Nhi đồng Quỳ Châu đến với Cúp Báo Nghệ An 2019: "Luyện miếng" cho mục tiêu tứ kết

Kế Kiên - Lương Nga

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Những ngày đầu tháng 6 này, trong nắng gay gắt và gió Tây Nam bỏng rát, các cầu thủ nhí huyện Quỳ Châu vẫn miệt mài "luyện miếng" chuẩn bị cho “trận đánh lớn” tại Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Ban huấn luyện và các cầu thủ đang đặt ra mục tiêu có những trận đấu hay, đẹp, tạo dấu ấn tại giải.

Trong lịch sử 22 mùa Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, đội tuyển bóng đá huyện Quỳ Châu đã đôi lần vượt qua vòng bảng, tuy nhiên đội không thể tạo nên những bất ngờ thú vị.

Nhi dong Quy Chau: Nguyen chay het minh, dat muc tieu vao tu ket-hinh-anh-1
Hướng về Cúp Báo Nghệ An, đội tuyển nhi đồng Quỳ Châu tích cực rèn luyện. Ảnh: Lương Nga
Quỳ Châu là đội tuyển có lối đá tấn công rực lửa, tinh thần cống hiến hết mình... Tuy nhiên, so với những đội bóng vùng đồng bằng thì đội tuyển Quỳ Châu vẫn còn “non” về thể lực, kỹ chiến thuật và đặc biệt là kinh nghiệm trận mạc.
Nhi dong Quy Chau: Nguyen chay het minh, dat muc tieu vao tu ket-hinh-anh-2
Đội nhi đồng Quỳ Châu năm 2019 là một tập hợp mạnh, được chuẩn bị kỹ càng. Ảnh: Kế Kiên
Tham gia Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 23 năm 2019, ý thức rõ ưu, nhược điểm của đội nhà, Quỳ Châu đã đặt ra mục tiêu cụ thể: Cố gắng khắc phục những tồn tại, xây dựng nền tảng tốt, quyết tâm lập nên kỳ tích mới, tạo điều kiện cho các cầu thủ nhí tận hưởng một mùa giải ý nghĩa... Từ những mục tiêu này, bóng đá trẻ Quỳ Châu đã tập trung hành động một cách bài bản hơn trước.
Nhi dong Quy Chau: Nguyen chay het minh, dat muc tieu vao tu ket-hinh-anh-3
Nòng cốt của đội là lứa cầu thủ được rèn luyện 3 năm ở lớp năng khiếu. Ảnh: Kế Kiên
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Quỳ Châu cho biết: Đội tuyển bóng đá nhi đồng huyện Quỳ Châu tham dự Cúp Báo Nghệ An năm nay được hình thành trên cơ sở tập hợp những học sinh lớp năng khiếu bóng đá của huyện, đồng thời bổ sung những học sinh đá bóng hay, học giỏi của các trường tiểu học trên địa bàn huyện.
Nhi dong Quy Chau: Nguyen chay het minh, dat muc tieu vao tu ket-hinh-anh-4
Ngoài ra còn được bổ sung những cầu thủ xuất sắc từ các xã của huyện Quỳ Châu. Ảnh: Lương Nga
Lớp năng khiếu của huyện được thành lập 3 năm nay, thực hiện huấn luyện kỹ năng cơ bản và kiến thức bóng đá cho các em có niềm đam mê. Thông qua các hoạt động giao lưu với các lớp năng khiếu của các huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn... các cầu thủ cũng đã được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, đội bóng đá nhi đồng Quỳ Châu sẽ lọt vào tứ kết của giải năm nay.
Nhi dong Quy Chau: Nguyen chay het minh, dat muc tieu vao tu ket-hinh-anh-5
Đội hiện có những chân sút thiện xạ. Ảnh: Kế Kiên

Khác với những năm trước, có thể nói, đội bóng đá nhi đồng huyện Quỳ Châu đã tập hợp được tất cả các gương mặt xuất sắc nhất ở lứa tuổi. Những ngày qua, nhiều cầu thủ ở tận những xã cách trung tâm huyện tận 20-30 km vẫn được bố mẹ hàng ngày chở lên sân vận động thị trấn Tân Lạc vào các buổi sáng, chiều, luyện tập đều đặn.

Nhi dong Quy Chau: Nguyen chay het minh, dat muc tieu vao tu ket-hinh-anh-6
Bước vào mùa giải năm nay, đội Nhi đồng Quỳ Châu đã dày dạn kinh nghiệm trận mạc, tự tin sẽ làm nên bất ngờ. Ảnh: Kế Kiên
Ông Bùi Viết Thế, HLV Đội nhi đồng huyện Quỳ Châu tâm sự: “Quỳ Châu là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, phong trào tập luyện thể thao, đặc biệt là bóng đá trẻ chưa thật sự phát triển. Tuy nhiên xuất phát từ nhu cầu được học hỏi, giao lưu, thi đấu bóng đá của các em, chúng tôi đã cố gắng tạo sân chơi, tập trung, rèn luyện kỹ càng cho các cháu từ thể lực, kỹ chiến thuật. Toàn đội đều có niềm tin sẽ tạo nên một “làn gió mới” ở Cúp Báo Nghệ An năm nay”.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.