Quốc tế

Nhà lãnh đạo Triều Tiên giám sát chuyển giao 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới

Hoàng Bách 05/08/2024 16:16

Hãng thông tấn Reuters ngày 5/8 cho biết, hãng thông tấn nhà nước KCNA cùng ngày đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát việc chuyển giao 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới cho quân đội tiền tuyến. Seoul cho rằng, những bệ phóng này có thể được sử dụng để đe dọa Hàn Quốc.

Screenshot 2024-08-05 at 15.50.29
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự sự kiện đánh dấu việc chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật mới cho quân đội nước này tại địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên, ngày 4/8/2024. Ảnh: KCNA

Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên mô tả các bệ phóng này là vũ khí tấn công chiến thuật hiện đại do ông Kim đích thân thiết kế và sẵn sàng chuyển giao cho các đơn vị Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở biên giới với Hàn Quốc.

Triều Tiên cho biết, nước này đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới vào tháng trước.

Lee Sung-joon, phát ngôn viên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, phát biểu trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi tin rằng, các bệ phóng tên lửa được thiết kế để sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như để tấn công hoặc đe dọa Hàn Quốc". Ông Lee lưu ý rằng, việc triển khai gần biên giới sẽ có nghĩa là phạm vi không xa.

Các bức ảnh do KCNA công bố cho thấy các bệ phóng được xếp hàng bên cạnh những biểu ngữ màu đỏ kêu gọi chiến thắng dưới ánh đèn pha tại sự kiện được tổ chức vào ban đêm và có sự tham dự của ông Kim.

Trong bài phát biểu, ông Kim quy trách nhiệm cho Mỹ đã tạo ra một "khối quân sự dựa trên hạt nhân" buộc đất nước ông phải tăng cường hơn nữa năng lực quân sự.

Các bức ảnh của KCNA cho thấy, con gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Kim Ju Ae, đã tham dự sự kiện này.

Theo Reuters
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nhà lãnh đạo Triều Tiên giám sát chuyển giao 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO