Nhiều chương trình du xuân hấp dẫn

(Baonghean.vn - Khép lại một năm cũ nhiều bận rộn, tranh thủ đợt nghỉ lễ dài ngày nhiều người đón năm mới bằng một tua du lịch hấp dẫn với nhiều điểm đến và nhiều chương trình vui chơi thú vị…
 
Nắm bắt được xu hướng mới trên, các công ty lữ hành du lịch trên địa bàn Thành phố Vinh đồng thời đưa ra nhiều chương trình du xuân ấn tượng. Trong đó tập trung nhiều vào các tua du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Tại Công ty Cổ phần Du lịch dầu khí Nghệ An, xác định thời điểm trong và ra tết là mùa cao điểm của ngành du lịch nên nhiều chương trình, tua hấp dẫn đã được đưa  ra, trong đó tập trung vào các tua du lịch nội địa như chương trình “Du xuân lễ hội 2013” với các điểm đến là các đền chùa, di tích lịch sử nổi tiếng như Vinh – Chùa Bái Đính – Vinh, Vinh – Đền Trần – Yên Tử, Vinh – Chùa Bái Đính – Chùa Hương; chương trình “Báo công và về nguồn” với hành trình: “Vinh – Khu di tích Kim Liên – Đền Quang Trung – Ngã ba Đồng Lộc”;  Vinh - KDT Kim Liên - Cửa Lò - Ngã Ba Đồng Lộc - Địa đạo Vĩnh Mốc - Nghĩa trang LSQG Trường Sơn - Thành cổ Quảng Trị - Vinh”. Ngoài ra hướng tới khách hàng là đối tượng cao tuổi, công ty cũng đưa ra chương trình “ Tâm linh xứ Nghệ”.

Đây là tua du lịch trong ngày với giá vé vừa phải. Qua đó chỉ khoảng 500 – 800.000 nghìn đồng khách du lịch sẽ được tham quan một hành trình đi qua nhiều đền chùa nổi tiếng của Nghệ An và Hà Tĩnh như Vinh - Đền Cuông - Đền Cờn - Đền Quả Sơn - Đền Bạch Mã – Vinh; Vinh - Chùa Hương Tích Hà Tĩnh - Đền Hoàng Mười - Vinh



              Lễ hội Hang Bua – một điểm đến hấp dẫn dịp đầu Xuân
 
Ở Công ty Cổ phần du lịch Nghệ An, tua về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vinh – Rừng nguyên sinh Pù Mát hay Vinh – Quế Phong – Khu du lịch sinh thái Quỳ Châu cũng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách tham quan, đặc biệt là thời điểm ra tết khi mùa lễ hội ở các huyện miền núi cao bắt đầu. Theo  ông Nguyễn Đức Chung – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch Nghệ An thì: Mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nhưng hoạt động của các công ty lữ hành du lịch vẫn khá rầm rộ. Không những thế để hút khách, các công ty đều thường xuyên đưa ra nhiều chương trình mới, nhiều chương trình khuyến mại mới. Riêng thời điểm ra Tết, chương trình du xuân của các công ty có nhiều điểm mới, trong đó du lịch cộng đồng, khám phá các vùng miền mới đang là xu hướng được nhiều đơn vị lựa chọn.
 
Không chỉ du khách trong tỉnh, nhiều khách du lịch ngoại tỉnh, khách du lịch Lào – Thái Lan cũng chọn Nghệ An là điểm đến cho tua du lịch đầu năm. Hiện tại ở Công ty du lịch Phương Đông đã có 5 đoàn khách đăng kí tua vào dịp ra tết; công ty cổ phần du lịch Nghệ An cũng đã sẵn sàng để phục vụ bất kì đoàn khách nào dù là trong dịp nghỉ lễ. Tại một số khách sạn lớn như Phương Đông, Kim Liên, Hữu Nghị cũng lên chương trình đón khách vào đêm Giao thừa. Thường thì thời điểm này, khách du lịch thường là khách từ Thái Lan và Lào về, trong số họ nhiều người là Việt Kiều. Chọn thời điểm tết Nguyên đán để về Việt Nam, một phần là để tham quan du lịch, phần quan trọng hơn là để hưởng không khí tết cổ truyền của dân tộc. Cũng nắm bắt tâm lý đó, bên cạnh các tua du lịch tâm linh, tua du lịch lễ hội của Nghệ An cũng được nhiều công ty lữ hành đầu tư. Dự kiến vào dịp ra tết sẽ có khoảng gần 20 lễ hội lớn nhỏ, nhiều lễ hội mang đậm bản sắc dấu ấn dân tộc, vùng miền như Lễ hội đền Quả, lễ hội đền Cờn, lễ hội Pẩn pang – Nangni, lễ hội Hang Bua, lễ hội Pu Nhạ thầu…
 
Trong năm 2012 hơn ba triệu lượt khách du lịch đã đến Nghệ An, tổng doanh thu từ du lịch lên đến 1.572.380 triệu đồng( vượt kế hoạch so với năm 2011). Đây có thể xem là tín hiệu khả quan của ngành du lịch khi mà nền suy thoái kinh tế vẫn chưa phục hồi. Nhận định về mùa du lịch 2013, ông Hoàng Việt, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch dầu khí Phương Đông cho rằng: sẽ rất khó khăn bởi nhiều công ty vẫn chưa ra khỏi khó khăn, đặc biệt những khách du lịch tiềm năng thuộc các ngành xây dựng, giao thông vẫn chưa vực dậy được. Mặc dù vậy các công ty vẫn tin rằng đến thời điểm giữa năm, hoạt động du lịch “ấm” lên nhờ vào công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư của ngành du lịch. Đặc biệt, khi vào giai đoạn này Nghệ An đang triển khai đề án “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Du lịch Nghệ An” và “chương trình xúc tiến Du lịch Nghệ An đến năm 2015”. Về phía tỉnh, bên cạnh việc lựa chọn biểu trưng của ngành du lịch, ngành cũng sẽ tập trung vào việc quảng bá những tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch. Phấn đấu đưa Nghệ An trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể thiếu trong các chương trình liên kết tua, tuyến của các hãng lữ hành ở trong nước và quốc tế.


Hà – Ly