Quốc tế

Nhà Trắng nói trừng phạt Nga vì 'giam giữ công dân Mỹ'

Mỹ Nga 05/08/2024 06:37

Nhà Trắng tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì "giam giữ công dân Mỹ".

kirby.png
Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: The Hill

Theo RIA Novosti, điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 4/8 cho biết, Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì “bắt giữ trái phép công dân Mỹ".

“Chúng tôi đã yêu cầu người Mỹ không đến Nga, chúng tôi đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bằng Đạo luật Levinson và chúng tôi sẽ làm lại điều đó”, điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng John Kirby cho biết.

Trước đó, ngày 1/8, Nga và Mỹ đã trao đổi tổng số 24 tù nhân và 2 trẻ em trong cuộc trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Đây là kết quả của 2 năm đàm phán đầy căng thẳng.

Trong cuộc trao đổi tù nhân, 8 công dân Nga bị giam giữ tại Mỹ, Đức, Na Uy và Ba Lan vì nhiều tội danh khác nhau đã được thả và đổi lại nước này đã trả tự do cho 16 người, trong đó có nhà báo Evan Gershkovich của tờ The Wall Street Journal, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan, 5 công dân Đức và các tù nhân khác.

Các quan chức Mỹ cho biết, việc đàm phán trao đổi tù nhân đã diễn ra trong nhiều tháng nhưng các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận chỉ đạt được khi Tổng thống Joe Biden cân nhắc quyết định quan trọng về tương lai chính trị của mình.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nhà Trắng nói trừng phạt Nga vì 'giam giữ công dân Mỹ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO