Kinh tế

Nhà máy Thủy điện Khe Bố đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão 2024

PV 10/09/2024 19:59

Bước vào mùa mưa bão năm 2024, Nhà máy Thủy điện Khe Bố đã triển khai phương án bảo đảm an toàn hồ, đập, an toàn cho người và tài sản vùng hạ du; vận hành sản xuất điện hiệu quả, sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa bão gây ra.

Khe bố 2
Nhà máy Thủy điện Khe Bố nhìn từ trên cao. Ảnh: P.V

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Nghệ An, năm 2024 do biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên diễn biến thiên tai sẽ có nhiều phức tạp gồm cả nắng nóng, giông lốc, mưa với lượng cao hơn mức bình thường so với cùng kỳ năm trước; hiện tượng mưa, bão, lũ, ngập lụt có thể xuất hiện nhiều, tập trung vào giữa cho đến cuối năm 2024.

Ý thức được mức độ nghiêm trọng mà thiên tai có thể gây ra, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (đơn vị chủ quản của Nhà máy Thủy điện Khe Bố) và Ban Lãnh đạo Nhà máy Thủy điện Khe Bố luôn nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy.

bna_khe-bo-1-b200962afc2e4988df106d6540e90b4a-1-.jpg
Kiểm tra thiết bị, máy móc đảm bảo vận hành an toàn. Ảnh: P.V

Công ty đã chỉ đạo nhà máy thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Các công tác rà soát, bổ sung phương án ứng phó thiên tai cho công trình, hạ du đập và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp; tổ chức diễn tập theo phương án được duyệt đã được nhà máy thực hiện từ nửa đầu năm 2024.

Nhà máy cũng thường xuyên tổ chức đánh giá tình trạng đập; các thiết bị, công trình xả lũ, cửa nhận nước… để khắc phục kịp thời các khiếm khuyết (nếu có), đảm bảo an toàn công trình, hạn chế tối đa áp lực cho các công trình ở hạ du khi phải xả lũ.

Khe bố 3
Cán bộ, công nhân viên, lao động tham dự Hội nghị diễn tập phòng, chống thiên tai và bảo vệ đập, hồ chứa Nhà máy Thủy điện Khe Bố. Ảnh: P.V

Bên cạnh đó, nhà máy duy trì phối hợp với Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ để tiếp nhận dữ liệu dự báo khí tượng thủy văn nhằm phục vụ công tác vận hành hồ chứa. Công ty cũng chủ động đẩy nhanh tiến độ việc mua sắm thiết bị thu thập và xử lý dữ liệu quan trắc khí tượng để chủ động nắm bắt các biến động thời tiết có thể xảy ra. Đảm bảo phối hợp chặt chẽ với địa phương và các cơ quan liên quan nhằm kịp thời thông báo rộng rãi quy trình xả lũ đến nhân dân vùng hạ du để cùng chủ động phòng tránh, nhờ đó giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và các công trình liên quan.

Mới nhất
x
x
Nhà máy Thủy điện Khe Bố đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO