“Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đẩy đàn anh lên ghế dự bị“

Theo Thanh Hà (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
HLV Phạm Minh Đức rất ấn tượng trước phong độ của các cầu thủ U23 tham dự trận hòa 1-1 với Jordan tại lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019 tối qua (27/3).
“Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đẩy đàn anh lên ghế dự bị“ ảnh 1
7 cầu thủ U23 Việt Nam đá chính trong đội hình tuyển quốc gia ở trận gặp Jordan diễn ra tối qua (27/3). Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa Jordan 1-1 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Anh Đức. Xuân Trường và đồng đội nhận được nhiều lời khen dù phải di chuyển 16 tiếng, thi đấu trên sân khách và chỉ có 2 ngày tập luyện.

Đánh giá về màn trình diễn của tuyển Việt Nam, HLV Phạm Minh Đức khẳng định: “Đội bóng của ông Park Hang-seo vẫn giữ được tinh thần máu lửa và lối chơi của U23 Việt Nam. Họ thậm chí đã vận hành lối chơi ấy với lực lượng mạnh hơn. Bởi so với U23, đội tuyển có chiều cao tốt hơn, trình độ cao hơn, mọi thứ đều vượt trội”.

“Trình độ tuyển Việt Nam vẫn ở cửa dưới Jordan nhưng thế trận chung là khá tốt. Đội tuyển có 1 bàn và giành được 1 điểm trên sân khách trước đối thủ mạnh là điều tuyệt vời”, cựu HLV trưởng CLB Hà Nội tiếp tục.

Highlights Jordan 1-1 Việt Nam
Việt Nam mở tỷ số nhưng nỗ lực của Jordan đã giúp cho đội bóng đến từ Trung Đông có được trận hòa, qua đó bảo vệ vị trí đầu bảng C vòng loại Asian Cup 2018.
Tâm điểm trận đấu đêm qua là sự xuất hiện của 7 cái tên U23 trong đội hình tuyển quốc gia. Thủ thành Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền đạo Anh Đức và đội trưởng Thanh Trung là những đàn anh hiếm hoi góp mặt trong phiên bản “U23 mở rộng”.

Nói về cuộc trẻ hóa mạnh mẽ của đội tuyển, HLV Minh Đức phân tích: “Không chỉ bây giờ đâu, từ khi anh Hữu Thắng còn làm, nhiều cầu thủ trẻ đã lên đội tuyển và có suất đá chính. Ngay lúc này, tại nhiều CLB, các cầu thủ lớn tuổi còn không bằng những em U23 Việt Nam. Các em đều có chuyên môn rất tốt. Việc họ đẩy đàn anh lên ghế dự bị là chuyện bình thường thôi”.

“Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đẩy đàn anh lên ghế dự bị“ ảnh 2
Đội tuyển Việt Nam vẫn đang tiếp tục trẻ hóa mạnh mẽ sau thành công tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: VFF.

Cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất trong trận đấu đêm qua là Xuân Mạnh. Hậu vệ phải của SLNA đá chính ở đội tuyển ngay trong ngày sinh nhật 22 tuổi. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, đồng thời tung đường kiến tạo cho Anh Đức đệm bóng thành bàn.

Cựu HLV trưởng U21 Việt Nam kể lại: “Tôi từng huấn luyện Xuân Mạnh ở Giải U21 quốc tế. Tôi vẫn theo dõi em ấy và thấy Xuân Mạnh đang tiến bộ từng ngày. Đình Trọng và Duy Mạnh thì khỏi phải nói. Ngay đến Tiến Dũng - người rất ít được thi đấu vì Giải hạng Nhất của Viettel chưa khởi tranh, cũng đang chơi hay. Các em trẻ đá tốt thế này là tin rất vui cho tương lai tuyển Việt Nam”.

Sau trận này, đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 với 10 điểm, hòa 4 trận, có 2 chiến thắng. Đội tuyển sẽ nhắm tới 2 giải đấu lớn là AFF Cup 2018 vào cuối năm và vòng chung kết Asian Cup 2019 vào tháng 1 năm sau.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.