Nhận diện đối thủ Saudi Arabia trước trận gặp tuyển Việt Nam

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Saudi Arabia vừa hòa chủ nhà Australia để giữ vững ngôi đầu bảng B. Chính vì vậy, trận đấu với với đội khách Saudi Arabia tới đây được coi là khó khăn mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối đầu.

Không phải các đội bóng lớn Nhật Bản, Australia mà chính Saudi Arabia mới là đội tại bảng B chưa hề bị thua. Trong 12 đội tuyển tham gia vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ còn Iran, Hàn Quốc và Australia chưa thua, Iran và Australia chính là 2 đội giành được 13 trong tổng số 15 điểm tối đa.

Đội khách phong độ cao

Như vậy đoàn quân của HLV H. Renard đang có phong độ rất tốt và thực sự là ứng cử viên sáng giá giành vé đi Qatar 2022. Kể từ khi HLV Herve Renard chia tay "lục địa đen" để trở thành HLV trưởng của Saudi Arabia ở Trung Đông vào năm 2019, ông đang liên tiếp giành nhiều thắng lợi. Ông thầy người Pháp 53 tuổi chính là vị HLV đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch châu Phi với hai đội bóng khác nhau: Zambia vào năm 2012 và Bờ Biển Ngà vào năm 2015.

Tại World Cup 2018, Herve Renard đã đưa đội tuyển Morocco của những Mehdi Benatia và Hakim Ziyech trở lại sân chơi thế giới sau 30 năm vắng mặt. Với việc đã có 3 tháng có mặt trên sân Thiên Trường, HLV Herve Renard rất hiểu bóng đá Việt Nam. Nhìn cái cách ông chỉ đạo trận lượt đi khi gặp đội tuyển Việt Nam cho thấy HLV trưởng của Saudi Arabia là người có chuyên môn cao, có khả năng xoay chuyển tình thế, dù bị dẫn bàn trước.

Đội khách Saudi Arabia vẫn là cầu thủ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Ảnh: AFC

Đội khách Saudi Arabia vẫn là cầu thủ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Ảnh: AFC

Đang thành công với sơ đồ 4-2-3-1 thì chả có lý gì HLV Herve Renard phải thay đổi đội hình chiến thuật. Cầu thủ quan trọng nhất phía đội khách chính là số 10 Al-Dawsari đá bên cánh trái, cầu thủ đến nay đã có 6 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là vị trí Al-Dawsari thi đấu trong màu áo CLB Al Hilal và cầu thủ 30 tuổi chỉ cao 1,70m có cái chân phải rất khéo này sẽ là mối đe dọa lớn cho hành lang cánh phải do Văn Thanh đảm nhiệm. Al-Dawsari chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi giành chiến thắng 3-1 tại lượt đi bằng những pha xử lý rất gọn gàng.

Đội trưởng Salman Al-Faraj được coi là “linh hồn” trên hàng công của đội tuyển Saudi Arabia. Số 7 này đá ở vị trí hộ công, vừa làm nhiệm vụ quấy rối, kiến tạo và kiêm luôn cả ghi bàn, tại vòng loại cầu thủ 32 tuổi đã có 4 bàn thắng. Do Salman Al-Faraj và Al-Dawsari đều thi đấu cùng màu áo CLB Al Hilal nên họ thi đấu rất ăn ý với nhau và thường xuyên hoán đổi vị trí.

Ông thầy cao tay

HLV Herve Renard tỏ ra là nhà cầm quân thực dụng, trong trận đấu với chủ nhà Australia, ông chủ trương đấu pháp đá chặt chẽ để đưa trận đấu về tỷ số hòa 0-0. Suốt 90 phút thi đấu, đội khách Saudi Arabia chỉ thay duy nhất 1 cầu thủ Fahad số 19 đá ở vị trí tiền vệ phải khi HLV Graham của Australia quyết định tung 2 cầu thủ dự bị vào để khoét vào hành lang này. Đây là trận đấu Saudi Arabia không để thế trận quá lép, họ vẫn cầm bóng 50% thời gian, họ cũng đã tung được 7 cú sút (Australia 12 lần) và có 3 lần trúng khung thành.

Hai ông thầy sẽ cân não trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC
Hai ông thầy sẽ cân não trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC

Ông Herve Renard quyết tâm thủ hòa Australia để giành lực lượng tập trung giành trọn 3 điểm trước chủ nhà tuyển Việt Nam. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo lại đang quyết tâm muốn có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, vì thế trận đấu sẽ căng thẳng, kịch tính hơn rất nhiều. Đội khách Saudi Arabia vẫn là cầu thủ được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, bởi việc đã ghi được tới 8 bàn thắng sau 5 trận đấu và là một trong ba đội tuyển có hàng công mạnh nhất tại vòng loại./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.