Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới

Theo Hàn Ny (zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Họ là những người mẫu nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Hình ảnh của họ trở thành tấm gương, bài học cho thế hệ người mẫu đương thời noi theo.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 1
Từng là 6 người mẫu tài năng và quyến rũ nhất thế giới, nhưng cho đến nay những cái tên Naomi, Cindy, Linda, Kate, Christy, Turlington và Claudia vẫn mãi là hình tượng cho lớp người mẫu đương thời học hỏi.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 2
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 3
Báo đen làng mốt Naomi Campbell là người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên tờ Vogue Paris, lúc ấy cựu siêu mẫu chỉ 16 tuổi (ảnh trái). Từ đây, cô xuất hiện liên tục trên hàng ngàn tờ tạp chí lớn nhỏ, mở ra kỷ nguyên cho người mẫu da màu trở thành những ngôi sao. Đến nay, ở độ tuổi U50, cô vẫn miệt mài lao động. Naomi từng tuyên bố: "Tôi đã ở vị trí đỉnh cao trong làng thời trang hơn 20 năm, đến nay chưa ai giành được vị trí đó". Và Naomi đang chứng minh điều này, cô vẫn đều đặn xuất hiện trên các tạp chí danh giá (ảnh phải là bìa Vogue Paris 2018). Sự thay đổi nhiều nhất là gương mặt góc cạnh và thần thái của Naomi.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 4
Naomi được xem là người mẫu "hack tuổi" nhất trong dàn Big Six huyền thoại. Ở độ tuổi U50, cô vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, săn chắc. Tại sự kiện Fragrance Fashion Awards (ảnh phải), Nami gây thú vị khi diện lại trang phục của nhà mốt Versace tại buổi diễn Haute Couture Thu - Đông 1998 (ảnh trái, lúc này Naomi 28 tuổi). Gương mặt của cô vẫn thế, cả cơ thể cũng thon gọn không kém tuổi đôi mươi.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 5
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 6
Cindy Crawford (sinh năm 1966) cùng "nốt ruồi triệu USD" làm thay đổi làng thời trang thế giới. Thời hoàng kim của thập niên 1990, cô đã xuất hiện trên 400 trang bìa tạp chí thời trang trong vòng 1 năm (1998), một con số kỷ lục thời bấy giờ. Đến nay, sau hơn 30 năm kể từ ngày xuất hiện trong ấn phẩm Vogue Mỹ số đặc biệt tháng 9/1987 (ảnh trái), cựu siêu mẫu vẫn giữ được thần thái trong mỗi khuôn ảnh (ảnh phải, bìa Vogue Turkey 2018). Cho đến nay, nhắc đến biểu tượng của sự gợi cảm, giới mộ điệu không thể không nhắc đến Cindy, mẫu phụ nữ xinh đẹp, thành công và sự nghiệp lẫy lừng.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 7
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 8

Nói đến những chiếc váy xẻ màu đỏ, không ai qua mặt được Cindy Crawford. Váy Versace cô diện tại Lễ trao giải Oscar năm 1991 (trái) được mệnh danh là một trong những bộ váy xuất sắc nhất mọi thời đại. Tại sự kiện Met Gala 2018, Cindy Crawford tái hiện hình ảnh chính mình hơn 25 năm trước. Ở độ tuổi 53, cựu siêu mẫu không tránh được quy luật thời gian, trên gương mặt đã có dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, Cindy vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, săn chắc. Siêu mẫu một thời đã lùi về sau, hỗ trợ con gái Kaia Gerber trong sự nghiệp người mẫu.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 9
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 10
Linda Evangelista, cựu siêu mẫu nổi tiếng đỏng đảnh, khó chiều. Cô từng khiến giới thời trang sửng sốt khi phát biểu: "Tôi sẽ không rời khỏi giường nếu cát xê dưới 10.000 USD mỗi ngày". Cái "chảnh" của Linda đều có nguyên do. "Tắc kè hoa" làng mốt với đôi mày chết người, vẻ mặt sắc sảo và đầy biến hóa (ảnh trái: bìa Vogue Italia với đôi mắt chết người). Đến nỗi, ông trùm người mẫu Cyril cho rằng: "Chẳng ai dám nghĩ đến việc đuổi việc Linda. Không bao giờ!". Sau gần 20 năm, Linda vẫn xuất hiện đầy thần thái trên bìa Vogue Nhật (2014) với vẻ đẹp ma mị, quyền lực.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 11
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 12
Đôi lông mày của Linda thập niên 1990 được xem là biểu tượng, quy chuẩn cái đẹp, mọi phụ nữ đều ao ước có được khung hốc mắt đẹp như Linda (ảnh trái). Theo thời gian, sắc đẹp của "cựu siêu mẫu" dần mai một. Chính cô phải thừa nhận phải dùng botox (ảnh phải: Linda tại sự kiện ra mắt mỹ phẩm năm 2015) để níu kéo vẻ đẹp. Đời tư của nữ siêu mẫu có nhiều biến cố, từ việc cô bị sẩy thai dẫn đến ly hôn cho đến việc làm người thứ ba và làm mẹ đơn thân. Cô nhiều lần bị bắt gặp với cơ thể phát tướng. Cựu siêu mẫu cũng ít xuất hiện với truyền thông, lui về làm mẹ với con trai kháu khỉnh.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 13
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 14
Claudia Schiffer là búp bê tóc vàng mắt xanh, bảo vật của thời trang Đức nói riêng và làng mốt thế giới nói chung. Nữ siêu mẫu được mệnh danh là "Nữ hoàng trang bìa", xuất hiện nhiều nhất trên các trang bìa tạp chí, nằm trong danh sách kỷ lục "Guinness Book of World Records" (ảnh trái: Claudia xuất hiện trên bìa Vogue Mỹ ấn phẩm đặc biệt số tháng 9/ 1992). Hiện, ở độ tuổi U50, cựu siêu mẫu vẫn đều đặn xuất hiện trên bìa tạp chí (ảnh phải: Claudia trên bìa ELLE số tháng 11/2018), chứng tỏ đẳng cấp siêu mẫu lừng danh một thời.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 15
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 16
Buổi đầu xuất hiện, cựu siêu mẫu gây ấn tượng bởi mang vẻ đẹp "na ná" nàng thơ nước Pháp Brigitte Bardot. Dần dần, cô khẳng định mình, chễm chệ trở thành thành viên danh giá trong dàn Big Six, mở ra thế hệ siêu mẫu đầu tiên và duy nhất cho đến hiện tại. (Ảnh trái: Claudia và bức ảnh "huyền thoại" trong chiến dịch quảng cáo của Guess năm 1991). Hiện, cựu siêu mẫu đã là người mẹ 3 con nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn. (Ảnh phải: Cựu siêu mẫu tại buổi trình diễn của nhà mốt Versace tại Milan Fashion Week 2018). Tuy gương mặt đã xuất hiện dấu hiệu tuổi tác, song cựu siêu mẫu vẫn là một biểu tượng, bảo vật của làng thời trang thế giới.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 17
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 18
Christy Turlington là siêu mẫu người Mỹ, khởi nghiệp khi vừa 14 tuổi, độ tuổi mà nhiều cô gái đang ngồi trên ghế nhà trường. Với gương mặt đậm chất Mỹ, cô xuất hiện trên nhiều tạp chí trang, trở thành gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu đình đám. (Ảnh trái: Christy trên trang bìa Vogue Mỹ năm 1986). Từ Calvin Klein, Versace, Louis Vuitton cho đến Michael Kors... không một thương hiệu thời trang nổi tiếng nào cô chưa từng đại diện. Sau hơn 20 năm, cựu siêu mẫu vẫn giữ được thần thái thanh lịch vốn có khi xuất hiện trên bìa Vogue Paris năm 2018.
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 19
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 20
Christy Turlington Burns được xem là "bảo chứng thương hiệu", tức có mặt cô là thương hiệu đó thành công, điển hình là thời kỳ thịnh hoàng kim của Calvin Klein suốt 20 năm (từ 1987-2007) đều có mặt của Christy. (Ảnh trái: Christy Turlington Burn trong một chiến dịch quảng cáo năm 1993). Hiện, cựu siêu mẫu đã rời sàn catwalk, không còn miệt mài như người bạn "báo đen" Naomi Campbell. Song, cô vẫn xuất hiện tại các sự kiện thời trang, ra mắt phim và được báo giới hâm mộ. Ở tuổi ngũ tuần, Christy vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính vốn có (ảnh phải).
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 21
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 22
Kate Moss, dù giới thời trang trải qua nhiều giai đoạn thịnh hành và suy thoái, nhưng để nhắc đến người mẫu như một biểu tượng, không ai không biết đến Kate. Những năm 1990, giới thời trang bị chiếm giữ bởi những cô gái sexy, 3 vòng nóng bỏng. Chính Kate Moss đã chấm dứt điều đó, mở ra kỷ nguyên người mẫu siêu gầy gây tranh cãi, ảnh hưởng cho đến hiện tại (Ảnh trái: Kate Moss trên trang bìa Vogue Anh, số tháng 3/1993). Sở hữu chiều cao không mấy lý tưởng (1,7 m) cùng khuôn ngực gầy gò nhưng cô lại gây ảnh hưởng "khủng khiếp" với giới thời trang, chốt danh sách big six oanh tạc làng mẫu. Hơn 20 năm, cựu siêu mẫu "heroin chic" vẫn giữ được thần thái sang trọng trên bìa tạp chí (ảnh phải: Kate Moss trên bìa Vogue Anh số tháng 4/2018).
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 23
Nhan sắc ngày ấy - bây giờ của 6 siêu mẫu chuẩn mực nhất thế giới ảnh 24
Kate Moss đã hớp hồn nhiếp ảnh gia bằng tấm ảnh "đầy ngây thơ" nhưng "vô cùng thần thái" vào năm 14 tuổi (ảnh trái). Bức ảnh chỉ chụp một cách ngẫu nhiên, không diễn xuất. Chính cựu Tổng biên tập Vogue Anh thừa nhận: "Kate Moss có sự nghiệp người mẫu thành công và lâu dài vì cô xuất sắc một cách lạ thường. Cô hiểu thế nào là một người mẫu giỏi". Dù trải qua nhiều biến cố, scandal, tầm ảnh hưởng của Kate Moss vẫn lan rộng, trào lưu người mẫu size 0 vẫn còn đó dù nhiều tranh cãi. Hiện, ở độ tuổi 45, gương mặt Kate Moss có nhiều dấu vết thời gian. Cựu siêu mẫu hiếm khi xuất hiện, chủ yếu tham gia của các nhà mốt quen, nổi tiếng vì quan hệ từ trước. (Ảnh phải: Kate Moss tại sự kiện Met Gala 2018).

    tin mới

    diễn viên Huỳnh Uyển Ân

    Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

    Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.