Quốc tế

Nhà Trắng: Ông Biden và ông Putin gần đây không liên lạc trực tiếp

Hoàng Bách 22/10/2024 08:28

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, John Kirby, cho biết Mỹ đang thực hiện "rất nhiều biện pháp" để đối phó với những nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ của Nga.

russian-president-vladimir-putin-anyur-mammadov-shutterstock-and-us-president-joe-biden-jonah-elkowitz-shutterstock.png
Ảnh: AP

Hãng thông tấn TASS ngày 21/10 đưa tin, theo lời của người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây không có liên lạc trực tiếp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Ông đưa ra phát biểu này khi được hỏi liệu ông Biden có liên lạc với ông Putin để bày tỏ mối quan ngại của Mỹ về những nỗ lực được cho là của Nga nhằm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5/11 hay không.

"Tổng thống không có bất kỳ liên lạc trực tiếp nào với ông Vladimir Putin", Kirby nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo trực tuyến.

Người phát ngôn trên cho biết Mỹ đang thực hiện "rất nhiều biện pháp" để đối phó với những nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ của Nga. "Một vài trong số đó chúng tôi thảo luận, một số khác chúng tôi không", ông nói.

Theo Kirby, Mỹ đã bày tỏ "rõ ràng" mối lo ngại của mình với ông Putin và chính phủ Nga.

Moskva, ở cấp cao nhất, đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc rằng Nga đã cố gắng can thiệp vào các quá trình bầu cử của Mỹ. Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với Pavel Zarubin, người dẫn chương trình truyền hình "Moskva. Kremlin. Putin" rằng Nga không có ứng cử viên ưa thích trong cuộc bầu cử Mỹ, nhưng cho biết "những người đảng Dân chủ dễ đoán hơn”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, cho biết Nga không can thiệp vào các công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền, và chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ cũng không ngoại lệ. Bà gọi những nỗ lực hòng đổ lỗi cho Moskva là "biểu hiện căn bệnh của nền dân chủ Mỹ”.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Cuộc đua giành chức vụ này diễn ra giữa ông Donald Trump, một đảng viên Cộng hòa, và bà Kamala Harris, một đảng viên Dân chủ. Ông Trump từng là tổng thống thứ 45 của Mỹ, giữ chức từ năm 2017-2021. Ông đã thua trong cuộc bầu cử năm 2020 trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và hiện đang cố gắng giành lại Nhà Trắng. Bà Harris là phó tổng thống của ông Biden.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
Nhà Trắng: Ông Biden và ông Putin gần đây không liên lạc trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO