Nhiều dịch vụ mới nở rộ hút khách ở đồi hoa tam giác mạch

(Baonghean.vn) - Cánh đồng hoa tam giác mạch Nghệ An đang vào độ khoe sắc đẹp nhất, điều này đang tạo sức hấp dẫn lớn cho du khách gần xa. Không bỏ lỡ cơ hội, các dịch vụ mới nở rộ “ăn theo” sắc hoa như: thuê ngựa, xe độc, đàn piano, trang phục dân tộc để chụp ảnh...

Nắm bắt được thị hiếu của du khách, từ tháng 10/2017, HTX dịch vụ nông nghiệp 19/5 đã lấy giống hoa ở Hà Giang về và tổ chức trồng ở xã Nghĩa Bình, gần đập sông Sào, với diện tích gần 2ha.

Du khách đổ về đồi hoa tam giác mạch. Ảnh: Thái Trường
Du khách đổ về đồi hoa tam giác mạch. Ảnh: Thái Trường
Hiện nay, đồi hoa đang ở độ khoe sắc rực rỡ nhất. Với vé vào cổng là 10.000 đồng/người lớn (trẻ em được miễn phí), vé trông giữ xe máy là 5.000đồng/xe, HTX 19/5 thu khoảng 10 triệu đồng/ngày, ngày cao điểm thu hơn 15 triệu đồng.

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, nhiều dịch vụ đã được mở ra.

Một trong những dịch vụ thu hút du khách phải kể đến là cho thuê trang phục các dân tộc Mông, Thái để chụp ảnh.

Dịch vụ cho thuê trang phục trên đồi hoa tam giác mạch. Ảnh: Thái Trường
Dịch vụ cho thuê trang phục trên đồi hoa tam giác mạch. Ảnh: Thái Trường
Chị Thủy Như ở xã Nghĩa Lâm – chủ gian hàng cho thuê quần áo dân tộc chia sẻ: Hoa tam giác mạch gắn liền với hình ảnh các cô gái Mông tươi tắn trong những bộ quần áo sặc sỡ, giữa khung cảnh cao nguyên. Chính vì vậy, khi biết thông tin về đồi hoa, chị đã lên tận Hà Giang để đặt mua các trang phục của dân tộc, đặt may thêm áo váy của dân tộc Thái, Thổ và đặt cả trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Điều này giúp du khách có thêm lựa chọn. Nhờ vậy dịch vụ cho thuê trang phục để chụp ảnh của gia đình chị rất đắt khách.
Những cô gái mặc trang phục đồng bào dân tộc Mông trên cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh: Thái Trường
Những cô gái mặc trang phục đồng bào dân tộc Mông trên cánh đồng hoa tam giác mạch. Ảnh: Thái Trường
Chỉ với 40.000đồng cho 1 lần thuê bao gồm cả những “trang sức” đi kèm như ô, gùi, khèn…, không tính thời gian, du khách tha hồ tạo dáng để vào vai những chàng trai, cô gái Mông, Thái… Chị Như cũng cho hay, các ngày cuối tuần không đủ quần áo cho khách thuê, thời gian tới, chị sẽ mua thêm nhiều bộ với các kiểu dáng khác nhau cho khách có nhiều lựa chọn.
Một nữ du khách chụp ảnh với trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Thái Trường
Một nữ du khách chụp ảnh với trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Thái Trường
Chị Nguyễn Thị Thủy đến từ Thanh Hóa cho hay, chị biết về cánh đồng tam giác mạch từ một người bạn chia sẻ bài viết trên Báo Nghệ An, chị đã rất thích thú. Và dịp cuối tuần vừa qua, gia đình chị đã đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Cứ ngỡ như đang ở đất trời Hà Giang vậy. Thật tuyệt.
Với giá dịch vụ là 30.000 đồng cho 1 lần cưỡi ngựa, bình quân mỗi ngày anh Thành thu hơn 1 triệu đồng. Vào các ngày lễ hay cuối tuần thì con số này lên tới hơn 6 triệu đồng
Với giá dịch vụ là 30.000 đồng cho 1 lần cưỡi ngựa, bình quân mỗi ngày anh Thành thu hơn 1 triệu đồng. Ảnh: Thái Trường
 Một dịch vụ cũng thu hút không kém đó là chụp ảnh với chú ngựa bạch đáng yêu. Anh Nguyễn Song Thành ở xã Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) – chủ của chú ngựa cho biết: Tình cờ có người bạn gợi ý, anh nghĩ đến dịch vụ cho thuê ngựa để chụp ảnh. Anh đã lên tỉnh Bắc Giang mua được 2 năm nay. Con ngựa đã cùng anh giúp các du khách ghi lại những bức hình từ cánh đồng hoa hướng dương và nay đến với đồi hoa tam giác mạch.

Từ người lớn đến các em nhỏ cũng rất thích thú được lưu lại hình ảnh cánh đồng hoa với chú ngựa. Điều đặc biệt, con ngựa của anh Thành cũng rất gần gũi với mọi người, điều này làm hài lòng cả chủ ngựa và du khách. Với giá dịch vụ là 30.000 đồng cho 1 lần cưỡi ngựa, bình quân mỗi ngày anh Thành thu hơn 1 triệu đồng. Vào các ngày lễ hay cuối tuần thì con số này lên tới hơn 6 triệu đồng. Đây là khoản thu nhập không hề nhỏ ở vùng quê Nghĩa Đàn.

Tạo dáng bên mô hình đàn piano. Ảnh: Thái Trường
Tạo dáng bên mô hình đàn piano. Ảnh: Thái Trường

Với những người ưa thích vẻ đẹp hiện đại thì việc tạo dáng bên cây đàn piano cũng hấp dẫn không kém.Chị Dương Thu Hiền ở xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) cho biết, một lần vào Đà Lạt chơi, chị thấy rất nhiều người chụp ảnh với cây đàn, cho nên từ năm ngoái, chị đã đặt cây đàn này ở cánh đồng hoa hướng dương. Với giá dịch vụ cho mỗi lần chụp là 10.000 đồng, mỗi ngày chị thu được trên dưới 1 triệu đồng.

Hình ảnh khá lạ mắt. Ảnh: Thái Trường
Những cô gái mặc trang phục dân tộc Mông tạo dáng bên cây dương cầm mô hình. Ảnh: Thái Trường

Ngoài ra, nhiều đôi uyên ương hay các nhà nhiếp ảnh cũng chọn dịp này để chụp ảnh cưới, lưu lại khoảnh khắc trong thời điểm đặc biệt. Bạn có thể tự chụp hoặc thuê thợ sau đó sẽ được gửi ảnh qua email hay inbox tùy theo nhu cầu. Với các kiểu ảnh in lấy ngay có giá từ 25.000 – 30.000đồng/tấm.

Các dịch vụ tại đồi hoa tam giác mạch là chuỗi thống nhất, thỏa thuận giữa chủ đồi hoa là HTX Dịch vụ nông nghiệp 19/5 để thuê mặt bằng, kinh doanh. Việc đảm bảo vệ sinh, cảnh quan cho đồi hoa luôn được các chủ dịch vụ tuân thủ để giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.

 
Đồi hoa tam giác mạch trở thành bối cảnh để cô dâu, chú rể lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời. Ảnh: Thái Trường
Đồi hoa tam giác mạch trở thành bối cảnh để cô dâu, chú rể lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời. Ảnh: Thái Trường

Đến tham quan vườn hoa tam giác mạch, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, mà còn được tham quan các gian hàng bày bán các sản phẩm đặc trưng của huyện Nghĩa Đàn như cam, bưởi, ổi, táo hoặc vi vu đến cánh đồng hoa hướng dương gần đó cũng đang độ khoe sắc thắm hay vào thăm các cánh rừng cao su đang mùa thay lá mang vẻ đẹp không kém gì khung cảnh Châu Âu.

tin mới

Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới

Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới

(Baonghean.vn) - Gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ là việc được các cấp ngành cùng đồng bào vùng Tây Bắc Nghệ An chú trọng. Ở làng Mo Mới, xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp), bà con dân tộc Thổ tích cực sưu tầm, trao truyền những làn điệu dân ca, dân vũ cho thế hệ trẻ.

Người 'giữ lửa' nghề rèn truyền thống của người Mông

Người 'giữ lửa' nghề rèn truyền thống của người Mông

(Baonghean.vn) - Là thế hệ thứ 3 trong gia đình người Mông gắn bó với nghề rèn truyền thống, ông Và Tông Dê (Tương Dương) ngày ngày thổi lửa làm ra không biết bao nhiêu dụng cụ lao động cho bà con. Lò rèn không chỉ nuôi sống gia đình ông mà còn là nơi lưu giữ nghề truyền thống của đồng bào Mông.

Sắc Xuân trên trang phục phụ nữ dân tộc Mông

Sắc Xuân trên trang phục phụ nữ dân tộc Mông

(Baonghean.vn) - Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, lên các bản làng vùng cao, đặc biệt là đến các bản có đồng bào Mông sinh sống, nhiều khách du lịch rất ấn tượng bởi sắc màu trên những bộ trang phục của người phụ nữ, dường như thấy được sắc Xuân trong đó...

Về miền Tây xứ Nghệ khám phá trang phục người Thái cổ

Về miền Tây xứ Nghệ khám phá trang phục người Thái cổ

(Baonghean.vn) - Tại bản Hoa Tiến (xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu), người dân nơi đây vẫn lưu giữ một bộ trang phục của người Thái cổ. Với những họa tiết, hoa văn được thêu một cách tỉ mỉ, kỳ công, bộ trang phục sau hơn 100 năm vẫn giữ được vẹn nguyên giá trị vốn có.

