Nhật Bản làm 'nhái' các công trình nổi tiếng trên thế giới

Du khách chỉ cần tới Nhật là có thể ngắm tháp đồng hồ Big Ben, đấu trường La Mã hay Vạn Lý Trường Thành... mà không tốn tiền bạc chu du thế giới.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi

Đối với những ai từng mong ước được chiêm ngưỡng các công trình biểu tượng trên thế giới, mà lại không muốn phải mất quá nhiều tiền cho những chuyến bay đắt đỏ thì giờ đây, bạn chỉ cần tới Nhật, tham quan công viên thế giới Tobu.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi-1

Công viên thế giới Tobu có 120 mô hình bản sao của các địa điểm nổi tiếng như đền Parthenon (Hy Lạp), đấu trường La Mã (Italy), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), nhà thờ Gaudi (Tây Ban Nha), tháp đồng hồ Big Ben (Anh) và tòa tháp đôi Petronas (Malaysia)... Tất cả mô hình đều có kích thước bằng 1/25 so với công trình thật.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi-2

Những công trình biểu tượng ở công viên Tobu đến từ 21 quốc gia, được sắp xếp phân chia theo khu vực địa lý. Trong số đó, có 45 công trình được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới. Trong hình là biểu tượng Nhà Trắng của Mỹ và mô hình gia đình cựu tổng thống Obama trước sân.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi-3

Dự án này được thực hiện bởi hãng phim Nhật Toho Eizo Bijutsu - hãng phim tham gia sản xuất bộ phim "Godzilla" nổi tiếng. Kể từ khi ra mắt, công viên cũng nhận được đánh giá rất cao từ du khách trên trang TripAdvisor bởi độ tinh xảo và mô phỏng chính xác, chân thực so với các công trình thực tế.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi-4

Để hoàn thành và cho ra mắt công viên chủ đề công trình biểu tượng này, người ta phải mất đến 5 năm và chi 14 tỷ yên (khoảng 2.836 tỷ đồng), xây dựng trên diện tích rộng 87.000 m2.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi-5

Một điểm đặc biệt khác, trong triển lãm công trình biểu tượng này, có tổng cộng 140.000 người mô hình được sử dụng. Chúng có chiều cao trung bình khoảng 7,5 cm và mỗi bối cảnh trong đó lại mang một thông điệp và ý nghĩa khác nhau.

nhat-ban-lam-nhai-cac-cong-trinh-noi-tieng-tren-the-gioi-6

"Các công trình mô hình ở đây được sắp xếp rất hợp lý. Mỗi khu vực lại mang một màu sắc riêng, vì thế khi đi qua một khu vực khác du khách lại có cái nhìn và cảm nhận hoàn toàn mới mẻ. Đối với tôi, ấn tượng nhất là hình ảnh thành phố New York thu nhỏ bởi quy mô cũng như sự tinh tế trong từng mô hình người nhỏ nhất", nhiếp ảnh gia Dave Gibson, người Australia khi tham qua công viên cho biết.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.