Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh và hộ nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 2/10, các tổ chức, đoàn thể đã tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo và hỗ trợ xây nhà ở cho hộ khó khăn ở các địa phương.
Trao xe đạp cho học sinh nghèo ở Yên Thành. Ảnh: Thái Dương
Trao xe đạp cho học sinh nghèo ở Yên Thành. Ảnh: Thái Dương
* Thực hiện Chương trình “Nâng bước cùng em đến trường”, ngày 2/10, các học viên lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng - Trường đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán Nhà nước đã về huyện Yên Thành trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. 
Được nhận xe đạp đợt này là 20 học sinh Trường Tiểu học xã Đại Thành có hoàn cảnh khó khăn, đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1.250.000 đồng, số tiền do các học viên lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng, Trường đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm toán Nhà nước quyên góp ủng hộ.
Thái Dương 
*Chiều 2/10, Đồn BP Na Ngoi, BĐBP Nghệ An trao tặng 1 chiếc xe lăn, 1 bộ chăn ga gối, chiếu trị giá 5 triệu đồng cho em Già Y Xồng  sinh năm 1995, trú tại bản Buộc Mú 2, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.
Trao xe lăn cho học sinh khuyết tật ở Kỳ Sơn. Ảnh Phương Linh
Trao xe lăn cho học sinh khuyết tật ở Kỳ Sơn. Ảnh: Phương Linh
Em Xồng thuộc diện gia đình khó khăn, khi em 5 tuổi, bị bệnh và liệt cả 2 chân, đi lại chủ yếu bằng tay, sinh hoạt cũng rất khó khăn. Món quà trên đơn vị kêu gọi sự ủng hộ, tài trợ của bác sỹ Ngô Anh Tuấn, Chủ tịch Hội bác sỹ tình nguyện bệnh viện TW Quân đội 108. Món quà ý nghĩa sẽ giúp em Xồng giảm bớt đi phần khó khăn, thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
Phương Linh
Trao bò cho hội viên nông dân Quỳnh Lưu
Trao bò cho hội viên nông dân Quỳnh Lưu. Ảnh: Thúy Nga.

* Với tinh thần “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó” và thực hiện Đề án “Ngân hàng bò”, Hội Nông dân huyện Quỳnh Lưu quyên góp, ủng hộ 15 triệu đồng mua 1 con bò cái sinh sản trao cho gia đình anh Cù Chính Thắng và chị Nguyễn Thị Huệ ở thôn 5. Đây là hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thúy Nga
* Chiều 2/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho chị Phan Thị Bình , xóm 8, xã Ngọc Sơn. Chị Phan Thị Bình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình chị nuôi con ăn học, nhà ở tạm bợ. Bản thân chị Bình cũng bị bệnh tim, thường xuyên đau ốm. Con trai của chị cũng vừa phải đi điều trị tại bệnh viện.
Trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Phan Thị Bình ở Đô Lương. Ảnh: Thúy Hằng
Trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Phan Thị Bình ở Đô Lương. Ảnh:Thúy Hằng

Nhằm hỗ trợ chị Bình vượt qua khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 40 triệu đồng, anh em hỗ trợ 20 triệu đồng, đoàn thể và bà con lối xóm hỗ trợ ngày công để xây dựng nhà cho chị. Nhà được xây dựng 2 gian, rộng 54 m2 và lợp ngói, giúp chị có ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Đợt này, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 120 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 40 triệu đồng, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Hằng - Bông Mai 
* Cùng ngày, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ cùng các ban, ngành tổ chức trao học bổng “Vì em hiếu học”.
Trao xe đạp cho học sinh nghèo Tân Kỳ
Trao xe đạp cho học sinh nghèo Tân Kỳ. Ảnh: Thu Hà

Tại buổi lễ, có 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi, thuộc Trường Tiểu học Tân Hợp và Trường THCS Tân Hợp được tặng quà, mỗi suất quà là 1 chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng. Chương trình "Vì em hiếu học" cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Tân Hợp đã trao những phần quà có ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần cho các em học sinh vượt khó vươn lên đạt kết quả tốt hơn trong học tập.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.