Nhân vật chính của câu chuyện 'bánh đúc có xương' đã qua đời

(Baonghean.vn) - Nhân vật chính của chương trình Điều ước thứ 7, với câu chuyện 'Bánh đúc có xương' đầy xúc động cách đây 2 năm nay đã qua đời vì căn bệnh ung thư xương quái ác.

Cách nay gần 2 năm, chương trình “Điều ước thứ 7” trên VTV3 phát sóng chương trình “Bánh đúc có xương”, kể về câu chuyện mẹ kế, con chồng giữa bà Phan Thị Hoa và em Trần Văn Thắng ở xóm 1, nông trường chè Thanh Mai (Thanh Chương). 

Câu chuyện như cổ tích giữa đời thường nay một lần nữa lại khiến nhiều người rơi nước mắt, bởi Thắng vừa qua đời vì căn bệnh ung thư xương quái ác.

“Hoàng tử mưa” đã ra đi nhưng tình mẫu tử xúc động ở Thanh Mai thì vẫn còn đọng mãi trong lòng người. Ảnh: Facebook nhân vật
Trần Văn Thắng trong những ngày bệnh chưa trở nặng. Ảnh: Facebook nhân vật

Trần Văn Thắng là con thứ 7 trong gia đình đông anh em. Mẹ đẻ của Thắng mất khi em vừa 3 tuổi và em út lúc ấy mới chỉ 2 tháng tuổi. Sau đó, ông Trần Văn Đức (SN 1950) - bố Thắng đi thêm bước nữa. Bà Phan Thị Hoa (SN 1970) đã đến với ông Đức trong hoàn cảnh đó.

Những tưởng “mẹ kế con chồng” khó bề ăn ở như dân gian đã từng định kiến: “Mấy đời bánh đúc có xương. Mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng”, thế nhưng ngược lại, bà Hoa yêu thương, dồn tâm sức cùng chồng nuôi dạy 9 đứa con. Bà yêu thương các con chồng như con đẻ, ngược lại, con cái trong nhà cũng kính trọng bà Hoa như mẹ ruột của mình.

Giữa năm 2015, Thắng phát hiện bị mắc bệnh ung thư xương, phải nhập Bệnh viện K ở Hà Nội để chữa trị. Cũng từ ngày đó, bà Hoa xem bệnh viện là nhà, chăm sóc Thắng không kể ngày đêm. Câu chuyện cảm động của 2 mẹ con đã được chương trình “Điều ước thứ 7”  chuyển tải lên sóng truyền hình, gây xúc động mạnh mẽ trong lòng khán giả cả nước.

Hơn 2 năm kể từ ngày Thắng mắc bệnh, không tính đếm nổi 2 mẹ con đã kiên cường bám trụ qua bao nhiêu đợt trị liệu. Luôn cạnh bên dìu dắt Thắng từng bước đi, săn sóc vệ sinh, chăm lo từng thìa cháo, thao thức canh giấc ngủ phập phù…, thầy thuốc và bệnh nhân ở các bệnh viện đều cảm phục trước tình yêu thương của người mẹ kế ấy dành cho đứa con không mang nặng đẻ đau.

Bà Hoa (giữa) kêu khóc thảm thiết khi đưa tiễn con trai. Ảnh: Huy Thư
Bà Hoa (giữa) kêu khóc thảm thiết khi đưa tiễn con trai. Ảnh: Huy Thư

Ai cũng mong có một phép màu để Thắng - chàng trai giàu nghị lực, có “nụ cười tỏa nắng” trong “Điều ước thứ 7” năm nào khỏi bệnh, được trở về khỏe mạnh trong vòng tay thương yêu của gia đình. Nhưng sự thật quá nghiệt ngã, sau hơn 2 năm điều trị, căn bệnh ung thu xương đã cướp đi tính mạng của em ở tuổi 20 vào chiều ngày 27/10/2017.

Thông tin em Thắng qua đời ngay lập tức được chia sẻ trên mạng xã hội. Trên trang cá nhân của mình, BTV Diệp Chi viết : “Em vừa đi rồi mọi người ơi… Mới 20 tuổi thôi mà, ông trời sao ác quá. Từng mừng vui khôn xiết khi mẹ Hoa khoa kết quả xét nghiệm, rằng căn bệnh quái ác chẳng còn làm em đau.

Mẹ hẹn tháng 6 đưa em ra Hà Nội chơi, rồi rốt cuộc từ tháng ấy em vào viện. Mất hoàn toàn một lá phổi, hai chân nổi bướu to, không đi không đứng được nhưng Thắng vẫn kiên cường như một chiến binh cho tới hơi thở cuối cùng.

Mọi người gửi lời chào Thắng nhé. Chào cậu em can đảm, lạc quan nhất của tôi. Cứ mỗi lần nhận tin thế này, đau không sao tả nổi”.

Người em trai (11 tuổi) cùng cha khác mẹ khóc thương anh trai xấu số. Ảnh: Huy Thư
Người em trai (11 tuổi) cùng cha khác mẹ khóc thương anh trai xấu số. Ảnh: Huy Thư

Hôm nay, ngôi nhà nhỏ của Thắng ở xóm 1, Nông trường chè Thanh Mai bao trùm không khí đau thương. Sáng 28/10, các chị gái ở xa đã kịp về đưa tiễn người em trai xấu số. BTV Diệp Chi và chương trình “Điều ước thứ 7” – VTV3 đã kịp gửi vòng hoa trắng về viếng em. Trong nghi ngút khói hương, tiếng bà Hoa gào khóc thảm thương, quặn thắt: “Ở nhà đây với mẹ, mẹ lo cho con, đừng bỏ mẹ mà đi con ơi…”!

Bà Hoa nói trong nước mắt: “Thắng được đưa từ bệnh viện về nhà đã 13 ngày. Những ngày cuối cùng, con chỉ uống được vài thìa sữa. Sáng ngày 27, Thắng bảo “mẹ thay quần áo cho con”, buổi chiều, ăn được một ít cam và cháo thì tắt thở. Thương con quá”! Chứng kiến giờ phút đau thương tại nhà bà Hoa, đặc biệt là tình cảm của người mẹ kế dành cho con chồng, tất cả những người chứng kiến đều không tránh khỏi nghẹn ngào.

Đông đảo người dân đưa tiễn Thắng về nơi an nghỉ. Ảnh: Huy Thư
Đông đảo người dân đưa tiễn Thắng về nơi an nghỉ. Ảnh: Huy Thư

Đám tang tiễn đưa chàng trai trẻ đi giữa những đồi chè tít tắp. Em đã ra đi, khép lại tuổi 20 tươi đẹp với bao ước mơ, hoài bão, lưu mãi trong lòng những người ở lại niềm tiếc thương khôn nguôi...

                                                                                 Huy Thư

tin mới

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.