Nhà hát Nga mang tuyệt tác ballet "Hồ thiên nga" đến Hà Nội

Hơn 100 nghệ sĩ ballet của Nhà hát Talarium Et Lux đến từ Nga sẽ gửi tới khán giả Hà Nội tuyệt tác ballet “Hồ thiên nga” một đêm duy nhất vào ngày 1/8.
Tối 1/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), lần đầu tiên, một đoàn nghệ sĩ đông đảo của Nhà hát ballet Nga Talarium Et Lux sẽ gửi đến khán giả Thủ đô tuyệt tác ballet “Hồ thiên nga” dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của huyền thoại ballet thế giới Mikhail Leonidovich Lavrovsky.
Huyền thoại ballet thế giới Mikhail Leonidovich Lavrovsky.
Huyền thoại ballet thế giới Mikhail Leonidovich Lavrovsky.
“Hồ thiên nga” (Лебединое Озеро, Lebedinoye Ozero) là vở ballet số 20 của Pyotr Ilyich Tchaikovsky, sáng tác khoảng năm 1875-1876. Vở kịch được dựng dựa trên những truyện cổ tích Nga cũng như một truyền thuyết xa xưa của Đức, kể về Odette, một nàng công chúa bị phù phép thành thiên nga. Vở ballet được công diễn lần đầu ngày 4 tháng 3 năm 1877, tại nhà hát Bolshoi, Moskva với tên “Hồ thiên nga”. Đến nay, “Hồ thiên nga” là một trong những vở ballet kinh điển nổi tiếng nhất được diễn lại với nhiều phiên bản khác nhau.
Năm 2012 Vở kịch ballet “Hồ thiên nga” của nhà hát vũ kịch ballet Nga đã gây tiếng vang lớn khi lần đầu công diễn tại Matxcova, tiếp sau đó nó tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công khi đi biểu diễn tại Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, Đức, Mỹ, Australia và các quốc gia khác.
"Hồ thiên nga" được công diễn ở Việt Nam sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tài danh của nước Nga.
"Hồ thiên nga" được công diễn ở Việt Nam sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tài danh của nước Nga.
Vở “Hồ thiên nga” sẽ là màn biểu diễn đầu tiên kết hợp hoàn hảo giữa tác phẩm kịch kinh điển với công nghệ biểu diễn hiện đại. "Hồ thiên nga" được công diễn ở Việt Nam sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tài danh của nước Nga, là Elisaveta Sergeevna Nebesnaya (E. Nebesnaya) – thiên nga trắng, Sergey Mirnov (S. Mirnov) – hoàng tử Sigfried, cùng nhiều vũ công xuất sắc đến từ Nhà hát Talarium Et Lux. 
Dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của huyền thoại ballet thế giới Mikhail Leondovich Lavrovsky cùng đoàn ballet Talarium Et Lux, đây sẽ lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức vở diễn Ballet kinh điển “Hồ Thiên Nga” trong thế giới 3D với hình ảnh sinh động theo từng vũ điệu uyển chuyển của các vũ công.
Vở diễn sử dụng công nghệ hiện đại nhất do đội ngũ kỹ thuật hình ảnh từng tham gia dàn dựng bối cảnh 3D (multimedia) của Thế vận hội mùa đông Sochi, Nga.
Ông Sergey Baturin, Phó giám đốc Nhà hát ballet Nga Talarium et lux cho biết: “Chúng tôi muốn làm cho câu chuyên cổ tích trở nên sống động bằng việc ứng dụng đồ họa 3D vào các vở diễn cổ điển. Thậm chí, các khán giả chưa một lần xem ballet cũng rất thích điều này”.
Kết hợp với những màn vũ đạo đỉnh cao của các nghệ sĩ là bối cảnh 3D mãn nhãn
Kết hợp với những màn vũ đạo đỉnh cao của các nghệ sĩ là bối cảnh 3D mãn nhãn
Nhà hát Ballet Nga Talarium Et Lux được thành lập năm 2012. Mục đích thành lập nhà hát là để bảo tồn các tác phẩm ballet truyền thống của Nga. Nhằm thu hút nhiều hơn sự quan tâm của những người yêu mến ballet, nhà hát đã kết hợp những kĩ thuật đa phương diện (multimedia) hiện đại, sử dụng các thủ pháp vũ đạo biểu diễn độc đáo áp dụng vào việc trình diễn để nâng cao hiệu ứng sân khấu cho mỗi tác phẩm truyền thống.
Nhà hát Ballet Nga mang tên Talarium Et Lux được coi là vũ đoàn Ballet hàng đầu thế giới, nơi tập hợp những vũ công ballet xuất sắc nhất Liên Bang Nga, xuất thân từ Nhà hát Bolshoi danh tiếng. Nhà hát Ballet Nga Talarium Et Lux đã mang đến những chương trình nghệ thuật trình diễn kinh điển, kết hợp sự kỳ diệu của Ballet trong ánh sáng huyền ảo. Bên cạnh Nghệ sĩ Nhân dân Liên Xô, Mikhail Lavrorsky, Nhà hát Ballet Nga còn có sự dẫn dắt của những nghệ sĩ kỳ cựu đã đi vào lịch sử ballet như Marina Aleksandrova và Yuriy Romashko.
Theo VOV

tin mới