Xã hội

Nhiều bãi biển ở Nghệ An chật kín du khách đổ về ‘giải nhiệt’

Công Khang 21/06/2024 09:35

Những ngày gần đây, hàng nghìn lượt khách “đổ” về các bãi tắm trên địa bàn tỉnh Nghệ An để tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây được xem là lựa chọn thích hợp trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

Những ngày qua, khu vực Bắc Trung Bộ xuất hiện nắng nóng diện rộng kéo dài, nền nhiệt có lúc chạm ngưỡng 40 độ C, thời tiết oi bức. Nhiều du khách và người dân địa phương lựa chọn các bãi biển ở Nghệ An để giải nhiệt, đặc biệt là những ngày cuối tuần luôn đông đúc.

1 Cửa Lò
Thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách đổ về biển Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Đạo

Hàng ngày, tại phố biển Cửa Lò, từ sớm rất đông du khách đã đổ xuống khu vực bãi tắm. Đông nhất là vào thời điểm cuối buổi chiều, du khách tập trung kín dọc bãi biển và các nhà hàng hải sản. Trên tuyến đường Bình Minh, các phương tiện di chuyển tấp nập và đỗ lại hai bên đường khá đông.

2 Cửa Lò
Vào dịp cuối tuần, du khách đến Cửa Lò rất đông. Ảnh: Nguyễn Đạo

Lượng khách chủ yếu đến từ các tỉnh, thành phía Bắc và các huyện, thành của tỉnh Nghệ An. Anh Nguyễn Chiến Thắng, du khách đến từ tỉnh Sơn La cho biết: “Đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày khiến ai nấy đều mệt mỏi, nên gia đình chúng tôi quyết định vào biển Cửa Lò để “giải nhiệt”. Có thể nói đây là sự lựa chọn hợp lý và hiệu quả, bởi được tắm biển xoa dịu nóng bức, tinh thần trở nên thư thái”.

Còn anh Nguyễn Tất Sơn, du khách đến từ huyện Đô Lương chia sẻ, nắng nóng kéo dài, không khí oi bức, ngột ngạt nên vào dịp cuối tuần cả gia đình xuống biển Cửa Lò để tắm mát. Ngoài tắm biển, các con của anh còn được vui chơi thỏa thích, có dịp được giải trí trong dịp nghỉ hè.

3 Cửa Lò
Tuyến đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò luôn nhộn nhịp. Ảnh: Nguyễn Đạo

Ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết: “So với những năm trước, mùa cao điểm du lịch năm nay lượng khách về phố biển Cửa Lò tăng đột biến. Mỗi ngày đón và phục vụ hàng chục nghìn du khách, các khách sạn trên địa bàn đều kín phòng, riêng dịp cuối tuần những khách sạn lớn trên trục đường Bình Minh đều “cháy” phòng”.

Theo ông Sơn, điều này xuất phát từ những thay đổi về cảnh quan và làm mới sản phẩm du lịch, nhất là từ khi Khu vui chơi VinWonders đi vào hoạt động, góp phần quan trọng “hút” khách đến với Cửa Lò.

4 Biển Quỳnh
Cùng với Cửa Lò, biển Quỳnh thu hút hàng nghìn du khách trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Hồ Đình Chiến

Cùng với Cửa Lò, biển Quỳnh (các bãi biển ở huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai) cũng thu hút một lượng khách lớn về tắm biển và thưởng thức hải sản.

Ông Dương Văn Thao, du khách đến từ huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Thời tiết nóng bức kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần, gia đình tôi chọn biển Quỳnh để “giải nhiệt”. Vì ở đây khoảng cách gần, thuận tiện di chuyển, có điểm lưu trú khang trang, giá cả phải chăng”.

6 biển Quỳnh
Du khách tắm mát ở biển Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu). Ảnh: Hồ Đình Chiến

Theo ông Phạm Văn Giang - Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Quỳnh Lưu, những ngày vừa qua bình quân có hàng nghìn du khách và người dân trong vùng đổ về các bãi tắm trên địa bàn huyện như Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương.

Phần lớn du khách đến từ các huyện lân cận như Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa. Thời gian khách tắm biển thường vào sáng sớm và chiều tối mỗi ngày, lượng khách lưu trú tăng cao so với những tháng đầu mùa.

5 biển Quỳnh
Du khách thưởng thức đặc sản biển Quỳnh. Ảnh: Hồ Đình Chiến

Không chỉ Cửa Lò và biển Quỳnh, các bãi biển trên địa bàn huyện Diễn Châu (Diễn Hải, Diễn Thành, Cửa Hiền) và Nghi Lộc (Bãi Lữ, Tiền Phong) cũng thu hút rất đông du khách.

bna_1.jpg
Du khách tắm biển Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu). Ảnh: Hồ Nhật Thanh

Mùa Hè năm 2024 được dự báo nhiệt độ sẽ tăng cao so với trung bình nhiều năm, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt. Vì vậy, dự kiến các điểm du lịch biển ở Nghệ An sẽ tiếp tục đón lượng khách lớn trong thời gian tới./.

Nhiều bãi biển ở Nghệ An chật kín du khách đổ về ‘giải nhiệt’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO