Nhiều điểm rút tiền tự động thiếu thùng rác

25/10/2012 15:01

(Baonghean) - Thời gian qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn TP. Vinh đã đầu tư phát triển hệ thống máy rút tiền tự...

(Baonghean) - Thời gian qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn TP. Vinh đã đầu tư phát triển hệ thống máy rút tiền tự động ATM, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trả lương, lĩnh lương hay chuyển tiền. Nhưng thái độ văn hóa của người sử dụng vẫn chưa được nâng cao và một phần do các ngân hàng “quên” bố trí thùng rác khiến nhiều điểm rút tiền ngổn ngang rác… hóa đơn.



Điểm rút tiền tự động ATM của Ngân hàng Agribank ở đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Vinh) trắng xóa rác

Tại điểm đặt ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank, số 364, đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Vinh) mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến rút tiền, đa số là sinh viên và công nhân viên chức. Sau mỗi lần rút tiền, nhiều khách hàng đều có thói quen in sao hóa đơn giao dịch để xem số dư tài khoản. Thế nhưng, điểm ATM này lại không có thùng chứa rác thải nên hoá đơn sau khi rời khỏi ATM đều được khách hàng ném xuống chân mình hoặc mang nó ra khỏi buồng máy rồi thẳng tay vứt xuống vỉa hè. Khi được hỏi, họ đều thản nhiên cho rằng “một cái hóa đơn nhỏ thì ảnh hưởng gì đâu” và “xem xong tiện tay thì vứt đi luôn, có ai phạt đâu mà sợ”.

Hệ quả là cuối buổi chiều mỗi ngày, khi công nhân vệ sinh môi trường làm việc cũng là lúc trước điểm ATM Agribank trắng xóa hóa đơn của khách hàng vứt lại, làm mất mỹ quan đô thị. Chị Hiền - công nhân vệ sinh đô thị kiên nhẫn quét những tờ hoá đơn bị vứt xung quanh điểm ATM, than thở: “Ngày nào trước ATM cũng đầy rác. Không có thùng rác nên người ta cứ vứt bừa bãi ra vỉa hè như thế này đấy”.

Điểm rút tiền ATM của Ngân hàng Vietcombank ở số 68, đường Nguyễn Sỹ Sách cũng chịu cảnh tương tự khi khách hàng vào giao dịch “tiện tay” vứt hóa đơn bừa bãi do không có thùng rác. Những hành động tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy đang ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường. Thiết nghĩ, các ngân hàng cần quan tâm đến việc bố trí các thùng rác tại các điểm rút tiền tự động để cùng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến TP. Vinh văn minh, hiện đại.


Doãn Hòa

Nhiều điểm rút tiền tự động thiếu thùng rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO