Nhận diện đối thủ của SLNA tại vòng 4 V.League 2021

(Baonghean.vn) – Sau 3 trận chỉ biết hòa và thua, Sông Lam Nghệ An sẽ được trở về sân Vinh đón tiếp Than Quảng Ninh tại vòng 4. Đây là cơ hội tốt để đội bóng xứ Nghệ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên nhưng đội khách cũng không phải là một đối thủ dễ bị “bắt nạt”.

Mùa giải V.League 2020, CLB Than Quảng Ninh cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc nhưng bước sang mùa bóng 2021, họ gặp muôn vàn khó khăn, khủng hoảng về vấn đề tài chính, nhân sự và từng được xếp vào diện có nguy cơ phải đua trụ hạng.

Trong khi các đội bóng khác đang tích cực trong kỳ chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải 2021 thì Than Quảng Ninh lại phải đối mặt với những bất ổn. Chia tay HLV trưởng Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh còn mất đi những cầu thủ quan trọng như: Đội trưởng Tuấn Linh, Jeremie Lynch, Nhật Minh, Văn Việt, Dương Thanh Hào, Quách Tân, Xuân Hùng…

Trên băng ghế huấn luyện, đội bóng đất mỏ quyết định bổ nhiệm trợ lý Hoàng Thọ lên nắm quyền. Trước thềm mùa giải mới 2021, Than Quảng Ninh có thời điểm chỉ còn hơn 10 cầu thủ, nên không thể chia đôi đội hình tập luyện thi đấu nhưng họ đã kịp thời mang về những cầu thủ khá chất lượng.

Đội hình Than Quảng Ninh trận đấu gần nhất. Ảnh: VPF
Đội hình Than Quảng Ninh trận đấu gần nhất. Ảnh: VPF

Đó là sự có mặt của hậu vệ, cựu tuyển thủ quốc gia Thanh Hiền, Văn Hậu (đều từ Đồng Tháp), Duy Khánh (Quảng Nam); gọi trở lại thủ môn Hoài Anh (từ HL Hà Tĩnh); ký hợp đồng với Gustavo Santos (SLNA), các tiền đạo Pereira Diogo, Eydison.

Bộ khung còn lại của Than Quảng Ninh vẫn còn đó cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu (Kizito), Tiến Duy, Văn Khoa, Thế Mạnh. Hàng tiền vệ đội bóng này cũng có một số gương mặt dày kinh nghiệm như: Hồng Quân, Hải Huy, Hai Long, Nguyên Sa và Nghiêm Xuân Tú trở về từ Hải Phòng.

Với sự xáo trộn lớn về lực lượng như vậy, nhưng thành tích lúc này của thầy trò HLV Hoàng Thọ là rất đáng nể. Vòng đầu tiên, Than Quảng Ninh đánh bại HL Hà Tĩnh 2-1 bằng cú đúp của ngoại binh Eydison. Vòng thứ 2, Than Quảng Ninh cũng chỉ chịu thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng. Còn ở vòng đấu thứ 3 gần đây, đội bóng đất mỏ đánh bại TP. HCM đến 2 bàn không gỡ. Qua đó, có 6 điểm và xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trung vệ Gustavo Santos của Quảng Ninh không còn lạ lẫm gì SLNA vì anh từng đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ mùa 2020. Ảnh: VPF
Trung vệ Gustavo Santos của Quảng Ninh không còn lạ lẫm gì SLNA vì anh từng đầu quân cho đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: VPF

Sức mạnh tiềm ẩn của Than Quảng Ninh thậm chí còn được củng cố vì họ đã chào đón sự trở lại ấn tượng của tiền vệ trung tâm Hải Huy tại vòng 3. Chính cầu thủ này là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà sau một pha phối hợp như đá tập với tiền vệ cánh Nghiêm Xuân Tú.  

Giải mã về phong độ của Quảng Ninh, có thể lý giải rằng họ vẫn giữ được những tiền vệ có chất lượng hàng đầu V.League. Đó là bộ tứ Xuân Tú, Hải Huy, Nguyên Sa, Hồng Quân ở tuyến giữa với khả năng phòng ngự từ xa và tổ chức tấn công đa dạng ở hai cánh, đặc biệt là những quả treo bóng vào vòng cấm của Xuân Tú.

Có chăng, điểm yếu của Than Quảng Ninh là ở hàng phòng ngự khi HLV Hoàng Thọ buộc phải tin dùng trung vệ trẻ Đoàn Anh Việt (sinh năm 1999) đá cặp với Gustavo Santos ở trận đấu gần nhất. Bù lại, hai cầu thủ này đều có chiều cao rất tốt 1m85 và 1m92. Ở cánh trái có Văn Khoa trấn giữ, BHL Quảng Ninh gây bất ngờ khi bố trí cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu vốn là một tiền vệ xuống đá hậu vệ phải thay cho Thế Mạnh.

Nghiêm Xuân Tú là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF
Nghiêm Xuân Tú là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF

Với SLNA, trận đấu này đội bóng xứ Nghệ sẽ có sự phục vụ của đội trưởng Hoàng Văn Khánh sau 2 trận bị treo giò. Có 3 trường hợp bỏ ngỏ khả năng thi đấu là Sỹ Nam, Văn Lắm và trung vệ Thái Bá Sang. Tuy nhiên, vấn đề của đội chủ nhà không chỉ là hàng phòng ngự, hàng công SLNA đang rất yếu vì Bruno Henrique và Peter Samuel chưa có được pha lập công nào sau 3 trận. Được chơi trên sân nhà, nhưng rõ ràng Quảng Ninh là đối thủ không hề dễ chơi với thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Trong quá khứ đối đầu gần nhất, hai đội gặp nhau 14 lần, SLNA thắng 5, hòa 5 và thua 4. Tuy nhiên trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ chưa một lần phải nhận thất bại. Thành tích của SLNA trên sân nhà trước đội bóng này đang là 4 thắng và 3 hòa.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.