Nhặt được 50 triệu đồng trả lại cho người đánh mất

(Baonghean.vn) - Vào lúc 10h ngày 8/6, Phòng cảnh sát  PCCC số 5 đóng tại địa bàn huyện Đô Lương đã tổ chức trao trả số tiền 50 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Hoà (SN 1965) trú tại xã Minh Sơn - Đô Lương.
Trước đó, sáng ngày 7/6, Hạ sỹ Hồ Văn Anh - Phòng cảnh sát PCCC số 5 trên đường đi từ ngã tư Phòng Giáo dục Đô Lương đến ngã 3 Bưu điện thì phát hiện một chiếc ví màu đen. Nhặt lên xem, Hạ sỹ Hồ Văn Anh khá bất ngờ vì trong ví có số tiền lên đến 50 triệu đồng bao gồm 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng. Cùng với tiền, trong ví còn có 1 giấy chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe.
Hạ sỹ Hồ Văn Anh trả lại chiếc ví có số tiền 50 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Hoà
Hạ sỹ Hồ Văn Anh trả lại chiếc ví có số tiền 50 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Hoà
Sau khi nhặt được tiền, Hạ sỹ Hồ Văn Anh đã về cơ quan báo cáo với trực ban và lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 5. Ngay sau đó, đại diện lãnh đạo phòng cùng Hạ sỹ Hồ Văn Anh đã về xã Minh Sơn - Đô Lương xác minh người có tên Nguyễn Văn Hoà trong giấy chứng minh nhân dân. Sau khi kiểm tra người bị rơi số tiền trên đúng với tên ghi trong giấy chứng minh nhân dân, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 5 đã tổ chức trao trả số tiền 50 triệu đồng.
Nhận lại số tiền bị đánh mất, ông Nguyễn Văn Hoà đã vô cùng xúc động, cảm ơn lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 5 và nhất là Hạ sỹ Hồ Văn Anh. Trước khi đến nhận lại số tiền, ở nhà, ông Nguyễn Văn Hoà đã viết một bức thư cảm ơn khá dài.
Được biết, Hạ sỹ Hồ Văn Anh, sinh năm 1995 quê ở xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, có thời gian công tác 2 năm ở Phòng cảnh sát PCCC số 5. Việc Hạ sỹ Hồ Văn Anh nhặt được 50 triệu đồng trả lại người đánh mất đã được mọi người khen ngợi.
Hạ sỹ Hồ Văn Anh cho biết: “Người ta không may rơi mất tiền cũng như mình làm rơi mất tiền, đặt mình vào trường hợp này mới thấy thương người bị đánh mất tiền. Cầm số tiền này để tiêu thì lương tâm sẽ luôn cắn rứt. Xác định vậy nên tôi ngay lập tức về cơ quan báo lãnh đạo để trả lại số tiền cho ông Nguyễn Văn Hoà”./.
                                                  Lê Ngọc Phương
                                                  (Đài Đô Lương)

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.