Nhà văn Nguyễn Thế Quang: 'Viết văn là đồng hành với cuộc đời'

Mỹ Hà 08/12/2019 14:35

(Baonghean.vn) - Vừa qua, làng văn Nghệ An đón niềm vui khi nhà văn Nguyễn Thế Quang được vinh dự nhận Giải thưởng Văn học ASEAN - giải thưởng danh giá, mỗi năm chỉ trao một lần cho các nhà văn từ mỗi quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Trở về từ Vương quốc Thái Lan, nhà văn Nguyễn Thế Quang đã chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa này.

P.V:Chúc mừng nhà văn Nguyễn Thế Quang với giải thưởng danh giá này. Ông có thể chia sẻ về những kỷ niệm của đoàn trong chuyến làm khách mời đặc biệt của Hoàng gia Thái Lan với độc giả?

Nhà văn Nguyễn Thế Quang: Có thể nói kỷ niệm về chuyến đi này rất nhiều. Chúng tôi được Hoàng tộc Thái Lan đón tiếp rất chu đáo. Mục đích của giải thưởng được ghi rõ: “Giải thưởng Văn học S.E.A (các nước Đông Nam Á) được thành lập để tôn vinh các nhà văn các nước ASEAN trong quá khứ, hiện tại và tương lai”. Lần trao giải thưởng này, nhà Vua đã mời Keete Fox - một nhà văn, nhà sử học người Italy gốc Mỹ - Pháp hiện đang sống ở Paris làm diễn giả của buổi trao giải. Nhà Vua cũng trân trọng trao quyền cho Công chúa Sirivannavari Nariatana Rajakanya trao giải cho các nhà văn. Chủ đề của giải thưởng là “Sáng tạo ra câu chuyện của riêng bạn, giúp bạn du hành không gian và thời gian để gặp gỡ những con người mà lòng nhiệt huyết của họ đã tạo thành thế giới ngày hôm nay”. Trong buổi trao giải, Công chúa mong muốn các nhà văn sẽ có những tác phẩm lớn “thắp sáng diện mạo văn học khu vực” hòa nhập cùng cộng đồng quốc tế.

Theo Ảnh - Kỹ thuật: Thành Cường
Copy Link
Nhà văn Nguyễn Thế Quang: 'Viết văn là đồng hành với cuộc đời'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO