Nhiều dịch vụ “hái ra tiền” ở thành Vinh mùa World Cup

(Baonghean.vn) - Mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018 đã bắt đầu, nhiều dịch vụ "hái ra tiền" đang nở rộ theo để phục vụ các “thượng đế” mê trái bóng tròn.
Dịch vụ cho thuê máy chiếu đắt hàng
Vào mùa World Cup, dọc theo đường Lê Duẩn, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Phùng Chí Kiên ... nhiều quán nước giải khát ven đường, quán cà phê được trang bị màn hình máy chiếu phục vụ các “tín đồ” bóng đá. Do đó, thị trường cho thuê máy chiếu cũng khá sôi động.
dịch vụ giải khát, chiếu bóng đá dọc vỉa hè kín khách, ảnh Đinh Nguyệt.
Dịch vụ giải khát, chiếu bóng đá dọc vỉa hè kín khách. Ảnh: Đinh Nguyệt.
Tìm hiểu từ một số hộ kinh doanh nước giải khát vỉa hè, kiêm dịch vụ cho thuê máy chiếu, trên đường Nguyễn Văn Trỗi, được biết, khu vực này khá nhiều gia đình cho thuê máy chiếu.
Vào thời điểm diễn ra giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, nhu cầu thuê máy chiếu tăng vọt. Giá thuê một bộ máy chiếu 150 nghìn/ngày, nếu khách muốn thuê trong vòng một tháng liên tục sẽ được giảm giá, vào khoảng  4 - 5 triệu đồng.
Trang phục ăn theo

Từ những ngày đầu World Cup, rất nhiều người hâm mộ "săn lùng" những bộ đồ thể thao mô phỏng theo trang phục thi đấu của 32 đội bóng dự giải bóng đá vô địch thế giới năm nay để thể hiện tình yêu với đội bóng mà mình yêu thích.

Các loại áo đấu có đủ kích cỡ dành cho người lớn và trẻ con, nhiều chất liệu vải khác nhau. Giá các bộ trang phục này dao động từ 60 - 100 nghìn đồng/ bộ (tùy kích cỡ).
Người hâm mộ tìm mua đồng phục thi đấu của các đội tham dự World Cup, ảnh Đinh Nguyệt
Người hâm mộ tìm mua đồng phục thi đấu của các đội tham dự World Cup. Ảnh: Đinh Nguyệt

Chị Thủy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại trang phục thể thao trên đường Đào Tấn chia sẻ: Dịp này, các bộ trang phục thi đấu của các đội tham dự World Cup bán khá chạy, đặc biệt là đồng phục của các đội Anh, Nga, Pháp, Đức… được nhiều người tìm mua nhất.

Ngoài ra, áo đấu của các ngôi sao như Messi, Ronaldo, Pogba… cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Khách hàng chủ yếu là thanh niên, học sinh và phụ huynh mua cho con. Đặc biệt, trang phục thi đấu dành cho trẻ em rất đắt khách”.
Đồng phục thi đấu của các đội tham dự World Cup kích cỡ nhỏ dành cho trẻ con đắt khách, ảnh Đinh Nguyệt
Đồng phục thi đấu của các đội tham dự World Cup kích cỡ nhỏ dành cho trẻ con khá đắt khách. Ảnh: Đinh Nguyệt

Linh vật World Cup 2018

Trên các trang mạng cũng tràn ngập các mặt hàng đồ lưu niệm World Cup như thú bông, móc chìa khóa có hình sói Zabivaka - linh vật của World Cup 2018. Đặc biệt, tờ tiền 100 rúp của nước Nga được phát hành đúng dịp diễn ra Giải bóng đá vô địch thế giới 2018, để cổ vũ đội tuyển nước nhà thi đấu. 

Người Nga cho rằng đồng tiền 100 rúp này mang ý nghĩa may mắn cho bất cứ ai khi họ sở hữu nó. Món đồ lưu niệm này được rao bán sôi nổi trên một trang mạng xã hội. Được biết, mỗi tờ tiền 100 rúp của nước Nga được rao bán với giá từ 300 - 400 nghìn đồng.

Tờ tiền
Tờ tiền 100 rúp Nga.

Cà phê, giải khát, đồ nhắm đắt khách

Ngoài ra, nắm bắt được nhu cầu của giới mộ điệu và khung giờ thi đấu của World Cup 2018 có một số trận diễn ra vào ban đêm, nhiều hàng quán cà phê, giải khát đã đầu tư ti vi, màn hình lớn, đa dạng thêm thực đơn có bia, đồ nhắm phục vụ các "thượng đế" đam mê bóng đá.

Chị Hải bán hàng nước giải khát trên đường Lê Duẩn cho biết: “Từ những ngày đầu diễn ra World Cup khách hàng đến quán uống nước để xem bóng đá tăng rất nhiều. Mỗi tối có đến 40 -50 khách hàng, 5-6 lần so với ngày thường”.

Vào mùa World Cup dãy quán nước giải khát có máy chiếu phục vụ người hâm mộ bóng đá dọc Đường Lê Duẩn luôn đông đúc khách vào buổi tối.Ảnh: Đinh Nguyệt
Vào mùa World Cup, dãy quán nước giải khát có máy chiếu phục vụ người hâm mộ bóng đá dọc đường Lê Duẩn luôn đông đúc khách vào buổi tối.Ảnh: Đinh Nguyệt
Mùa World Cup đúng vào mùa hè, nắng nóng nên nhu cầu giải khát tăng. Theo đó các dịch vụ cà phê, giải khát được xem “hái ra tiền”. Các loại nước giải khát được bán với giá trung bình 10 - 15 nghìn/cốc (tùy loại) ở các quán nước vỉa hè, còn ở các quán cà phê có giá từ 20 - 50 nghìn đồng/cốc. 

Đây cũng là thời điểm các dịch vụ giao thức ăn đêm, đồ nhậu để phục vụ những tín đồ bóng đá đang bắt đầu “vào mùa”. Nhiều cửa hàng kinh doanh các dịch vụ ăn uống, thực phẩm … cũng nhân dịp này tung các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, quay trúng thưởng … tưng bừng nhằm “hút” khách./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.