Nhà mạng nói gì về thông tin 'bị trừ tài khoản ngân hàng khi nhận cuộc gọi từ tổng đài'?

(Baonghean.vn) - Phía nhà mạng phủ nhận thông tin đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội về việc bị trừ tài khoản ngân hàng ngay khi nhận cuộc gọi từ đầu số tổng đài.
Những ngày gần đây, phóng viên Báo Nghệ An nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc về việc họ nhận được cuộc gọi từ số mày 024.1083. Nhiều người thậm chí không dám nghe máy khi nhận được cuộc gọi này vì sợ mất tiền. Đặc biệt là sau khi một bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cảnh báo về số máy này. 
Theo đó, một tài khoản Facebook đã viết bài cảnh báo người dùng về số điện thoại 024.1083 liên tục gọi đến mình. Sau khi bắt máy, tài khoản ngân hàng của người này lập tức bị trừ tiền và gửi thông báo về số điện thoại. Bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang. Nhiều người bày tỏ bức xúc vì cho rằng nhà mạng tiếp tay lừa đảo.
Bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: CTV
Bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: CTV

Trao đổi về vấn đề này, bà Hồ Thị Hà - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Nghệ An cho hay, tổng đài 024.1083 thực ra là hệ thống truyền thông của VNPT. 

"Các thông tin trên mạng xã hội về tổng đài 024.1083 là không chính xác. Tổng đài này không có khả năng lấy thông tin từ máy di động của khách hàng. Chỉ có khả năng phát thoại tự động. Tổng đài này chỉ có chiều gọi đến máy khách hàng, không có chiều từ khách hàng gọi lại về tổng đài (khi khách hàng gọi lại luôn thấy chế độ máy bận), do đó, không có khả năng thu cước của khách hàng khi khách hàng gọi lại", bà Hà nói và khẳng định khi nghe cuộc gọi từ 024.1083, khách hàng không mất chi phí nào. Chỉ khi nếu khách hàng đồng ý và đăng ký các gói cước theo hướng dẫn từ tổng đài, thì khách hàng phải chi trả cước phí đăng ký gói theo quy định của nhà mạng.
Theo một đại diện khác của VNPT ở Nghệ An, thì hiện nay đầu số tổng đài này đang được thí điểm gọi tự động và trả lời tự động nên nhiều khách hàng đồng loạt nhận được cuộc gọi từ đầu số này.
"Những ngày trước, khi chưa nhận được thông báo từ tập đoàn, thậm chí nhiều nhân viên VNPT cũng không dám nghe máy khi nhận được cuộc gọi từ số này vì tưởng đó là số lừa đảo", vị này nói và cho hay, phía tập đoàn đang làm việc với chủ nhân bài viết trên mạng xã hội cho rằng bị trừ tiền trong tài khoản ngân hàng khi nhận cuộc gọi từ đầu số này. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.