Thể thao

Nguyễn Thùy Linh dừng bước tiếc nuối tại vòng bảng Olympic 2024

Hải Hoàng 31/07/2024 15:24

Dù đã rất cố gắng, nhưng tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã để thua một cách tiếc nuối trước đối thủ Zhang Beiwen (Mỹ) ở lượt cuối nội dung đơn nữ tại Olympic Paris (Pháp) 2024.

Chiều 31/7, tay vợt Nguyễn Thùy Linh có trận đấu thứ 2, gặp đối thủ Zhang Beiwen (Mỹ) ở lượt cuối nội dung đơn nữ vòng bảng của Bảng K tại Olympic Paris (Pháp) 2024.

Bảng K chỉ có 3 tay vợt góp mặt và theo quy định, tay vợt dẫn đầu sau vòng bảng mới được cơ hội đi tiếp lượt đấu loại. Chính vì vậy, người chiến thắng trong trận đấu giữa Thùy Linh và Zhang Beiwen sẽ được đi tiếp.

Thùy Linh chơi tự tin và giành chiến thắng áp đảo. Ảnh: Getty
Dù rất cố gắng, nhưng tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã để thua một cách tiếc nuối. Ảnh: Getty

Ở sét đấu đầu tiên, Zhang Beiwen là người giành những điểm số. Tuy nhiên, Thùy Linh có sự bình tĩnh để thi đấu bám đuổi kéo điểm với đối thủ. Trong sét này, Thùy Linh có những cơ hội để vượt lên dẫn trước đối phương nhưng lại mất những điểm cầu đáng tiếc trong nhiều tình huống.

Khi điểm cầu ở cân bằng 19/19, Thùy Linh bất ngờ để Zhang Beiwen chơi vượt lên và giành chiến thắng 22/20 trong tiếc nuối. Sét thứ 2, Thùy Linh và Zhang Beiwen vẫn có sự bám đuổi điểm qua từng pha cầu. Trong sét này, vào thời điểm cuối, tay vợt người Mỹ đã vượt lên và thắng 22/20. Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh thua 0-2 và không có cơ hội lọt vào vòng tiếp theo.

Đây là lần thứ 2, Nguyễn Thùy Linh được thi đấu tại Olympic. Tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, cô cũng không thể vượt qua vòng bảng. Trong trận đấu quyết định này, Thùy Linh đã nỗ lực hết khả năng nhưng khi không thể giải quyết được ở tình huống quyết định, chúng ta hiểu rằng việc thua trận là khó tránh khỏi.

Nguyễn Thùy Linh khép lại hành trình Olympic 2024 của mình với thành tích 1 thắng - 1 thua, đứng thứ 2 tại bảng K đơn nữ môn cầu lông. Mỗi bảng đấu chỉ lấy một đại diện vào vòng 1/8 và Zhang Beiwen là người có được tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này./.

Mới nhất
x
x
Nguyễn Thùy Linh dừng bước tiếc nuối tại vòng bảng Olympic 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO