Nhân viên hãng hàng không đánh cắp máy bay, gây tai nạn

Theo Hà Phương (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chiếc Q400 bị đánh cắp lao xuống khu vực nhiều cây cối và bốc cháy, sau khi cất cánh không phép và bị tiêm kích F-15 đuổi theo.
Nhà chức trách thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ, xác nhận máy bay Q400 của hãng hàng không Horizon Air bị đánh cắp từ sân bay quốc tế Seattle-Tacoma (hay SeaTac) bởi một nhân viên của hãng và lao xuống đất tối 10/8, theo Guardian. Lúc sự việc xảy ra, không có hành khách nào trên máy bay này. Các video được đăng trên mạng cho thấy máy bay Q400 được bám theo bởi một phi cơ chiến đấu.
Nhân viên hãng hàng không đánh cắp máy bay, gây tai nạn ảnh 1

Chiếc Q400 được trông thấy bám theo bởi một máy bay chiến đấu, sau khi cất cánh không phép tối 10/8. Ảnh: Kathleen Treichel.

Truyền thông địa phương trích nguồn tin giấu tên tại căn cứ liên hợp Lewis-McChord cho biết có ít nhất một tiêm kích F-15 đã cất cánh khẩn cấp để theo dõi chiếc Q400. Các phi công máy bay F-15 đã liên lạc với phi cơ bị đánh cắp và nó gặp nạn ngay sau đó. Chiếc Q400 lao xuống Ketron Island, một khu vực có nhiều cây cối, và bốc cháy. Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy lửa bùng lên giữa rừng cây. Không ai trong số những người sống trên đảo bị thương.

Horizon Air là một nhánh của hãng hàng không Alaska Airlines, chuyên bay những chặng ngắn ở phía tây Mỹ. Trong một thông báo đăng trên Twitter, hãng Alaska Airlines cho biết máy bay Horizon Air Q400 cất cánh khi chưa được phép lúc khoảng 20h (giờ địa phương). Lúc bị đánh cắp, máy bay đang ở khu vực bảo dưỡng và không có kế hoạch cho chuyến bay chở khách.

"Chúng tôi đang làm việc để xác nhận người trên máy bay là ai. Chúng tôi tin rằng không có hành khách hay phi hành đoàn nào trên khoang, ngoài một người lái máy bay", hãng Alaska Airlines thông tin.

Guardian đưa tin người điều khiển chiếc Q400 được cho là một nhân viên dịch vụ mặt đất 29 tuổi, không có kinh nghiệm bay, trong khi một số tờ báo khác nói rằng anh ta là nhân viên kỹ thuật.

Nhân viên hãng hàng không đánh cắp máy bay, gây tai nạn ảnh 2

Máy bay Q400 được tiêm kích F-15 dẫn ra khỏi khu vực đông dân cư, sau đó lao xuống một khu có nhiều cây cối trên đảo Kentron và bốc cháy tối 10/8. Ảnh: Kiro7.

"Đây không phải một vụ khủng bố", Ed Troyer, người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pierce, cho biết trên Twitter. "Đó là một cá nhân tìm cách tự sát trên máy bay. Chúng tôi biết anh ta là ai. Không ai khác liên quan tới vụ đánh cắp phi cơ này".

Q400 là máy bay hai động cơ do Bombardier sản xuất. Các hoạt động tại sân bay bị gián đoạn bởi việc cất cánh chưa được phép của chiếc Q400 nhưng sau đó đã trở lại bình thường.

Nhân viên hãng hàng không đánh cắp máy bay, gây tai nạn ảnh 3

Máy bay bị đánh cắp xuất phát từ sân bay SeaTac và lao xuống khu vực Ketron Island sau khi cất cánh được hơn 40 km. Đồ họa: Guardian.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.