Nhiều cửa hàng ở thành phố Vinh treo biển xả hàng, giảm giá sập sàn nhưng vẫn ế ẩm

(Baonghean.vn) - Được mở lại kinh doanh gần 2 tháng nay sau những ngày đóng cửa phòng dịch, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng các cửa hàng thời trang tại Nghệ An vẫn vắng khách…
Các cửa hàng thời trang đồng loạt trưng biển giảm giá, khuyến mãi nhằm hút khách. Ảnh: Thanh Phúc
Các cửa hàng thời trang đồng loạt trưng biển giảm giá, khuyến mãi nhằm hút khách. Ảnh: Thanh Phúc

Dù đã trở lại “trạng thái bình thường mới” cả tháng nay nhưng tuyến phố thời trang Nguyễn Văn Cừ vẫn đìu hiu, vắng vẻ. Các shop thời trang trưng biển “Khuyến mãi sốc, giảm giá khủng”, “Mua 1 tặng 1”, “Thanh lý cửa hàng”… nhưng vẫn ế ẩm.

Chị Nguyễn Mỹ Dung, chủ một cửa hàng thời trang thiết kế chuyên dành cho nữ cho biết: “Đóng cửa thời gian dài, hàng Hè ế giảm giá đã đành, nay vừa nhập hàng Thu - Đông về cũng bán rất sát giá, còn chấp nhận khuyến mãi, mua hàng Đông tặng kèm hàng Hè hoặc quà tặng khác nhưng khách mua hàng rất ít, chỉ bằng 20-30% so với các năm trước”.

Tuyến phố thời trang Nguyễn Văn Cừ vắng vẻ, đìu hiu. Ảnh: Thanh Phúc
Tuyến phố thời trang Nguyễn Văn Cừ vắng vẻ, đìu hiu. Ảnh: Thanh Phúc

Thậm chí, có nhiều hãng thời trang có thương hiệu giảm giá sâu lên mức 70-80% nhằm hút khách nhưng doanh thu vẫn không cải thiện. Chị Nguyễn Thúy Quỳnh, nhân viên một hãng thời trang ở 273 Nguyễn Văn Cừ cho biết: “Nhiều sản phẩm mới được giảm giá kịch sàn, ngang giá vốn nhưng vẫn khó bán. Có nhiều mẫu sản phẩm giá niêm yết lên đến cả triệu đồng nhưng giờ sau giảm giá chỉ còn vài trăm ngàn nhưng cũng ít người mua”.

Bên trong, các cửa hàng cũng vắng khách dù các sản phẩm giảm giá sâu. Ảnh: Thanh Phúc
Bên trong, các cửa hàng cũng vắng khách dù các sản phẩm giảm giá sâu. Ảnh: Thanh Phúc

Ngoài ra, các hãng thời trang, các chủ shop đã liên tục cập nhật mẫu mới kèm theo chương trình giảm giá, khuyến mãi lên Fan Page, Facebook, Zalo để tiếp cận khách hàng. Anh Võ Quang, chủ một cửa hàng thời trang nam trên đường Kim Đồng cho biết: “Bỏ tiền chạy quảng cáo trên mạng xã hội những mong sẽ hút khách vào tham khảo, lựa chọn mẫu mã hoặc đến cửa hàng xem trực tiếp song sau 2 tuần thử nghiệm thì lượng hàng bán ra rất khiêm tốn”.

Hàng may mặc trẻ em cũng ế ẩm do học sinh vẫn học trực tuyến, chưa trở lại trường. Ảnh: Thanh Phúc
Hàng may mặc trẻ em cũng ế ẩm do học sinh vẫn học trực tuyến, chưa trở lại trường. Ảnh: Thanh Phúc

Bình thường, các cửa hàng thời trang chỉ giảm giá một số mặt hàng đã lỗi mốt, đã “qua mùa” nhưng nay, bất kể hàng mới hay hàng cũ đều có chương trình sale với mức giảm sâu từ 30-80%. Trong đó, có nhiều mặt hàng giảm sâu, chủ cửa hàng chấp nhận bán lỗ để thu hồi vốn song vẫn khó tiêu thụ.

Không chỉ quần áo người lớn mà thời trang trẻ em cũng đìu hiu, ế ẩm. Từ các chợ sỉ như chợ Vinh, chợ Ga Vinh, các đình chợ lớn hàng bình dân đến các shop cao cấp ở đường Hồng Bàng, Đinh Công Tráng, Nguyễn Văn Cừ… đều ế ẩm dù đã đua nhau giảm giá, hạ giá “sập sàn”.

Chị Hoàng Quỳnh Anh, một khách hàng cho biết: “Thật ra, dịch bệnh nên không có nhu cầu đi đây, đi đó, làm việc cũng chủ yếu là online; con cái thì học online, không đến trường, không đi chơi nên cũng không có nhu cầu mua sắm áo quần. Với lại, do dịch nên thu nhập giảm, các khoản chi tiêu không thiết yếu được thắt chặt, chỉ có giao mùa này thì bổ sung thêm ít áo quần ấm đã quá chật, quá cũ cho con thôi”.

Kinh doanh ế ẩm, nhiều cửa hàng thời trang treo biển thanh lý, nghỉ kinh doanh. Ảnh: Thanh Phúc
Kinh doanh ế ẩm, nhiều cửa hàng thời trang treo biển thanh lý, nghỉ kinh doanh. Ảnh: Thanh Phúc

Thời điểm dịch bệnh phức tạp, nắm được tâm lý người dân hạn chế đi lại, hầu hết các cửa hàng đều tập trung vào bán hàng online. Trên mạng xã hội, các chủ shop liên tục đăng bài, livestream về chương trình, sản phẩm giảm giá nhưng đơn hàng cũng khá ít ỏi. Trong khi đó, đặc thù của ngành hàng thời trang là chạy theo mốt, theo mùa, theo thời điểm, ế ẩm không những tồn đọng vốn mà còn lỗi mốt, tồn kho, thua lỗ nặng. 

Trước thực tế đó, nhiều cửa hàng thời trang trước đây chuyên nhập các loại trang phục dạ hội, đám cưới, dã ngoại… thì nay chuyển sang các mã hàng mặc nhà, công sở sát với nhu cầu mua sắm của người dân. Đồng thời chọn cách chuyển cửa hàng về các địa điểm có giá cho thuê mặt bằng ít hơn, cắt giảm nhân viên cửa hàng, đẩy mạnh bán online giảm chi phí để cầm cự.

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.