Nhà trọ tăng cường phòng dịch khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 gần KCN Bắc Vinh

(Baonghean.vn) -Sau khi xuất hiện 2 ca bệnh Covid-19 trên đường Đặng Thai Mai, gần KCN Bắc Vinh, công tác phòng dịch tại các khu nhà trọ công nhân trong khu vực này đang được quan tâm chặt chẽ.
Sau khi xuất hiện 2 ca bệnh gần nhau nằm ngay mặt đường Đặng Thai Mai vào ngày 27 và 29/6, ngay lập tức khu vực này đã bị phong tỏa. Tuy nhiên, do 2 trường hợp này sống gần các dãy trọ công nhân nên lo sợ dịch bệnh, nhiều chủ trọ đã siết chặt hơn công tác phòng dịch. Trước lối vào khu trọ, nhiều chủ nhà cũng đã dán bảng thông báo yêu cầu phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào. 
Chị Vân, công nhân tại Công ty CP may Minh Anh, ở trọ ngay trên đường Đặng Thai Mai cho biết: Qua phương tiện thông tin, được biết gần đây đã có 2 ca nhiễm Covid-19, nên bọn em cũng lo lắm. Sáng đi làm đến công ty rồi chiều về đi thẳng vào nhà trọ chứ không dám ra ngoài. 
Công nhân trước và sau khi đi làm về đều rửa tay diệt khuẩn rồi mới vào khu trọ. Ảnh: Tiến Đông
Công nhân trước và sau khi đi làm về đều rửa tay diệt khuẩn rồi mới vào khu trọ. Ảnh: Tiến Đông
Ông Ngô Trí Phúc - chủ nhà trọ tại xóm Yên Xá, xã Hưng Đông cho biết: Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, lúc nào ông cũng nhắc nhở công nhân phải tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt, thời điểm này, gia đình cũng yêu cầu công nhân tuyệt đối không đón tiếp bạn bè đến chơi trong phòng trọ. Nhất là khi mấy ngày qua đã có 2 ca bệnh xuất hiện trên địa bàn, bản thân công nhân và các hộ kinh doanh cho thuê trọ cũng đang rất lo lắng, tăng cường biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Phúc cũng như một số hộ kinh doanh phòng trọ xung quanh khu vực này đề xuất nguyện vọng được phun khử khuẩn các dãy nhà trọ nhằm hạn chế nguy cơ xuất hiện của dịch bệnh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều gia đình có dãy trọ đã dán thông báo yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay diệt khuẩn trước khi vào nhà. Ảnh: Tiến Đông
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều gia đình có dãy trọ đã dán thông báo yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay diệt khuẩn trước khi vào nhà. Ảnh: Tiến Đông
Ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông cho biết: Trên địa bàn xã Hưng Đông hiện có 101 hộ có phòng trọ, với 1.195 nhân khẩu, trong đó chủ yếu là công nhân và gia đình công nhân. Riêng tại khu vực có 2 ca bệnh Covid-19 xuất hiện thì có 23 dãy trọ với hơn 170 công nhân đang sinh sống. Đặc biệt, sau khi TP.Vinh thực hiện cách ly xã hội, có nhiều công nhân làm việc tại KCN VISIP Nghệ An đã bắt buộc phải ở lại tập trung trong công ty nên không có mặt tại các dãy trọ gần nơi xuất hiện 2 ca bệnh nên cũng đỡ phần nào.
Một dãy trọ công nhân nằm trong khu vực phong tỏa, do phong tỏa bất ngờ, công nhân không thể ra ngoài đi làm, cổng dãy trọ cũng đóng kín 2 ngày này sau khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở khu vực này. Ảnh: Tiến Đông
Do có ca bệnh Covid-19 nên một dãy trọ gần đó cũng đã bị phong tỏa, công nhân không thể đi làm, cổng trọ đã đóng kín 2 ngày nay.  Ảnh: Tiến Đông

Về công tác phòng dịch, ông Tấn cũng cho biết, địa phương đã liên tục nhắc nhở các chủ hộ có phòng trọ cho thuê phải siết chặt quản lý, không được lơ là trong việc phòng dịch. Yêu cầu các chủ cho thuê trọ phải thường xuyên nhắc nhở công nhân đeo khẩu trang khi ra ngoài. Đồng thời, khuyến khích các dãy trọ trang bị nước rửa tay diệt khuẩn để trước lối vào và thường xuyên nhắc nhở công nhân thuê trọ phải hạn chế ra vào, hạn chế đưa bạn bè từ nơi khác tới chơi để phòng dịch tốt hơn.

Hiện tại, dọc tuyến đường Đặng Thai Mai - phía bên khu dân cư, nơi có 2 ca bệnh Covid-19, chính quyền địa phương đã tiến hành căng dây, phong tỏa. Trong khu vực phong tỏa, ngoài nhà dân còn có rất nhiều dãy nhà trọ công nhân với hàng trăm công nhân đang sinh sông. Ảnh: Tiến Đông
Hiện tại, dọc tuyến đường Đặng Thai Mai - phía bên khu dân cư, nơi có 2 ca bệnh Covid-19, chính quyền địa phương đã tiến hành căng dây, phong tỏa. Trong khu vực phong tỏa, ngoài nhà dân còn có 23 dãy nhà trọ công nhân với hơn 170 công nhân đang sinh sống. Ảnh: Tiến Đông

Gần kề với khu vực có 2 ca bệnh Covid-19 ở xã Hưng Đông, hiện nay xã Nghi Kim cũng đang tăng cường kiểm soát các tuyến đường ra vào địa phương. Trong đó, nhất là tại các xóm 11, 12, 34 nằm trên trục đường Đặng Thai Mai, chính quyền địa phương luôn nhắc nhở người dân, đặc biệt các hộ kinh doanh phòng trọ phải tăng cường công tác phòng dịch.

Ông Hoàng Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Kim cho biết: Trên địa bàn xã có hơn 500 công nhân đang thuê trọ. Ngay sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên tại xóm Vĩnh Xuân (Hưng Đông), địa phương đã ngay lập tức tổ chức lấy phiếu khai báo y tế cho 1.529 công dân các xóm giáp ranh và công nhân sinh sống trên địa bàn để có thể sàng lọc ra những nhóm đối tượng có nguy cơ cao. 
Một chốt kiểm soát của xã Nghi Kim được đặt ngay tuyến đường nối từ đường Đặng Thai Mai vào trung tâm xã. Ảnh: Tiến Đông
Một chốt kiểm soát của xã Nghi Kim được đặt ngay tuyến đường nối từ đường Đặng Thai Mai vào trung tâm xã. Ảnh: Tiến Đông

Cũng theo ông Tuấn, hiện nay xã Nghi Kim cũng đã tăng cường chốt kiểm soát tại tuyến đường nối với đường Đặng Thai Mai dẫn vào trung tâm xã. Tuyến đường này chủ yếu có đông công nhân làm việc tại KCN Bắc Vinh ra vào, sau khi tan ca thường tỏa về các dãy nhà trọ ở các xóm phía bên trong. 

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.