Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm G7

Tại tỉnh Mie, đặc biệt là khu vực đảo Kashiko của Nhật Bản, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7, an ninh đã được siết chặt ở mức tối đa.

Từ trung tâm các thành phố lân cận của khu vực Kashiko, hàng rào cảnh sát đã được bố trí khắp nơi, đặc biệt là ở những nơi ngã ba, ngã tư, nơi có đông dân sinh sống. Tuy an ninh được kiểm soát chặt chẽ nhưng không gây ảnh hưởng lớn việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Theo Cơ quan Cảnh sát quốc gia (NPA) Nhật Bản, đến nay có khoảng 23.000 nhân viên cảnh sát, cảnh vệ của tỉnh Mie và 7 tỉnh lân cận  đã được điều tới các khu vực diễn ra Hội nghị và Trung tâm báo chí quốc tế.

Các lực lượng nói trên thuộc các đơn vị đặc nhiệm được huấn luyện để ngăn chặn các cuộc tấn công từ máy bay không người lái được điều đến từ nhiều khu vực khác nhau.

23.000 nhân viên cảnh sát, cảnh vệ của tỉnh Mie và 7 tỉnh lân cận  đã được điều tới các khu vực diễn ra Hội nghị và Trung tâm báo chí quốc tế.
23.000 nhân viên cảnh sát, cảnh vệ của tỉnh Mie và 7 tỉnh lân cận  đã được điều tới các khu vực diễn ra Hội nghị và Trung tâm báo chí quốc tế.

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cũng đã thiết lập một Văn phòng quản lý an ninh cho hội nghị vào ngày hôm nay. Bên cạnh đó, để bảo vệ Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông thăm thành phố Hiroshima thuộc miền tây nam của Nhật trong ngày 27/5, Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cũng đã bố trí khoảng 4.600 cảnh sát để bảo vệ an toàn cho Tổng thống.

Đây là lần đầu tiên một vị Tổng thống đương nhiệm của Mỹ tới thăm Hiroshima kể từ năm 1945. Sự xuất hiện của ông Obama sẽ thu hút không chỉ người dân Hiroshima mà còn cả những tnhà hoạt động vì hòa bình và những nhóm khác đến từ phần còn lại của nước Nhật.

Cũng nhằm tăng cường an ninh cho Hội nghị G7, Bộ Quốc phòng Nhật sẽ triển khai máy bay tuần tra và chiến hạm xung quanh khu vực diễn ra hội nghị để ngăn chặn các hành động khủng bố và bạo lực.

Bắt đầu từ ngày hôm nay (25/5), an ninh tại khu vực sân bay Chubu đã được đặt trong tình trạng cao nhất nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho việc diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển G7, được chính thức khai mạc vào ngày mai (26/5).

Khoảng 70.000 nhân viên an ninh và cảnh sát đã được phái đến 3.500 địa điểm khác nhau trên toàn đất nước Nhật Bản.
Khoảng 70.000 nhân viên an ninh và cảnh sát đã được phái đến 3.500 địa điểm khác nhau trên toàn đất nước Nhật Bản.

Hiện vẫn chưa có những thay đổi trong lịch trình các chuyến bay thường xuyên của sân bay. Tuy nhiên, tất cả những hành khách vào sân bay đều phải trải qua việc kiểm tra một cách chặt chẽ, bao gồm đối với cả hành khách bay đường dài và du khách tham quan, phải xuất trình thẻ căn cước và có những giấy tờ cần thiết khác theo yêu cầu; đồng thời nhiều tuyến xe buýt đưa và đón khách tại các khu vực của sân bay cũng bị tạm đình chỉ hoạt động trong thời gian diễn ra Hội nghị, trong khi đó các loại xe thông thường khác ra vào khu phức hợp sân bay phải trải qua một trạm kiểm tra nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Bên cạnh đó, các đài quan sát tại khu vực sân bay - nơi những du khách có thể quan sát đường băng và bến bãi máy bay cũng phải ngừng hoạt động từ sáng 25/5. Theo đánh giá, sân bay Chubu đang được các lực lượng an ninh kiểm tra nghiêm ngặt nhất kể từ khi được khai trương vào năm 2005 đến nay.

Ngoài ra, đối với những mục tiêu được xem là “mục tiêu mềm” không liên quan trực tiếp đến Hội nghị G7 cũng là đối tượng để bảo vệ chặt chẽ.

Hội nghị Thượng đỉnh G7 lần thứ 42 sẽ diễn ra trong hai ngày với sự tham gia của lãnh đạo 7 nước: Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật, Pháp và Ý./.

Theo VOV

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.