.

Nguy hiểm rình rập tại ngã 6 đường Lê Qúy Đôn giao với đường 35 mét và đường liên xóm xã Nghi Đức ảnh Quang An
Nguy hiểm rình rập tại ngã 6 đường Lê Quý Đôn giao với đường 35 mét và đường liên xóm xã Nghi Đức. Ảnh: Quang An

Sống trên tuyến đường Lê Quý Đôn nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Thảo đã không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn giao thông tại đây, dần dần, ngã 6 này trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương.

Từ đầu tháng 7 đến nay đã xảy ra 3 vụ tai nạn tại đây rồi, tuy không có thiệt hại về người nhưng đã phải đi cấp cứu, xe cộ bị hư hỏng nặng. Các vụ tai nạn xảy ra chủ yếu vào giờ tan tầm, học sinh đi học, người dân đi làm về đông đúc. Ban ngày là thế, ban đêm thì xe trọng tải lớn chạy ầm ầm trên đường 35 mét mà không thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

Bà Nguyễn Thị Thảo - đường Lê Quý Đôn, TP.Vinh

Các phương tiện chen nhau đi khi đến ngã 6 tử thần này. Ảnh: Quang An
Không có đèn tín hiệu, các phương tiện lưu thông lộn xộn khi đến ngã 6 "tử thần" này. Ảnh: Quang An

Theo quan sát của phóng viên, tình trạng giao thông tại ngã 6 này đặc biệt lộn xộn, không tuân thủ các quy tắc. Số lượng xe đi qua đây rất lớn và đa dạng, từ xe đạp, xe máy, ô tô, đến xe trọng tải lớn, xe khách, xe container đều đủ cả. Đặc biệt, xe lưu thông không chỉ có xe biển tỉnh Nghệ An mà rất nhiều xe từ các tỉnh, thành khác cũng chạy qua đây. Khi đến ngã 6, các phương tiện đua nhau bấm còi inh ỏi để xin đường. Nhiều xe đến điểm giao cắt nhưng không giảm tốc độ rất nguy hiểm.

Điều đáng nói, mặc dù các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra nhưng ngã 6 này không có đèn tín hiệu giao thông, không có biển báo hướng dẫn lưu thông hay giảm tốc độ. Việc tuần tra, kiểm soát các phương tiện không được thực hiện thường xuyên khiến người dân bức xúc.

xe trọng tải
Xe trọng tải đi trên tuyến đường không chỉ gây nguy hiểm mà còn làm hư hỏng đường. Ảnh: Quang An

Trong các cuộc họp tại xóm, xã hay các lần tiếp xúc cử tri tại địa phương, vấn đề mất an toàn giao thông tại ngã 6 này luôn được người dân chúng tôi kiến nghị đầu tiên, tuy nhiên, nhiều năm nay, vẫn chưa được giải quyết. Người dân mong mỏi nhất là có đèn tín hiệu giao thông để các phương tiện nhường nhau qua đường. Nếu tiếp tục để tình trạng lưu thông lộn xộn như vậy thì việc tai nạn gây thiệt mạng hoàn toàn có thể xảy ra.

Ông Phan Văn Hùng - xã Nghi Đức, TP. Vinh

tn 2
Các vụ tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại ngã 6 này. Ảnh: Quang An

Chính quyền xã Nghi Đức cho biết, thực tế việc mất an toàn giao thông tại ngã 6 đường 35 mét, đường Lê Quý Đôn và đường liên xóm đã được người dân phản ánh nhiều lần. Đây cũng là trăn trở của địa phương. Xã cũng đã có nhiều kiến nghị và văn bản gửi đến cấp trên về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, cắm thêm các biển báo cũng như xử lý phương tiện trọng tải lớn lưu thông tại khu vực này, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được triển khai.

Vụ tai nạn giao thông tại ngã 6 này trong tháng 7 năm 2024 Ảnh Quang An
Vụ tai nạn giao thông tại ngã 6 này trong đầu tháng 7 vừa qua. Ảnh: Quang An

“Trong đầu tháng 7 vừa qua, đoàn công tác của thành phố cũng đã về địa phương để kiểm tra các điểm đen giao thông. Chúng tôi hy vọng các cơ quan chức năng, đơn vị có thẩm quyền sớm nhìn nhận về sự nguy hiểm tại nút giao thông này. Từ đó đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đèn giao thông tại đây để hạn chế tối đa các vụ tai nạn cũng như đảm bảo chất lượng các tuyến đường đang khai thác”, chính quyền xã Nghi Đức cho biết thêm.

Mới nhất
x
x
Nguy hiểm rình rập tại ngã 6 'tử thần' trên địa bàn TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO