Nguyễn Thúc Thùy Tiên tiết lộ về kế hoạch sử dụng 40.000 USD tiền thưởng

Tân Miss Grand Intarnational 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên tiết lộ sẽ sử dụng số tiền thưởng 40.000 USD của mình để thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Mặc dù chưa thực sự hồi lại năng lượng sau chuỗi ngày nỗ lực theo sát các hoạt động của Miss Grand Intarnational 2021 trên đất Thái nhưng Nguyễn Thúc Thùy Tiên vẫn đầy hứng khởi khi chia sẻ về những gì mình đã đi qua. Đặc biệt là những cảm xúc lâng lâng khi đã chạm tay được vào vương miện Miss Grand Intarnational 2021 - ước mơ mà cô đã thắp lên từ khi biết đến các cuộc thi nhan sắc.

Giây phút đăng quang Miss Grand Intarnational 2021 của Nguyễn Thúc Thùy Tiên hôm 3/12. Ảnh: NVCC
Giây phút đăng quang Miss Grand Intarnational 2021 của Nguyễn Thúc Thùy Tiên hôm 3/12. Ảnh: NVCC

Ngay sau khoảnh khắc Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand Intarnational 2021, Hoa hậu Phương Khánh có viết trên trang cá nhân: "Ai nhắc bé Tiên nhớ theo BTC, chứ đừng như tôi, tưởng hết chương trình lên xe đi về khách sạn luôn làm người ta kiếm quá trời". Thùy Tiên có vướng phải tình huống dở khóc dở cười này không? Sau khi trở thành tân Miss Grand International 2021 bạn đã làm gì?

- Tối hôm đó, Thùy Tiên đã thức đến 4 giờ sáng vì những cảm xúc vỡ òa vẫn còn trào dâng trong mình. Thùy Tiên dành thời gian để chia sẻ niềm vui cùng với gia đình, bạn bè, ê-kíp cũng như fan hâm mộ của mình tại Việt Nam. Tiên cứ xem đi xem lại những hình ảnh và clip mà fan đăng tải về khoảng khắc đăng quang và xúc động ngồi khóc một mình khi thấy được những tình cảm to lớn mà mọi người dành cho mình.

Người đầu tiên Nguyễn Thúc Thùy Tiên gọi điện ngay khi được rời sân khấu Miss Grand International 2021 về khách sạn là ai? Vì sao lại là người đó?

- Ngay khi Thùy Tiên vừa mở điện thoại lên thì người đầu tiên gọi đến cho Tiên đó là chị Phạm Kim Dung và anh đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Thật sự bên cạnh vai trò talent - công ty quản lý thì Thùy Tiên xem anh chị cũng giống như người thân trong gia đình mình vậy.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên xem
Nguyễn Thúc Thùy Tiên xem "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung như một người chị lớn. Ảnh: NVCC.

Anh chị không chỉ tạo cơ hội cho Thùy Tiên đến với những cuộc thi nhan sắc mà còn tận tâm chăm sóc cho Tiên trong suốt 3 năm qua. Cho Thùy Tiên rất nhiều trải nghiệm để phát triển bản thân và hỗ trợ hết mình để Tiên hiện thực hóa những ước mơ của mình. Hơn thế nữa, anh chị còn trau chuốt đến từng bộ trang phục cũng như hình ảnh mà Tiên mang đến công chúng. Sự kỹ lưỡng và tận tâm đó đã giúp Tiên thay đổi và tiến bộ hơn từng ngày.

Trước đêm Chung kết Miss Grand, Nguyễn Thúc Thùy Tiên gặp một số sự cố như bị ngộ độc, bị bầm tím ở cánh tay khi trình diễn trang phục dân tộc. Những sự cố đó đã ảnh hưởng đến tâm lý của bạn như thế nào?

- Đôi khi chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro xảy đến với mình. Thay vì ngồi một chỗ than vãn thì hãy nghĩ đó là những thử thách khiến mình phải kiên trì và vững vàng hơn. Nếu không vượt qua những nghịch cảnh, làm sao bạn biết được khả năng thật sự bên trong mình đến đâu, phải không nào.

Ngay sau khi đăng quang, có nhiều lời bình luận mang tính phản đối khá tiêu cực. Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đối diện với những bình luận đó như thế nào? Những bình luận có khiến Thùy Tiên bị ảnh hưởng tâm lý?

- Dư luận lúc nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều, mình không thể ngăn được những bình luận tiêu cực đó. Thùy Tiên cũng đã đọc và biết mọi người đang nói gì về mình. Tuy nhiên, Tiên cũng đã nhiều lần trải qua cảm giác như vậy trước đây và hiện tại đã biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân để vượt qua những điều tiêu cực.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên dự định sẽ "cảm hóa", "thuyết phục" những anti-fan của mình thế nào?

- Thời điểm đón nhận trọng trách đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International 2021, Tiên cũng bị nhiều người phản đối và nghi ngờ về khả năng của mình. Tuy nhiên, nếu không dám dấn thân và đương đầu với thử thách, thì làm sao Tiên có thể gặt hái được thành quả như ngày hôm nay. Tiên sẽ tiếp tục dùng hành động để chứng minh rằng: Mình xứng đáng với danh hiệu Miss Grand International 2021.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên tự tin sẽ
Nguyễn Thúc Thùy Tiên tự tin sẽ "cảm hóa" được những người chưa yêu mến mình bằng những việc làm ý nghĩa. Ảnh: NVCC.

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy Tiên trả lời tiếng Thái rất trôi chảy trong đêm Chung kết. Thùy Tiên học tiếng Thái từ bao giờ? Việc học tiếng Thái với mục đích ban đầu là gì?

- Khoảng 1 tháng trước khi lên đường đi thi, Tiên đã học tiếng Thái vì chủ đích có thể kết nối với người dân nơi đây, đặc biệt là khán giả Thái Lan.

Đến nay, Tiên đã có thể giao tiếp thành thạo tiếng Thái chưa? Việc biết tiếng Thái đã mang đến cho Tiên những thuận lợi gì trong quá trình tha gia các hoạt động của Miss Grand International 2021 trên đất Thái?

- Nếu các bạn theo dõi xuyên suốt hành trình của Thùy Tiên thì sẽ biết Tiên luôn tận dụng các hoạt động đồng hành để thể hiện khả năng giao tiếp bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Thái. Việc sử dụng tiếng Thái thường xuyên cũng là cách mình ghi điểm trong mắt ban giám khảo và có lẽ đó là một trong nhiều yếu tố giúp mình đăng quang.

Trong quá trình tham gia Miss Grand International 2021, có kỷ niệm nào mà Tiên nhớ nhất? Thùy Tiên thân với thí sinh của quốc gia nào nhất?

- Thùy Tiên vẫn còn nhớ ngày mà các thí sinh di chuyển từ sân bay Phuket về Bangkok. Tại đây, mình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Điều đó khiến mình vừa bất ngờ mà cũng vừa cảm thấy ấm lòng khi một mình đến nơi đất khách quê người nhưng lại nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ Thái Lan. Và đó cũng là kỷ niệm mà mình ấn tượng nhất trong quá trình tham gia cuộc thi.

Các đại diện tại Miss Grand International hầu như Tiên đều đã tiếp xúc. Tuy nhiên cô gái mà mình thân thiết nhất đó chính là đại diện đến từ Philippines. Cả hai có khá nhiều điểm tương đồng và Tiên cũng thường chia sẻ cũng như hò hẹn cùng với Samantha sau cuộc thi.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên rạng ngời khi sánh bước cùng 3 Á hậu Miss Grand Intarnational 2021. Ảnh: NVCC.
Nguyễn Thúc Thùy Tiên rạng ngời khi sánh bước cùng 3 Á hậu Miss Grand Intarnational 2021. Ảnh: NVCC

Nguyễn Thúc Thùy Tiên có nói rằng, Tiên đã sẵn sàng ở lại Thái Lan 1 năm để hoàn thành sứ mệnh của một Miss Grand International 2021. Vậy Tiên đã chuẩn bị những gì cho điều này và có kế hoạch gì cho những điều mình sẽ làm?

- Sắp tới, Thùy Tiên sẽ tham gia vào những hoạt động quảng bá cho cuộc thi cũng như lan tỏa thông điệp hòa bình, chấm dứt chiến tranh của Miss Grand International. Để làm được điều đó, mình sẽ phải trau dồi thêm vốn hiểu biết về những nơi mà mình sẽ ghé thăm. Tiên sẽ hoạt động năng suất hơn nữa để hình ảnh và lời nói của mình có sức lan tỏa đến với cộng đồng.

Trong các vấn đề nóng hiện nay của nhân loại trên toàn thế giới, Tiên nghĩ mình sẽ chú trọng vào những vấn đề gì trong suốt nhiệm kỳ Miss Grand International 2021 của mình?

- Sứ mệnh của một Hoa hậu đó là lan tỏa những giá trị nhân văn và kết nối con người với con người. Đặc biệt, trọng trách của một Hoa hậu Hòa bình Thế giới còn nằm ở việc thay đổi nhận thức của mọi người về những vấn đề nóng của xã hội, hướng công chúng đến với một thế giới tốt đẹp hơn. Trong bài hùng biện Top 10, Tiên cũng từng nhắc đến tình yêu và sự cảm thông. Đây là 2 yếu tố quan trọng mà chúng ta cần lưu tâm để hướng đến sự hòa bình. Thế giới không cần chiến tranh và xung đột, hãy bảo vệ và yêu thương lẫn nhau.

guyễn Thúc Thùy Tiên đã bắt đầu sứ mệnh Miss Grand Intarnational 2021 của mình bằng nhiều hoạt động giao lưu với truyền thông. Ảnh: NVCC.
Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã bắt đầu sứ mệnh Miss Grand Intarnational 2021 của mình bằng nhiều hoạt động giao lưu với truyền thông. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên dự định sẽ dùng tiền thưởng 40.000 USD của mình như thế nào?

- Thùy Tiên đã lên kế hoạch sử dụng tiền thưởng cho các hoạt động thiện nguyện của mình tại Việt Nam. Đặc biệt, Tiên sẽ hướng đến những dự án có tính chất bền vững để có thể giúp người dân ở những vùng khó khăn có điều kiện sống tốt hơn cũng như phát triển hơn trong tương lai.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.