Chuyện 'giữ' cá mát ở Nặm Cướm

Chuyện 'giữ' cá mát ở Nặm Cướm

(Baonghean.vn) - Qua một thời gian dài khai thác tận diệt, nguồn cá mát dần cạn kiệt. Trước thực trạng đó, năm 2023, chính quyền xã Diên Lãm (Quỳ Châu) đã ban hành đề án “Bảo tồn và phát triển nguồn lợi cá mát Nặm Cướm”…

Ngõ phố thắm tình dân

Ngõ phố thắm tình dân

(Baonghean.vn) - Các ngõ phố được trang hoàng sạch, đẹp để đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Rất nhiều công trình, phần việc in dấu tình đoàn kết của các hộ dân. Điều đó càng tô thắm thêm tình dân trên mỗi ngõ phố ở thành Vinh. 

'Tôi tự hào là một người Nghệ'

'Tôi tự hào là một người Nghệ'

(Baonghean.vn) - Mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1986), quê Nghi Lộc, được biết đến là một nhân vật có tầm ảnh hưởng tới xã hội, nhất là trong cộng đồng người khuyết tật. Trò chuyện với phóng viên Báo Nghệ An, chị tự hào nhận mình có những “cá tính” đặc trưng rất Nghệ.

Hoa 'tớ dày' xao xuyến miền rẻo cao Kỳ Sơn

Hoa 'tớ dày' xao xuyến miền rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - "Tớ dày" là cách gọi của đồng bào Mông về loài hoa anh đào. Những ngày này các bản làng ở xã Mường Típ, huyện rẻo cao Kỳ Sơn rực sắc "tớ dày". Bất cứ ai cũng trở nên bồi hồi xao xuyến trước loài hoa tuyệt đẹp này.

Tỉ mẩn nghề đan lưới lồng ở Nghi Long

Tỉ mẩn nghề đan lưới lồng ở Nghi Long

(Baonghean.vn) - Gắn bó với nghề đan lưới lồng bè, những người làm nghề ở Trung Sơn (xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) luôn trăn trở nâng cao tay nghề. Mỗi đường đan, nút thắt là cả sự tỉ mẩn gửi vào đó sự bền chắc của sản phẩm, giúp người nuôi trồng thuỷ sản thêm bội thu…

Thăm phòng trưng bày 'Pỉ Noọng' của bà mế người Thái

Thăm phòng trưng bày 'Pỉ Noọng' của bà mế người Thái

(Baonghean.vn) - Tại bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu có một phòng trưng bày rất đặc biệt mang tên Pỉ Noọng. Đây là không gian trưng bày vật dụng truyền thống của các dân tộc thiểu số như Thái, Mông, Dao, Tày… do bà Sầm Thị Bích dày công sưu tầm từ những năm 1990 cho đến nay.

Du lịch

Khát vọng phát triển du lịch miền Tây

(Baonghean.vn) - Miền Tây Nghệ An tiếp tục được quan tâm định hướng phát triển du lịch với các chương trình, dự án nhằm mang lại thu nhập và nâng cao mức sống cho người dân theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Xem người Mông Nghệ An làm bánh đặc sản 'lua dúa'

Xem người Mông Nghệ An làm bánh đặc sản 'lua dúa'

(Baonghean.vn) - Ngày Tết càng đến gần cũng là dịp người Mông ở Nghệ An bắt đầu vào mùa làm bánh "lua dúa". Những chiếc bánh dẻo của cộng đồng này chủ yếu dùng để ăn trong gia đình và cũng là vật phẩm không thể thiếu trong lễ cúng của một số dòng họ.

Người dân miền Tây Nghệ An đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ đặc sản Tết qua mạng

Người dân miền Tây Nghệ An đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ đặc sản Tết qua mạng

(Baonghean.vn) - Thời điểm cuối năm, các cơ sở chế biến bò giàng, lạp xưởng (Kỳ Sơn, Tương Dương), rượu Khâu Hin (Con Cuông) và thịt chua (Quế Phong)… vừa khẩn trương đẩy mạnh sản xuất, vừa tập trung quảng bá, bán hàng qua các kênh thương mại điện tử cung ứng cho thị trường Tết.

Lạ lùng loại rau đặc sản mọc trên núi cao, sống tốt giữa mùa rét đậm ở vùng biên Nghệ An

Lạ lùng loại rau đặc sản mọc trên núi cao, sống tốt giữa mùa rét đậm ở vùng biên Nghệ An

(Baonghean.vn) - Khi gió bấc tràn về kèm những đợt mưa phùn, cái lạnh miền sơn cước như cứa vào da thịt, cũng là khi những triền núi trồng cải mẹo thẫm xanh. Càng lạnh, cây cải càng xanh tốt, càng giòn và ngon. Đây cũng là thời điểm người dân ở Kỳ Sơn, Tương Dương thu hoạch cải mẹo…

Phụ nữ Thái ở Kỳ Sơn xoay xở giữ nghề truyền thống

Phụ nữ Thái ở Kỳ Sơn xoay xở giữ nghề truyền thống

(Baonghean.vn) - Nghề dệt thổ cẩm ở bản Buộc (xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) có từ trăm năm nay. Và ngày nay, phụ nữ Thái ở bản Buộc hàng ngày vẫn cần mẫn bên khung cửi, tìm cách thay đổi mẫu mã, làm ra các sản phẩm mới để thích ứng với thị trường, giữ nghề truyền thống…