Quốc tế

Nhà Trắng được yêu cầu nêu kinh nghiệm của Nga trong việc 'bẻ gãy' vũ khí của Mỹ ở Ukraine

Mỹ Nga 16/07/2024 07:54

Các nhà lập pháp Mỹ đã gửi thư cho cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống cho rằng, các phương pháp mà Nga sử dụng để “bẻ gãy” vũ khí của Mỹ “rất có thể đã được chuyển sang” Trung Quốc.

nga.png
Binh lính Nga làm nhiệm vụ tác chiến. Ảnh: TASS

Theo TASS ngày 16/7, Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Mỹ về Trung Quốc đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp thông tin về kinh nghiệm của Nga trong việc “bẻ gãy” vũ khí của Mỹ tại chiến trường ở Ukraine.

Trong bức thư gửi cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, các nhà lập pháp lo ngại, Nga đang chuyển giao những kinh nghiệm đó cho Trung Quốc.

Bức thư nêu rõ điều này cũng áp dụng cho các biện pháp của Nga trong lĩnh vực tác chiến điện tử nhằm đối phó lại tác chiến dẫn đường chính xác của vũ khí Mỹ.

Ủy ban nhấn mạnh rằng, Mỹ “nên hành động trên cơ sở rằng, Nga đang cung cấp cho Trung Quốc thông tin về các lỗ hổng trong vũ khí của Mỹ và các đồng minh, cũng như các phương pháp chống lại họ”.

Các nhà lập pháp cho rằng phía Nga đang thể hiện "mức độ thích ứng đáng báo động" khiến hiệu quả của một số loại vũ khí Mỹ bị suy giảm.

Trong tuyên bố cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh thường niên của NATO ở Washington được công bố vào 10/7, nhấn mạnh sự phát triển của hợp tác chiến lược giữa Moscow và Bắc Kinh là mối quan ngại sâu sắc đối với các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nhà Trắng được yêu cầu nêu kinh nghiệm của Nga trong việc 'bẻ gãy' vũ khí của Mỹ ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO